Nội dung

Thông tin đăng tải trên Automotive News Europe ngày 23/1. Ngoài CEO, mẫu Zhejiang Jonway UFO, bị cho là giống hệt Toyota RAV4 cũng được chấp nhận bán ở thị trường khó tính bậc nhất thế giới.

Chỉ còn Đức là nơi duy nhất theo đuổi vụ kiện ăn cắp bản quyền thiết kế với hãng xe Trung Quốc Shuanghuan Auto.

 bị kiện nhái x5 xe trung quốc vẫn vào châu âu

Phần đuôi chiếc Shuanghuan CEO.

Về mặt thiết kế, chiếc thể thao đa dụng CEO không khác X5 là bao và vẫn được bán bình thường tại thị trường Trung Quốc. BMW đã đâm đơn kiện Shuanghuan lên tòa án nước này nhưng chưa có kết quả.

Khi Shuanghuan có ý định đưa CEO sang trưng bày tại triển lãm Frankfurt 2007, Đức và có ý định bán tại Cựu lục địa, BMW đã lên tiếng phản đối.

*BMW kiện xe Trung Quốc vì nhái X5
*Hãng xe Trung Quốc phủ nhận 'nhái' BMW X5

Phát biểu với báo giới ngày 27/8/2007, người phát ngôn của BMW cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành các thủ tục pháp lý để ngăn các nhà nhập khẩu phân phối CEO vào châu Âu".

 bị kiện nhái x5 xe trung quốc vẫn vào châu âu

Phần đuôi X5, mẫu SUV đang rất thành công của BMW.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không như nhà sản xuất hạng sang này mong đợi. Ngoài Shuanghuan, Geely cũng tuyên bố thâm nhập thị trường Cựu lục địa trong 3 năm tới.

Sự thành công của các thương hiệu Trung Quốc vẫn là câu hỏi lớn. Người lạc quan thì cho rằng sản phẩm của Shuanghuan hay Geely cũng giống như của các nhà sản xuất Nhật Bản trước đây. Khi đó người châu Âu cho rằng xe Nhật kém chất lượng nhưng rồi họ đã thay đổi quan điểm.

Dù thế nào, xâm nhập châu Âu và Mỹ vẫn là tham vọng lớn của những cái tên đang ăn nên làm ra tại Trung Quốc như Chery, Geely hay Lifan.

Nguyễn Nghĩa (theo WCF)
Ảnh: Motor Authority

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Bán Toyota Camry kiểu Trung Quốc

Lin Baojia, nhân viên bán tới 60 chiếc Camry mỗi tháng ở đại lý Toyota Quảng Châu, Trung Quốc bật dậy vì tiếng chuông điện thoại lúc nửa đêm. Một vị khách hàng yêu cầu anh sửa chiếc Camry không nổ máy do gặp mưa.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm