Nội dung

Zinger sẽ tham gia vào phân khúc đa dụng MPV/SUV tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây và được dự báo vẫn ở mức cao trong 2008.

Với vai trò thay thế Jolie, Zinger sẽ cạnh tranh trực tiếp với Chevrolet Captiva và Toyota Innova bằng mức giá thích hợp nhất, phù hợp với những tính năng cụ thể. Hiện tại Toyota Innova G có giá niêm yết 29.900 USD còn Captiva LT là 31.500 USD.

Zinger lắp ráp tại Việt Nam trang bị động cơ 2,4 lít, công suất 136 mã lực, mô-men xoắn cực đại 207 Nm. Động cơ này tương tự như bản Mitsubishi lắp trên Zinger bán ở Đài Loan và Philippines.

 giá zinger sẽ cạnh tranh với captiva và innova

Zinger đang được Vinastar kỳ vọng nhiều sau một năm im hơi lặng tiếng.

Như vậy, mẫu xe mới nhất của Mitsubishi tại Việt Nam có dung tích động cơ và sức mạnh tương đương với Captiva, và hơn Innvova do chiếc đa dụng này chỉ trang bị máy 2.0. Nhờ đó, Zinger những lợi thế như khả năng vận hành không thua kém kiểu crossover Captiva trong khi tính tiện dụng lại như một chiếc đa dụng MPV.

Có lẽ vì thế mà Mitsubishi đưa ra một khái niệm khá lạ cho Zinger khi gọi nó là dòng xe "multi crossover".

Kích thước của Zinger cũng được giữ nguyên so với bản gốc ở Đài Loan. Chiều dài tổng thể là 4.585 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.790 mm. Độ dài cơ cở ở mức 2.720 mm và có khả năng vượt qua độ sâu nước 600 mm. So về kích thước, Zinger tương đương với Innova và Captiva.

Trao đổi với VnExpress, ông Keisuke Nishino cho biết mục tiêu của Vinastar là bán khoảng 4.000-5.000 chiếc Zinger mỗi năm. Dự kiến đến quý 2 hoặc đầu quý 3 năm nay, mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường.

Zinger được thiết kế và sản xuất dựa trên mối hợp tác giữa Mitsubishi Motor và hãng con China Motor Corporation, Đài Loan. Zinger trình làng tại Đài Loan tháng 12/2005. Đến tháng 6/2007, Zinger sang Philippines và đổi tên thành Fuzion.

 giá zinger sẽ cạnh tranh với captiva và innova

 giá zinger sẽ cạnh tranh với captiva và innova

 giá zinger sẽ cạnh tranh với captiva và innova
 giá zinger sẽ cạnh tranh với captiva và innova

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Sưu tầm

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm