Nội dung
Hướng dẫn cách cài camera vantech và các camera khác

Trước khi cài đặt camera chúng ta phải lắp đặt bộ camera mê trước. lắp đặt xong tiến hành cắm giắc nối, camera hoàn chỉnh và kiếm tra hệ thống, Sau đây camera chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn từ bước.

Cách cài đặt camera vantech và các camera khác

Lắp đặt camera:
Bước 1: Xác định nơi lắp camera, khoan và cho giá đỡ vào, lắp camera vào giá đỡ hoặc khoan bắn vào tường.
Bước 2: Nối Camera IP với Hub/Switch bắng cáp mạng UTP-Rj45 cùng lớp mạng, kể cả setup IP camera dùng wireless, nếu camera analog thì nối bằng zắc BNC.
Bước 3: Cấp điện cho Camera (Xem kỹ nguồn được cấp trên camera dong nai tránh cháy nổ và thiếu nguồn làm ảnh hưởng dới độ quan sát của camera).
Sau khi thực hiện xong trên camera sẽ sáng 2 đèn, đèn đỏ sáng hẳn là báo được cấp điện, đèn LAN bật sáng màu xanh khi tín hiệu kết nối với mạng tốt, đèn xanh sẽ bắt đầu nhấp nháy cho biết Camera được nhận IP. Nếu không có kết quả trên thì kiểm tra lại hệ thống mạng.
Phần Cấu hình đầu ghi hình xem tại chỗ (LAN): ( Đầy là phần cấu hình cho camera IP)
Bước 4: Đưa đĩa CD ROM đi kèm vào máy tính đã nối mạng, chế độ Autorun sẽ kích họat trình quản lý cài đặt trên đĩa.
Bước 5: Cài đặt chương trình Wizard. Nhấn vào Software Utility> Nhấn vào Installation Wizard>Next> Chọn đường dẫn> Next> Finish.
Bước 6: Cài đặt chương trình ST3402. tương tự như trên, Đặt password phần mềm của root.
Bước 7: Từ Desktop vi tính > chọn Double Click Intallation Wizard> dò tìm IP camera> hiển thị IP camera> check vào ô cần thay đổi IP camera đó> Chọn ô Setup> Next> bỏ check Reset IP address at next boot > Quy IP cần thay đổi camera về IP trong mạng Switch/Hub> Next>Apply>Link to selected device(s).
Ví dụ:
IP Camera: 192.168.1.195
SM: 255.255.255.0
Default gateway: 192.168.1.1
Chú ý:
Nếu search không thấy IP ta lấy cáp chéo nối IPcamera tới PC. Từ máy vi tính> Quy giá trị IP của máy tính cùng lớp với IP camera.
Ví dụ: Hướng dẫn cách cài camera bien hoa vantech và các camera khác
IP máy tính: 192.168.0.118
IP camera: 192.168.0.99
Bước 8: Từ máy vi tính> Quy giá trị IP của máy tính trở lại ban đầu (theo Switch/Hub)
Ví dụ:// http://192.168.1.118
Bước 9: Để xem hình ảnh IP camera trong LAN. Ta gõ trực tiếp IP camera.
Ví dụ: http:// 192.168.1.195
Bước 10: Trong giao diện web của IP camera, ta nhớ kíck hiển thị ActiveX. Như vậy đã xem được tại chỗ.
Phần Cấu hình Camera xem từ xa (WAN) ( Đầy là phần cấu hình cho camera IP)
Bước 1: Khai báo tên hostname. Nhiều trang web miễn phí đăng kí như dyndns, no-ip….. Vd: http://dyndns.org. đăng ký tài khỏan, sau đó xác nhận trong mail, rồi tạo tên hostname trong dyndns. Lưu ý: mỗi địa điểm thuê bao đường truyền ADSL ta chỉ cấp một tên hostname. Chỗ khác thì tên hostname khác.
Bước 2: Đặt tên hostname vào modem router trong mục dynamic DNS (DDNS). Vd: router RMS
Bước 3: Mở (NAT) port của modem router.Tùy theo modem router mà NAT. Vd: khai báo port cho PT MRS giao thức TCP và Router RMS
Bước 4: Kiểm tra ngòai mạng. ta ra ngòai mạng, hoặc thuê bao đường truyền khác nhập tên hostnameCách cài đặt camera vantech và các camera khácort
Đây là video hướng dẫn cài đặt chung, Các bạn có thể tham khảo Hướng Dẫn Camera IP APM-J011-WS !

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm  

Thủ thuật làm chủ gmail của bạn

Năm 2004, Gmail đã có một bước đột phá lớn với việc sử dụng hộp thư điện tử trên nền tảng web. Việc check mail trở nên nhanh hơn, giao diện dễ sử dụng hơn, và người dùng được hòm thư với...

Xem thêm