Nội dung
Hỏi:

Chị Tâm An thân mến,

Em và Tuấn chia tay nhau tính đến nay đã hơn 5 năm. Năm năm trôi qua có biết bao nhiêu sự thay đổi và trong đó phải kể đến những chuỗi ngày em sống đau khổ khi chia tay anh. Ngày anh rời bỏ không phải vì anh thay lòng mà do anh phải đi học theo nghĩa vụ của một chiến sĩ công an cộng với tình cảm của em và anh ấy chưa thật sự sâu đậm.

Ngày qua tháng lại, thấm thoát đã năm năm, em hiện giờ đã có mái ấm riêng, có một cô công chúa xinh xắn dễ thương, nhưng thẳm sâu trong tim em vẫn còn đọng lại hình ảnh và những kỉ niệm đẹp về Tuấn. Cuộc sống hôn nhân của em hiện giờ cũng không hạnh phúc lắm chồng em thương em nhưng em không chịu nổi tính nết hay xét nét của anh ấy, nhiều lúc em thấy mệt mỏi và hối hận về quyết định quá vội vàng. Phải chi lúc trước em suy nghĩ chính chắn hơn thì giờ này em không phãi sống chịu đựng thế này.

Không phải là em không thương chồng yêu con nhưng tình thương cho gia đình bao nhiêu thì em lại càng nhớ và yêu Tuấn bấy nhiêu. Em đã lén lút nhắn tin và liên lạc lại với Tuấn. Khi liên lạc lại, điều làm em bất ngờ là anh ấy vẫn sống vậy chưa lập gia đình và vẫn còn tình cảm với em. Biết được sự thật em lại càng yêu và nhớ về người yêu cũ nhiều hơn nữa, mỗi lần nhớ thì em lại lén lút nhắn tin hẹn hò cùng anh. Em cảm thấy mình vô cùng có lỗi với chồng với con, em muốn dừng mối quan hệ này lại nhưng càng muốn thì tình yêu trong em càng mãnh liệt hơn càng muốn ở bên anh ấy nhiều hơn, càng muốn sống cuộc sống mới cùng anh ấy. 

Bây giờ trong lòng em rối lắm, không biết phải làm thế nào cho phải. Nếu đến với anh thì em phai bỏ gia đình, còn sống với gia đình thì em giống một người sống giả tạo, và nếu sau này chồng em phát hiện thì hậu quả mà em phải chịu như thế nào? Dứt khoát không nỡ mà giữ lại cũng không đành, em phải làm thế nào đây? Và nếu qua lại với người người yêu cũ như vậy có bị cho là ngoại tình không chị? Xin chị cho em lời khuyên!

(H.K.N)

Vì người yêu cũ em cảm thấy vô cùng có lỗi với chồng con
Biết được sự thật em lại càng yêu và nhớ về người yêu cũ nhiều hơn nữa, mỗi lần nhớ thì em lại lén lút nhắn tin hẹn hò cùng anh (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Em thân mến!

Chị hiểu phần nào những day dứt của em khi đứng trước ngã ba đường, một bên là gia đình của mình và một bên là tình yêu không trọn vẹn của em. Nhưng mong rằng em hãy thực sự tỉnh táo để có quyết định chính xác.

Em có hỏi rằng “nếu qua lại với người người yêu cũ như vậy có cho là ngoại tình không”. Vậy theo em, thế nào mới là ngoại tình? Có nhiều người quan niệm rằng ngoại tình là việc hai người phải có quan hệ thể xác với nhau, nhưng trên thực tế, chỉ cần trong tâm tưởng có suy nghĩ về người khác ngoài chồng mình đã là ngoại tình, còn em hiện đang lén lút nhắn tin qua lại với người cũ, thì đương nhiên đó là một biểu hiện rõ ràng của chuyện ngoại tình rồi.

Có thể em vẫn còn tình cảm với người yêu cũ, hơn nữa lại biết được rằng họ chưa lập gia đình nên em càng nhớ và yêu họ. Nhưng em hãy tỉnh táo để xem xét, việc họ chưa lập gia đình có thể không hẳn vì còn yêu em mà vì họ chưa sẵn sàng cho việc đó. Em có tiếc nuối rằng giá như ngày xưa em làm khác, nhưng mọi việc đã qua, hơn nữa, khi quay lại với nhau liệu rằng tình cảm có thực sự duy trì một cách tốt đẹp không hay chỉ nửa vời mà thôi? Vì khi hai người chưa va chạm chuyện cơm áo gạo tiền và cuộc sống chung thì thật khó để biết được tương lai sẽ ra sao.

Em có nói rằng chồng em cũng là người xét nét nhưng anh vẫn thương vợ con. Vậy đã có khi nào em vì gia đình mà nỗ lực cải thiện mối quan hệ gia đình cũng như góp ý để anh thay đổi hay chưa hay em chỉ cảm thấy thất vọng và chán nản mà thôi?

Lựa chọn nào cũng đều có được mất, nhất là khi em chẳng biết rõ tương lai của mình ra sao. Em có nói rằng em dứt khoát thì không nỡ mà giữ lại thì không đành, điều quan trọng là em vẫn muốn duy trì mối quan hệ này theo cách của em chứ không phải em đã thực sự quyết tâm. Hơn nữa, nếu chồng em nghi ngờ và phát hiện ra vợ mình không chung thủy thì liệu rằng cuộc sống của em có còn bình yên được hay không? Hẳn là câu hỏi đó em sẽ có lời đáp bởi chẳng thể nào một người chồng lại có thể để em tự do với những gì em muốn. Hơn nữa, anh ấy sẽ cảm thấy tổn thương ra sao khi vợ mình đã giấu giếm và không chung thủy với mình trong chừng đó thời gian? 

Giữ hay bỏ lại một mối quan hệ đều cần có thời gian, điều cần thiết là em phải xác định được điều gì quan trọng nhất đối với mình, lúc đó em sẽ bắt đầu lại được. Ngoài ra, khi em xác định từ bỏ thì em cần đưa ra cả những khó khăn vướng mắc để mình có cách tháo gỡ kịp thời nữa.

Chúc em sáng suốt!

Chị Tâm An của chuyên mục Chuyện khó nói sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề xoay quanh những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Hãy gửi những băn khoăn của bạn về địa chỉ email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. Chuyện khó nói sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn (Yêu cầu thư gửi về phải viết có dấu).

Chuyên mục Chuyện khó nói mời bạn đón đọc những bài tư vấn trên aFamily vào 11 giờ các ngày thứ 3 và Chủ Nhật trong tuần.


beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm