Nội dung

Ấn Độ

Người Hindu tại Ấn Độ tin rằng, được tắm trên sông Hằng sẽ gột rửa được tội lỗi và đem đến sự cứu rỗi. Bởi vậy, buổi sáng trên sông là hình ảnh của hàng nghìn người đủ già trẻ, gái trai cùng ào xuống sông rửa mặt, tắm giặt. Đàn ông để trần và có khi khỏa thân, còn phụ nữ mặc nguyên trang phục truyền thống là sari xuống tắm.

Văn hóa tắm thú vị các nước trên thế giới

Tắm trên sông Hằng để gột rửa tội lỗi. Ảnh: BBC.

Hàn Quốc

Tại xứ Kim chi, jimjilbang là nét văn hóa độc đáo và thú vị trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Đây là các nhà tắm xông hơi công cộng rộng lớn, được trang bị bồn tắm nước nóng, phân chia theo giới tính với phòng tắm, phòng xông hơi truyền thống Hàn Quốc và bàn massage. Giá vào tắm tại các nhà tắm công cộng này khá rẻ và bạn có thể ở cả ngày không chán. Mùa nào nhà tắm này cũng đông. Văn hóa này có mặt rất nhiều trong phim ảnh xứ Hàn. 

Nhật Bản

Người Nhật thích tắm tại các nhà tắm công cộng (onsen), tắm nước nóng và đặc biệt tắm giữa tiết trời tuyết, hoàn toàn khỏa thân. Để tắm, bạn phải thực hiện khá nhiều nghi thức như phải kỳ cọ thật sạch sẽ ở ngoài trước khi xuống hồ tắm chung và không được mang theo máy ảnh…

Văn hóa tắm thú vị các nước trên thế giới

Hình thức tắm tại các nhà tắm hơi công cộng ở Hàn Quốc đã nhiều lần lên phim.

Australia

Để tiết kiệm nước, chính phủ nước này đã khuyến khích người dân bằng các khuyến cáo cụ thể: khi xoa xà phòng thì không xả nước, gội đầu và tắm xả nước một lần chung từ đầu đến chân. Thậm chí khi vừa hát vừa tắm chỉ nên hát bài hát ngắn khoảng 2 - 3 phút.

Nicaragua

Các vị khách du lịch khi đến đất nước này được khuyến cáo chỉ nên tắm nước lạnh chứ đừng liều lĩnh tắm nước nóng. Do hệ thống nóng lạnh tại đây chỉ gồm một bộ chuyển đổi điện nhỏ lắp ngay gần vòi sen khiến rất nhiều người dân bị giật điện và chết trong lúc tắm. Tình hình này vẫn chưa được cải thiện và chỉ nên dùng nước lạnh mà thôi.

Nepal

Với nguồn nước và hệ thống bồn nước dồi dào từ trong nhà ra đến ngõ, từ trên đường phố đến các đền thờ, người dân Kathmandu (thủ đô của Nepal) có sở thích tắm ngay trên phố phường đông đúc. Đàn ông mặc quần đùi, phụ nữ vén cao tóc, quấn quanh người một tấm vải lớn và vui vẻ đùa nghịch trong vài chục phút.

Văn hóa tắm thú vị các nước trên thế giới

Tốt nhất là tắt bình nước nóng trước khi tắm.

Đức

Nước Đức với khá nhiều hồ nước nóng địa nhiệt thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngâm mình. Trong số các địa chỉ, Baden-Baden là thị trấn nổi tiếng nhất với nhiều spa tắm nước nóng lớn, dịch vụ tốt, vừa giúp khách thư giãn vừa có tác dụng chữa bệnh.

Yutaka

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

6 điểm đến thú vị cho kỳ trăng mật

Tuần trăng mật ngọt ngào của bạn sẽ rất tuyệt nếu được hòa mình vào thiên nhiên, ngắm biển, bơi lội tại Maldives, Bali; khám phá kiến trúc Paris, London, Monaco hay tìm hiểu thiên nhiên hoang dã tại Nam Phi.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Tour mạo hiểm bơi cùng cá mập  

Nếu bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ đầy thử thách thì tham gia một tour lặn cùng cá mập là lựa chọn hoàn hảo. Một lưu ý là chương trình này không dành cho các du khách yếu tim. 

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm