Nội dung

Gần đây, một điều tra cho thấy rất nhiều người lắp đặt không đúng cách đã gây lãng phí điện và không phát huy được hết chức năng của điều hòa, thậm chí còn sinh bệnh tật. Chọn một chiếc điều hòa tiết kiệm điện năng và an toàn với môi trường đương nhiên rất quan trọng, nhưng vị trí lắp đặt điều hòa cũng quan trọng không kém. Sau đây là gợi ý vị trí lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ.

 Vị trí lắp điều hòa cho cả nhà khỏe mạnh

Lắp điều hòa trong phòng ngủ yêu cầu đúng cả về kĩ thuật và phong thủy.

- Điều hòa nên lắp trong phòng hướng về phía Bắc hoặc phía BBông, bởi vì bức xạ mặt trời của những căn phòng theo hướng này khá nhỏ. Nếu như chỉ có tường phía nam, nên lắp đặt thêm tấm chống nóng.

- Điều hòa không nên lắp đặt cùng bếp than, bếp ga, các thiết bị làm ấm. Thứ nhất vì không an toàn. Thứ hai là không có lợi cho việc lan tỏa hơi lạnh.

- Không khí lạnh thổi ra từ điều hòa hướng xuống dưới. Do vậy thông thường không nên đặt điều hòa dưới 1m, nhưng cũng không được cao quá 2m.

Vị trí lắp điều hòa hợp phong thủy:

- Điều hòa thuộc Kim trong Ngũ hành, cùng với tủ lạnh. Muốn tìm được vị trí thích hợp đặt điều hòa khá đơn giản, trong nhà có người nào thiếu Kim thì đặt ở vị trí may mắn của người đó.

Nếu mệnh bố thiếu Kim, đặt điều hòa ở vị trí Tây Bắc trong phòng.

Nếu mệnh mẹ thiếu Kim, đặt điều hòa ở vị trí Tây Nam trong phòng.

* Người thiếu Kim: chỉ người sinh trong khoảng thời gian từ ngày 19 tháng 2 đến ngày 04 tháng 05 dương lịch, tức sinh vào mùa xuân, Bát tự có nhiều Mộc làm suy Kim.

- Gió mà điều hòa tỏa ra sẽ tạo ra từ trường phong thủy. Đặt lỗ gió của điều hòa hướng lên trên sẽ có lợi cho phong thủy, bởi vì gió hướng lên trên đại diện cho luồng không khí chảy từ trên trần nhà lan xuống, luồng không khí lưu động là điềm tốt trong phong thủy.

Ngoài ra, khi con người ngủ, lỗ chân lông mở rộng, hệ thống hô hấp không bố trí phòng vệ. Do vậy, nếu điều hòa chiếu thẳng trực tiếp vào người sẽ dễ dẫn đến cảm cúm. Về mặt phong thủy dễ dụ tà khí. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tưới rau bằng… nhắn tin điện thoại

"Cho dù tôi có đi xa hàng ngàn cây số thì vẫn có thể tưới vườn rau của gia đình được. Muốn tưới rau trong thời gian bao lâu, vào giờ nào mình có thể thực hiện được chỉ bằng một tin nhắn", anh Tâm nói về hiệu quả của hệ thống tưới rau bằng điện thoại di động đã được anh nghiên cứu thành công.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm