Nội dung
Laptop của bạn luôn bị những việc làm dường như vô hại làm hỏng vào những lúc không ai ngờ tới. Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh. Sau đây là những việc nên làm để tránh làm hỏng máy, tăng cường tuổi thọ hơn.

1. Không để chất lỏng gần laptop

Việc nên tránh để laptop khỏi hư hỏng

Nhiều người có thói quen uống cafe, nước ngọt hay thức uống nào đó gần laptop để thuận tiện với tay lấy vì thế việc làm đổ chúng lên laptop rất dễ xảy ra. Chất lỏng có thể làm hỏng các linh kiện điện tử bên trong hoặc gây tích điện. Việc chập mạch cũng có thề làm hỏng dữ liệu , thậm chí làm hư vĩnh viễn. Giải pháp: giữ đồ uống tránh xa máy tính, nếu có nắp thì đậy chúng lại.

2. Giữ đồ ăn tránh xa laptop

Thức ăn vụn rơi ra có thể mắc kẹt vào các khe giữ các phím, lâu ngày có thể gây ra những hư hại không đáng có. Thậm chí kiến có thể vào làm tổ trong đó. Ngoài ra các vết bẩn cũng làm máy bạn nhìn có vẻ xấu xí hơn.

3. Rửa tay sạch khi sử dụng máy

Việc nên tránh để laptop khỏi hư hỏng

Các ngón tay sạch sẽ sẽ làm bạn dễ dàng trong việc sử dụng touchpad . Ngoài ra, các vết bẩn sẽ giúp giảm hao mòn trên lớp phủ do tiếp xúc với mồ hôi bên dưới cổ tay và các ngón tay.

4. Bảo vệ màn hình laptop

Việc nên tránh để laptop khỏi hư hỏng

Trước khi đóng máy lại, hãy kiểm tra kỹ càng không có các vật nhỏ như chiếc bút chì hay tai nghe. Chúng có thể làm hư màn hình hơn khi bạn bỏ laptop vào túi xách hay để vật nặng như sách vở lên.

5. Không để laptop trong cốp xe tay ga

Đừng để laptop trong cốp xe bởi vì nhiệt độ lớn có thể làm hỏng nó. Ngoài ra đó cũng là mục tiêu hấp dẫn cho bọn trộm .

6. Sử dụng túi xách phù hợp với kích cỡ laptop

Việc nên tránh để laptop khỏi hư hỏng
Bất kể bạn dùng gì để đựng laptop như balo, túi xách hay cặp, hãy luôn chọn kích cỡ phù hợp cho laptop. To quá thì không chắc chắn có thể rớt bất cứ lúc nào, nhỏ quá thì gây chèn ép máy. Bạn cũng nên chọn cái nào có khả năng chống nước, chống sốc nếu chẳng may làm rớt nó. Hiện nay các loại balo được bán dọc đường ở Việt Nam không có khả năng chống sốc, chất lượng kém do đó bạn nên chọn mua những laptop có tên tuổi như Sakos.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm  

Thủ thuật làm chủ gmail của bạn

Năm 2004, Gmail đã có một bước đột phá lớn với việc sử dụng hộp thư điện tử trên nền tảng web. Việc check mail trở nên nhanh hơn, giao diện dễ sử dụng hơn, và người dùng được hòm thư với...

Xem thêm