Nội dung
Tuần qua, piaggio đã tung ra thị trường việt nam mẫu xe vespa Primavera có mức giá 68,8 triệu đồng/chiếc, thay thế cho mẫu xe ga vốn rất được ưa chuộng trước đó là Vespa lx . Điều đáng nói là sự có mặt của Vespa Primavera tại Việt Nam gần như đồng thời với sự ra mắt mẫu xe này tại Italia.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử, ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Công ty Piaggio Việt Nam cho biết, hiện xe Vespa được sản xuất ở 3 quốc gia là Italia, Ấn Độ và Việt Nam.

Việt nam là 1 trong 3 nước sản xuất vespa
Hiện xe Vespa được sản xuất ở 3 quốc gia là Italia, Ấn Độ và Việt Nam
Nói về mức độ quan trọng của thị trường Việt Nam, nơi đã tiêu thụ được khoảng 220.000 xe Vespa kể từ năm 2009, khi Piaggio có hoạt động sản xuất tại đây, ông Costantino Sambuy cho biết thêm, năm 2012, Việt Nam là thị trường tiêu thụ xe Vespa số 1 và là thị trường rất quan trọng với Tập đoàn Piaggio.

Dĩ nhiên, so với khoảng 18 triệu xe máy được Piaggio bán ra trong 63 năm hoạt động thì số lượng xe máy đã bán được ở Việt Nam chưa phải là nhiều.

Việt nam là 1 trong 3 nước sản xuất vespa

Tuy nhiên, nếu so sánh giữa thời gian hoạt động và tổng số xe đã bán được tại Việt Nam tới nay, thì việc Piaggio coi trọng thị trường Việt Nam là điều không khó hiểu.

Đã có 220.000 xe Vespa đã được bán ra ở Việt Nam trong tổng số khoảng 300.000 xe máy mà Piaggio Việt Nam sản xuất và bán ra tại đây.

Ông Costantino Sambuy cũng cho hay, theo thiết kế, công suất sản xuất, lắp ráp Vespa tại Việt Nam ban đầu là 100.000 xe/năm, nhưng hiện đã được nâng lên 150.000 xe/năm và từ năm 2014, sẽ tính tới việc xuất khẩu xe Vespa Primavera ra các thị trường khác. Có 11 thị trường sẽ được cung cấp các xe máy Piaggio và Vespa sản xuất từ Việt Nam.

Không chỉ tung ra mẫu xe máy mới hoàn toàn là Vespa Primavera, trong dịp cuối năm này, Piaggio còn tung ra mẫu xe Vespa GTS Super 125 cc được lắp ráp ở Việt Nam, với mức giá bán gần 80 triệu đồng/chiếc và nhắm vào đấng mày râu.

Đáng chú ý hơn nữa là, lô xe 50 chiếc Vespa 946 với giá bán 380 triệu đồng/chiếc mà Piaggio Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về đã nhanh chóng bán hết chỉ trong vòng vài tháng có mặt tại Việt Nam.

“Thị trường Việt Nam ưa chuộng những sản phẩm đẹp và cao cấp, khác hẳn với các thị trường khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bởi vậy, những ý kiến của khách hàng Việt Nam luôn được Tập đoàn tại Italia phản hồi nhanh chóng, trong suốt quá trình nghiên cứu, phát triển những mẫu xe dành cho toàn cầu”, ông Costantino Sambuy nói.

Việt nam là 1 trong 3 nước sản xuất vespa
Dĩ nhiên, không chỉ có các mẫu xe máy đắt tiền của Piaggio được khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Thị trường xe máy gần đây đang chứng kiến tình trạng mẫu xe tay ga cao cấp của Honda Việt Nam là SH 125i đã bị đẩy giá lên thêm 4-5 triệu đồng/chiếc.

Việt Nam cũng được biết đến là thị trường xe máy lớn thứ 3 của Honda trên toàn cầu, sau Indonesia và Ấn Độ. Chính vì thế, mà Honda đã xây dựng ở Việt Nam 3 nhà máy xe máy, có công suất 2,5 triệu chiếc/năm và có thể mở rộng lên 3 triệu xe/năm.

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan TP.HCM, trong 10 tháng đầu năm nay, lượng xe máy nhập khẩu nguyên chiếc của các doanh nghiệp thương mại ở khu vực này đã giảm tới 31,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp xe máy trong nước đã chiếm lĩnh được thị trường, nên xe nhập khẩu giảm mạnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tiểu sử về Valentino Rossi

Valentino Rossi (sinh ngày 16/2/1979 tại Urbino, Italy), là tay đua xe môtô chuyên nghiệp người Italy, với biệt danh là "The Doctor". Anh từng vô địch đua xe ở nhiều phân khúc xe khác nhau (125cc, 250cc, 500cc). Hiện...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Ảnh vui xe máy.

Rãnh rỗi sinh nông nỗi, lên mạng tình cờ gặp đc nhiều ảnh vui nên post cho ae xem chém gió đỡ buồn nhé: ​Tư thế gì đây​ ​​Ôm cua vầy mới phê​ ​​Cub phiên bản Limosine​ ​​Phục thù​ ​​Thôi...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm