Nội dung

Ngày hôm qua, SpaceX đã thực hiện phi vụ phóng tên lửa đầu tiên của mình trong năm 2018. Họ cho biết quả tên lửa Falcon 9 được sử dụng đã hoạt động đúng như mong đợi trong phi vụ đưa vệ tinh tuyệt mật Zuma của chính phủ Mỹ lên quỹ đạo Trái Đất, bao gồm cả việc hạ cánh an toàn xuống bãi đáp ở Cape Canaveral.

Tuy nhiên có vẻ như chỉ có quả tên lửa hoạt động đúng như mong đợi, còn vệ tinh mang tên Zuma mà chính phủ Mỹ muốn đưa lên quỹ đạo thì không. Sau vụ phóng, cả SpaceX lẫn chính phủ Mỹ đều im hơi lặng tiếng và không xác nhận rằng vụ phóng vệ tinh này có thành công hay không.

Vệ tinh bí mật của chính phủ mỹ đã bị mấtBức ảnh phơi sáng 8 phút chụp vụ phóng Zuma. Bạn có thể thấy vệt sáng khi Falcon 9 hạ cánh nằm giữa các cột buồm.

Cho đến lúc này, có nhiều tin đồn nói rằng phần tên lửa chứa vệ tinh đã cháy tan trong bầu khí quyển sau khi không tách rời hoàn hảo khỏi phần trên của quả tên lửa Falcon 9. Tờ The Wall Street Journal còn nói rằng theo nguồn tin từ nhân viên chính phủ và người trong ngành không gian, “gói hàng” bí mật của chính phủ Mỹ đã bị phá hủy.

Northrop Grumman, hãng sản xuất vệ tinh Zuma từ chối bình luận về vấn đề. Họ nói đây là một nhiệm vụ bí mật, và “chúng tôi không bình luận về những nhiệm vụ bí mật.” Câu trả lời tương tự cũng được đưa ra bởi SpaceX, trừ việc họ nói thêm rằng sau khi xem xét lại dữ liệu, Falcon 9 đã hoạt động bình thường.

Cho đến lúc này, người ngoài chưa thể biết được gì về số phận của Zuma, nhưng nếu đây thực sự là một thất bại, nó có thể là một đòn mạnh vào SpaceX bởi họ đang rất cần những hợp đồng mới từ chính phủ Mỹ.

Quân đội Mỹ muốn thử 'máy bay sân bay' vào năm sau

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm