Nội dung

Trong nửa cuối của thế kỷ 19, valparaíso từng đóng vai trò rất quan trọng về chính trị, bởi là nơi dừng chân của các tàu du lịch giữa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương khi qua eo biển Magellan.

Nơi đây thu hút rất nhiều người nhập cư châu Âu, vì vậy các khu đô thị ở Valparaíso mọc lên như nấm và được nhiều thủy thủ quốc tế biết đến với tên gọi "San Francisco thu nhỏ" hay "Viên ngọc của Thái Bình Dương". 

Valparaíso thành phố của nghệ thuật

Con phố đầy màu sắc tại Valparaiso. Ảnh: santiagoadventures

Valparaíso cũng là nơi ra đời sở giao dịch chứng khoán lâu đời nhất châu Mỹ La tinh, sở cứu hỏa tình nguyện đầu tiên của lục địa, thư viện công cộng đầu tiên của Chile, và tờ báo lâu đời nhất viết bằng ngôn ngữ Tây Ban Nha hiện vẫn còn được xuất bản.

Tuy nhiên, khi kênh đào Panama được mở để giảm lưu lượng giao thông tàu biển đã giáng một đòn vào kinh tế Valparaíso, mặc dù thành phố đã có một thời kỳ phục hồi ấn tượng trong những năm gần đây.

Valparaíso còn được coi là thiên đường của nghệ thuật. Hãy cùng dạo qua một vòng Valparaíso thanh bình qua những điểm đến độc đáo say đây:

1. Đường sắt xe kéo tới ngọn đồi Pháo Binh

Một chiếc xe kéo với những hình vẽ đầy màu sắc và đậm chất Graffiti sẽ đưa bạn tới tận đỉnh đồi Pháo binh của thành phố. Loại xe kéo này ra đời vào năm 1893. Khi đó, chúng được vận hành bằng động cơ đốt chạy than.   

Valparaíso thành phố của nghệ thuật

Toa tàu cũng được thổi hồn qua hình vẽ. Ảnh: welcomechile.

2. Vịnh Valparaíso

Dạo bước trên chính mái nhà của mình, cư dân sinh sống trên ngọn đồi Conception có thể được trải rộng tầm mắt toàn khung cảnh vịnh Valparaíso. 

3. Những ngôi nhà trên sườn đồi

Ở Valparaíso, có tất cả 42 cerros (có nghĩa là đồi) và những ngôi nhà truyền thống xếp thoai thoải theo sườn đồi dốc sát bờ biển, làm cho cảnh quan thành phố đẹp hài hòa. 

4. Nghệ thuật đường phố

Hầu hết bức tường ở Valparaiso được phủ bởi tranh Graffiti - tác phẩm của những nghệ sĩ đường phố. Các bức tranh đều có màu sắc rực rỡ, mang hơi hướng phóng khoáng của những con người tự do, những nghệ sĩ không nhà Bo-hê-miêng.   

Valparaíso thành phố của nghệ thuật

Một bức vẽ trên tường nhà. Ảnh: welcomechile.

5. Quảng trường Echaurren

Quảng trường Echaurren được đặt theo tên của cựu thị trưởng Francisco Echaurren. Đây là nơi nhiều du khách nước ngoài dừng chân, cũng là nơi tụ tập thường xuyên của cư dân thành phố. Quảng trường cổ kính, diễm lệ hơn bao giờ hết nhờ những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi bao quanh nó.

6. Tới thăm căn nhà của nhà thơ Chile - Pablo Neruđa

Pablo Neruđa là một nhà thơ nổi tiếng người Chilê, đã vinh dự được nhận được giải Nobel Văn học năm 1971. Khi tới Valparaíso, hãy bày tỏ lòng thành kính trước con người vĩ đại này tại ngôi nhà la Sebastiana nơi ông từng sinh sống.

Vào năm 2003, thành phố Valparaíso tự hào được UNESCO ghi nhận là di sản văn hóa thế giới bởi giá trị kiến trúc lịch sử và nghệ thuật. Khoác lên mình nét duyên dáng cùng cảnh sắc sặc sỡ, Valparaíso được xem là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà văn, nhà thơ, kiến trúc sư, nhạc sĩ và họa sĩ nổi tiếng trên khắp thế giới. 

Lan Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm