Nội dung
Bạn đã bao giờ thấy càng về sau này, bạn càng khó giảm cân? Trái lại, bụng càng dễ tích mỡ và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để đốt calo mà dường như chiếc bụng vẫn khó trở về hình dáng ban đầu.

Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất của việc tốc độ trao đổi chất trong cơ thể chúng ta ngày càng chậm chạp. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, bởi vì chẳng bao giờ là quá trễ để thay đổi tình trạng này cả. Bạn chỉ cần chăm sóc bản thân theo 5 cách này, và cơ chế trao đổi chất của bạn sẽ được trẻ hóa trở lại như thuở đôi mươi. 

1. Đừng bỏ bữa

5 cách giúp tuổi tăng mà cân nặng không tăng

Dù phải giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày, nhưng bạn cũng không được bỏ bữa. Nguyên nhân là vì khi cơ thể cố gắng chuyển hóa tất cả lượng calo trong người, nó sẽ càng làm chậm quá trình trao đổi chất. Cơ thể bạn cần được tiếp đầy đủ nhiên liệu để thực hiện quá trình phân giải thức ăn, chuyển thành năng lượng để tiếp tục đốt calo. Đây là một quá trình diễn ra liên tục. Bạn không cần ăn nhiều, chỉ cần ăn đủ chất. 

2. Ăn đủ chất và uống nhiều nước

5 cách giúp tuổi tăng mà cân nặng không tăng

Uống nhiều nước đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mỗi tế bào trong cơ thể đều cần nước thì mới hoạt động hiệu quả được. Các chuyên gia đại học ở bang Utah (Mỹ) cho biết khi cơ thể bị mất nước, lượng calo đốt được sẽ giảm 3%. Vì thế, mỗi người nên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận lợi. 

3. Nạp đủ protein

5 cách giúp tuổi tăng mà cân nặng không tăng

Nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ protein có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trao đổi chất. Dù những thực phẩm giàu protein có thể chứa lượng calo cao, nhưng điều này sẽ giúp bạn tăng cơ bắp thay vì tăng mỡ thừa. 

4. Tăng vận động

Tập cardio chẳng hạn như chạy bộ rất tốt cho quá trình trao đổi chất lành mạnh, nhưng đôi khi bạn cũng nên tập tạ để tăng cường trao đổi chất , đồng thời giúp cơ bắp săn chắc, tăng khả năng đốt mỡ. Tốt nhất bạn nên tập tạ vào buổi sáng để cơ thể trao đổi chất tốt suốt cả ngày. Bạn có thể tập động tác đẩy tạ qua đầu ngay tại nhà:

5 cách giúp tuổi tăng mà cân nặng không tăng

Bạn đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm đôi tạ giơ cao quá đầu (A). Hạ gối, hông đẩy ra phía sau tạo thân người ở thế tấn (B), hai tay vẫn giữ tạ, ngực đẩy ra phía trước. Gót chân tạo lực đẩy, vươn người đứng thẳng kết thúc động tác.

5. Ăn sáng

5 cách giúp tuổi tăng mà cân nặng không tăng

Người ta thường dễ bỏ bữa sáng, hoặc quên ăn sáng, đây là thói xấu mà bạn nên bỏ ngay. Ăn sáng trong vòng 30 phút sau khi thức dậy sẽ giúp tiếp thêm nguồn nhiên liệu cần thiết cho cơ thể hoạt động suốt cả ngày. Vậy đừng đợi đến khi đói sắp xỉu vào đầu giờ trưa mới chịu ăn bữa đầu tiên trong ngày nhé. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm