Nội dung
Nữ ứng cử viên cho chiếc ghế tổng thống Mỹ hóa ra lại là một tín đồ ăn cay suốt 25 năm nay, và bà có lý do rất chính đáng cho việc này.

Bà Clinton bắt đầu ăn tương ớt vào năm 1992, khi bà đọc được 1 bài báo viết rằng nó sẽ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Kể từ khi ông Clinton bắt đầu chiến dịch tranh cử lần đầu tiên, bà Clinton vẫn giữ gìn thông điệp này trong lối sống của mình.

Phát biểu trên đài NPR, bà cho biết mỗi ngày đều ăn một quả ớt tươi, nhờ đó mà bà luôn có sức khỏe dẻo dai. 

Vì sao bà hillary clinton mỗi ngày đều ăn 1 quả ớt

Lối ăn uống lành mạnh là một phần lí do người Mỹ ủng hộ bà Clinton. (Ảnh: NPR)

Khoa học cũng thừa nhận lựa chọn của bà Clinton là chính xác. Ớt rất giàu axit folic và vitamin A, C, E. Ăn tương ớt cũng giúp giải phóng hóc-môn endorphin giúp giảm stress. 

Bà Clinton khiêm tốn cho biết mình nấu nướng rất tệ nhưng làm món trứng bác thì lại rất ngon. Có lần con gái Chelsea bị bệnh, bà bảo đầu bếp Nhà Trắng mang đồ nấu bếp và trứng lên cho con mình tự chế biến, tự ăn chữa bệnh.

Vì sao bà hillary clinton mỗi ngày đều ăn 1 quả ớt

Bà Clinton rất tự hào về món trứng bác của mình. (Ảnh minh họa: therewm)

Bà Clinton duy trì vóc dáng bằng cách ăn uống lành mạnh. Bữa sáng đơn giản với trái cây và đôi khi là trứng bác. Bà uống thêm cà phê đen khi mệt mỏi, hoặc dùng cà phê sữa vào những hôm khỏe khoắn. Tính ra thì bà đã ăn cay được 25 năm và đôi khi còn mang theo tương ớt trong giỏ xách.

Theo chuyên gia John Hayes thuộc Đại học Penn State (Mỹ), các hợp chất tìm thấy trong quả ớt rất tốt cho cơ thể. Ớt rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C. Hợp chất nổi tiếng nhất trong ớt là capsaicin, nó gây ra cảm giác nóng bỏng trong họng. Nhưng ngoài sự cay nồng đó, nó có khả năng chống viêm và ngăn ngừa ung thư rất tốt. 

Vì sao bà hillary clinton mỗi ngày đều ăn 1 quả ớt

Khoa học chứng minh ớt là gia vị ngừa ung thư hiệu quả. (Ảnh minh họa: pepperscale)

Để so sánh công dụng của capsaicin và các thực phẩm khác, một nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát thói quen ăn uống của một nhóm tình nguyện viên 500.000 người trong vòng 7 năm. Kết quả cho thấy: ăn ớt hoặc thực phẩm chứa ớt thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ chết trẻ đến 14%". Nghiên cứu đã được đăng tải trên tờ báo y khoa The BMJ. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm