Nội dung
Sáng nay (9/2), nhiều người thảng thốt khi tác giả của game Flappy Birdđang gây bão dư luận bỗng tuyên bố sẽ “khai tử” trò chơi.

Trong một thông điệp được đăng trên trang Twitter, Nguyễn Hà Đông – chủ nhân của trò chơi Flappy Bird đang làm mưa làm gió thời gian qua cho hay, anh sẽ rút game khỏi kho ứng dụng iOS và Android từ ngày mai (10/2).

Vì sao game flappy bird bị chính tác giả khai tử

Thông điệp trên trang Twitter của tác giả game Flappy Bird Nguyễn Hà Đông.

Trong thông điệp này, Nguyễn Hà Đông viết: “Xin lỗi những người chơi Flappy Bird, 22 giờ nữa kể từ lúc đăng thông báo này, tôi sẽ rút game xuống. Tôi không thể duy trì nó nữa".

Theo các tin tức được biết, trước đó, chủ nhân của game gây sốt toàn cầu cho rằng anh nhận được rất nhiều e-mail của các nhà phát triển ứng dụng khác nhau phản ánh trò chơi của anh cóp nhặt cái này, cái kia trong game của họ (như game Maria hái nấm...). Trước thông tin đó, Hà Đông khẳng định thậm chí anh còn chưa biết đến những trò game mà họ nói, và anh đủ mạnh mẽ để đón nhận các áp lực.

Vì sao game flappy bird bị chính tác giả khai tử

Tác giả Nguyễn Hà Đông và trò Flappy Bird gây sốt thời gian qua.

Trước sự thành công bất ngờ của game do mình sáng tác, Nguyễn Hà Đông cho biết anh chỉ thấy “hơi vui” khi Flappy Bird dẫn đầu bảng xếp hạng. “Flappy Bird dẫn đầu bảng xếp hạng thực sự nằm ngoài dự đoán của bản thân. Tất nhiên là tôi cảm thấy vui và tự hào về trò chơi của mình, cũng như rất cảm kích cộng đồng đã đưa Flappy Bird trở thành một trong những trò chơi kinh điển trên điện thoại. Tuy nhiên, danh tiếng bất giờ đã làm đảo lộn cuộc sống của tôi. Tôi không muốn bị làm phiền, bị quan tâm quá mức mà chỉ muốn yên ổn để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê là phát triển ứng dụng” – Hà Đông chia sẻ trên tờ Vnexpress.

Vì sao game flappy bird bị chính tác giả khai tử

Hà Đông cũng chia sẻ anh sẽ không bán Flappy Bird và vẫn tiếp tục làm game trong thời gian tới.

Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội cũng xôn xao đoán già đoán non nguyên nhân khiến Nguyễn Hà Đông phải “khai tử” chính “con đẻ” của mình. Phần lớn nhận định rằng do những áp lực quá lớn mà Hà Đông phải chịu đựng khi trò Flappy Bird gây sốt toàn cầu. Bởi trong khi nhiều tờ báo nước ngoài ra sức khen ngợi và ngưỡng mộ trò chơi của chàng trai trẻ thì nhiều người Việt lại một mực chê bai và bắt lỗi một trong những thành công sáng giá của game Việt.

Thậm chí, mới đây, đến cả Tổng cục Thuế cũng đã “để mắt” tới Flappy Bird và cho biết sẽ sớm vào cuộc để kiểm soát nguồn thu nhập của chủ nhân trò game Flappy Bird.

Flappy Bird là một trò chơi trên điện thoại di động do lNguyễn Hà Đông viết hiện thu hút hơn 50 triệu lượt tải trên iOS và Android.

Đây cũng là một trong những thành công sáng giá của game Việt trong thời gian vừa qua. Chỉ trong vòng 1 tuần, Flappy Bird đã trở thành ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất App Store và Google Play.

Trên YouTube xuất hiện hàng ngàn clip về Flappy Bird, còn trên mạng xã hội ngập tràn hình ảnh game.

Thành công này cũng đem về cho chàng tác giả trẻ Nguyễn Hà Đông một thu nhập "khủng" với 50.000 USD/ngày.

Anh Thư (Tổng hợp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm