Nội dung

Chúng ta hẹn hò vì lợi ích hẹn hò sẽ mang đến. Không hề có một chút cảm xúc nào gọi là rung động nào tồn tại nữa. Hầu hết những người trẻ hiện đại ít có sự hiểu biết nhất định về tình yêu, mà ngược lại - chỉ "nhận dạng" nó dưới một định nghĩa mơ hồ. Và rất có thể, chúng ta sẽ là thế hệ đầu tiên áp đặt lên tình yêu một cách nhìn nhận khác nhưng cũng có thể, chúng ta đã không còn biết cách nào để yêu thật lòng nữa, bởi vì:

#1. Chúng ta chỉ quan tâm đến sự hài lòng tức thời

7 lý do khiến ngày càng nhiều người trẻ mất khả năng yêu thật lòng

Điều phổ biến nhất trong xã hội ngày nay chính là cảm giác muốn được hài lòng ngay lập tức của con người. Nếu đói bụng, bạn có thể đặt hàng trên mạng hàng tá thứ ngon lành và nằm đó chờ người phục vụ mang đến nhà hay đi bộ qua khu phố đối diện để mua pizza một cách dễ dàng. Nếu chán, có hàng trăm ngàn ứng dụng hay cùng các website phim ảnh, truyện tranh nhan nhản trên smartphone đang chờ bạn. Nếu muốn hỏi đường, cách đơn giản nhất là google và a lê hấp - hướng đi đã được xác định một cách rõ ràng.

Những thói quen này có thể bị đỗ lỗi cho "bước tiến của công nghệ" nhưng dần dần nếu không tự làm chủ - sự hài lòng tức thời sẽ trở thành một tên sát thủ thầm lặng vô cùng nguy hiểm và dễ dàng "ăn sâu" vào cuộc sống thường ngày. Tệ hơn nữa, chúng sẽ "kết liễu" luôn cả tình yêu và làm tê liệt sự lãng mạn của bất kì ai. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy mọi mối quan hệ cũng chỉ là một chiếc "phao cứu sinh" tạm bợ cho tâm hồn đang mục rỗng cảm xúc của mình.

Hãy nhớ - tình yêu không phải là những trải nghiệm mỗi ngày, mà là một trải nghiệm suốt đời.

#2. Chúng ta đang xây dựng một thế hệ trên vỏ rượu và bia

7 lý do khiến ngày càng nhiều người trẻ mất khả năng yêu thật lòng

Và đây chính là hậu quả của thói quen tìm kiếm sự hài lòng tức thời khi rượu bia luôn là những giải pháp có thể giải quyết vấn đề này nhanh nhất.

Dẫn chứng đơn giản là một khi thấy buồn chán hoặc stress, câu đầu tiên chúng ta nhấc điện thoại lên rủ bạn bè sẽ luôn là: "Ra ngoài uống gì không?". Nghe có vẻ bình thường nhưng tất cả lại không biết rằng rượu bia hoặc xa hơn nữa là chất kích thích luôn sắm vai kẻ thù lớn nhất của tình yêu. Chúng sẽ nhân lên gấp bội cảm giác mà cuộc tình thật sự mang lại, mang đến vô vàn những ảo giác mộng mị để rồi khi "tỉnh giấc" - bạn sẽ nhận ra rằng chẳng có tình yêu thật sự nào đang tồn tại ở đó cả.

#3. Chúng ta có quá nhiều tình một đêm

7 lý do khiến ngày càng nhiều người trẻ mất khả năng yêu thật lòng

Không phải hầu hết nhưng chúng ta đa phần đều có những bạn tình mới hàng năm. Ai cũng thích sex - đó là điều tự nhiên nhưng việc ngủ với quá nhiều người như thế này chỉ khiến cho cảm giác trống rỗng dần dà bao phủ tâm hồn bạn. One night stand đầu tiên sẽ mang đến cho bạn cảm giác tự mãn và hài lòng vì được thử cảm giác lạ - nhưng sau cùng lại khiến mọi chuyện chẳng tới đâu và rồi dìm kẻ ham vui vào nỗi cô đơn cùng cực. Tệ hơn nữa, nó sẽ khiến tìm một người để yêu thực sự khó hơn rất nhiều.

Hãy để sex luôn là một trải nghiệm đặc biệt và sâu lắng - chứ không phải chỉ là một buổi tối bình thường của niềm vui thể xác.

#4. Chúng ta đang trở nên ngày càng ích kỷ hơn

7 lý do khiến ngày càng nhiều người trẻ mất khả năng yêu thật lòng

Mỗi cá nhân trên thế giới này đều mang trên mình không ít thì nhiều sự ích kỷ; chúng ta luôn nghĩ về nhu cầu của bản thân trên hết và ưu tiên chúng hàng đầu. Đó cũng là một điều bình thường khi sự ích kỉ có thể được coi như một phần bản chất con người, nhưng giảm nhẹ hay gia tăng nó mới chính là điều tối quan trọng.

Và đối với thế hệ trẻ hiện tại, sự ích kỷ dường như đã ăn mòn phần lớn tất cả và khiến chúng ta không còn cảm thấy sự đồng cảm. Các mối quan hệ dần chẳng còn sức nặng. Nhu cầu của cộng đồng giờ chỉ còn là những tiếng gió thoảng quá tai mà nếu không sớm nhận thức, một ngày bạn sẽ phải hối hận vì đã trót không yêu thương họ đủ nhiều.

#5. Chúng ta hẹn hò - vì lợi ích mà hẹn hò mang lại

7 lý do khiến ngày càng nhiều người trẻ mất khả năng yêu thật lòng

Hẹn hò và tán tỉnh nhau dường như đang trở thành một môn "thể thao" hay tệ hơn là trò tiêu khiển yêu thích của những "chuyên gia đào vàng". Chúng ta cảm thấy cô đơn giữa những thứ ảo tưởng trên mạng xã hội và luôn cố gắng tìm cho mình một ai đó để "lắp đầy khoảng trống" nhưng tất cả chỉ đến rồi đi mang theo nhiều thất vọng. Chúng ta muốn "cưa" được càng nhiều hot-person càng tốt vì đó là những biểu trưng cho mức độ "sành điệu" lẫn nghênh ngang của bản thân. Chúng ta muốn hẹn hò với các đối tượng dư giả về vật chất vì muốn được "hưởng" chung sự ấm êm mà tiền bạc mang lại.

Và kết quả là? Bạn tự nhìn thấy rồi đấy.

#6. Chúng ta tin vào những kết thúc có hậu như trong cổ tích

7 lý do khiến ngày càng nhiều người trẻ mất khả năng yêu thật lòng

Ai cũng được nuôi dạy qua những câu chuyện cổ tích nhiệm màu đầy lý tưởng. Kết thúc có hậu, công chúa cưới hoàng tử, người nghèo thành người giàu... tất cả khiến cho tâm trí chúng ta dần mê muội khi lớn lên và vẫn còn tin rằng cuộc sống ngoài kia cũng sẽ như vậy, để rồi những tác động này sẽ tạo ra các kì vọng lớn lao và ảnh hưởng trực tiếp đến tình yêu.

Một khi bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những kết thúc có hậu, bạn sẽ không thể tin vào mắt mình khi một ngày chợt nhìn thấy cô người yêu mà mình đang đắm say tay trong tay với một gã khác trên phố. Nhưng đối với một thế hệ thực dụng của thời điểm hiện tại, đó chỉ là chuyện bình thường.

#7. Và hầu hết chúng ta yêu rất tệ

7 lý do khiến ngày càng nhiều người trẻ mất khả năng yêu thật lòng

Tình yêu là muôn màu - đi cùng với sự thay đổi liên tục và khác nhau qua từng thời kì, từng giai đoạn cho đến từng người bước vào cuộc sống bạn. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng chúng ta vẫn có thể nắm bắt tình yêu của mình một cách dễ dàng nếu thoát khỏi 6 con đường mòn vừa nêu trên đây.

Giữa vô vàn những ranh giới, mục đích, niềm hạnh phúc, sự đau khổ... mà tình yêu sẽ mang lại, bạn phải nhận ra rằng đây là một món quà quý giá của thượng đế đã ban cho loài người và chắc chắn - không gì sánh bằng từ vật chất, tiền bạc, tình dục cho đến các thói hư tật xấu của con người.

Hãy mở cửa con tim và để tình yêu thực sự dẫn lối.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm