Nội dung
Bình luận viên của BBC, Mark Lawrenson đưa ra dự đoán cho vòng loại trực tiếp 16 đội tại World Cup 2014. uruguay sẽ bị loại pháp gặp đức tại tứ kết

Hai ngôi sao tại Barca là Sanchez và Neymar có cơ hội đối đầu nhau.

Brazil 2-0 Chile

Chile là một trong những đội bóng mang tư tưởng tấn công tới World Cup năm nay và họ đã gây ấn tượng mạnh. Chile không sợ hãi trước bất cứ đối thủ nào, chính tâm lý như vậy sẽ giúp họ có thêm cơ hội trước Brazil.

Nếu Chile chơi phòng ngự, vốn không phải sở trường thì họ sẽ gặp khó khăn trước Brazil. Nhìn vào những gì hàng thủ Brazil thể hiện thì chơi tấn công trước đội chủ nhà mới là thượng sách. Ngay cả đội bóng bị Brazil đánh bại 4-1 là Cameroon cũng có thể khiến họ lao đao khi chơi tấn công.

Cơ hội vẫn còn đó với Chile nhưng họ phải hiểu rằng đối đầu với Brazil lúc này là đối đầu với cả một đất nước. Sẽ rất khó để Chile có thể làm nên bất ngờ trước đội chủ nhà.

Colombia 2-0 Uruguay

Một chút đáng tiếc cho các đại diện Nam Mỹ khi họ phải đụng nhau từ sớm. Sau trận đấu nội bộ của Nam Mỹ giữa Brazil và Chile thì một trận đấu tương tự diễn ra với Colombia và Uruguay.

Những gì Colombia thể hiện ở vòng bảng cho thấy đội hình của họ thực sự mạnh. Đội bóng này chơi phòng ngự phản công và cũng tỏ ra mạnh mẽ khi giành quyền kiểm soát với hai tiền vệ trụ Abel Aguilar và Carlos Sanchez. Ngoài các cú tắc bóng và sức mạnh thể lực, Colombia còn gây ấn tượng với hàng công gồm James Rodriguez, Juan Cuadrado và Jackson Martinez.

Colombia có thể mạnh hơn Uruguay lúc này, một Uruguay thiếu đi Luis Suarez. Sẽ rất thú vị khi xem HLV Oscar Tabarez sẽ xử lý tình huống này như thế nào nhưng cơ hội đi tiếp của Uruguay đang giảm đi đáng kể.

Hà Lan 1-0 Mexico

Đây là trận đấu hứa hẹn diễn ra kịch tính ở vòng 16 đội. HLV Miguel Herrera mới chỉ nhậm chức tại tuyển Mexico vài tháng trước World Cup. Sau khi vất vả vượt qua vòng loại, không ai đánh giá cao Mexico nhưng thầy trò Herrera đang cho thấy họ là một đội bóng khó chịu tại giải năm nay.

Các cầu thủ Mexico đang vận hành tốt sơ đồ của Herrera với 3 trung vệ và 2 hậu vệ cánh. Trái tim của hệ thống này là lão tướng Rafael Marquez, một người có khả năng tổ chức tốt.

Hà Lan đã toàn thắng ba trận vòng bảng nhưng đây có thể là trận đấu họ sẩy chân, hoặc ít nhất sẽ không thể hiện được những gì tốt nhất. Điều duy nhất có thể tin vào Hà Lan là họ có những ngôi sao đủ sức một mình xoay chuyển trận đấu, điều mà Mexico không có. Robin van Persie và Arjen Robben sẽ khiến Mexico trả giá ngay khi sở hữu một cơ hội nhỏ nhất.

uruguay sẽ bị loại pháp gặp đức tại tứ kết

Hy Lạp đang mơ về câu chuyện cổ tích giống Euro 2004.

Costa Rica 2-0 Hy Lạp

Không nhiều người nghĩ rằng hai đội bóng này sẽ vượt qua vòng bảng và một trong số họ sẽ có mặt tại tứ kết World Cup. 

Hy Lạp vẫn duy trì lối chơi làm nên bản sắc của họ, phòng ngự thật chặt và tận dụng cơ hội đối thủ sai lầm. Bất cứ đội bóng nào cũng gặp khó khăn khi đối mặt lối chơi như vậy nhưng Costa Rica có thể chiến thắng lúc này. Đại diện Trung Mỹ có cả trình độ chuyên môn, thể lực và tham vọng để tiến xa.

Pháp 2-1 Nigeria

Nigeria sẽ là bài kiểm tra quan trọng với Pháp sau khi thầy trò HLV Deschamp dễ dàng vượt qua vòng bảng.

Hàng tiền vệ sẽ là điểm tựa cho đội bóng áo lam. Pháp đang có những tiền vệ tràn đầy nhiệt huyết, sáng tạo và sức mạnh. Pháp sở hữu hàng công mạnh nhưng Nigeria cũng tỏ ra rất nguy hiểm giống như trận đấu với Argentina.

Lối chơi của Nigeria dựa chủ yếu vào thể lực và không được đánh giá cao. Pháp có thể không thắng cách biệt nhưng đủ để lọt vào tứ kết.

Đức 2-0 Algeria

Chứng kiến trận Đức thắng Mỹ vừa qua có thể nhận xét HLV Joachim Loew đang sở hữu một đội hình quá mạnh. Đức có thể xoay chuyển trận đấu bất cứ lúc nào.

Thomas Mueller tiếp tục lập công và đã có bốn bàn tại giải năm nay. Tiền đạo này tỏ ra lợi hại khi được di chuyển rộng và bất ngờ xuất hiện tại các điểm nóng trong vòng 16m50. Có nhiều người lo ngại vị trí của Per Metersacker tại hàng thủ nhưng thực tế không có mấy đội có thể tiếp cận vòng 16m50 của Đức.

Algeria đang có một kỳ World Cup tuyệt vời, điều mà tất cả đều nhìn thấy khi họ ăn mừng sau trận đấu với Nga. Đây là lần đầu tiên Algeria có mặt tại một vòng loại trực tiếp ở World Cup. Thật khó tin nếu Algeria có thể đánh bại Đức nhưng ít nhất họ cũng đủ sức gây khó khăn với "chiếc xe bus hai tầng".

uruguay sẽ bị loại pháp gặp đức tại tứ kết

Messi là nguồn cảm hứng cho Argentina. 

Argentina 2-0 Thụy Sỹ

Thụy Sỹ trải qua quãng thời gian bất ổn tại vòng bảng trước khi họ kịp ghi tên mình vào vòng 16 đội. Đáng tiếc, nhưng đã đến thời điểm mà đại diện châu Âu dừng chân.

Argentina có thể thiếu vắng Aguero nhưng Lionel Messi vẫn đang làm tốt công việc dẫn dắt đội bóng. Tiền đạo số 10 thậm chí gây sợ hãi khi anh còn chưa đạt phong độ cao nhất.

Thứ bóng đá tấn công cùng số lượng bàn thắng tăng vọt ở World Cup năm nay là điều khiến mọi người thích thú. Nhưng điều đặc biệt hơn là được chứng kiến các siêu sao như Messi chơi bóng đúng với những gì chúng ta được thấy trước đây. Người hậm mộ đang rất kỳ vọng Messi tiếp tục cống hiến phong độ cao hơn nữa.

Bỉ 1-1 Mỹ (Bỉ thắng trên chấm luân lưu)

Nhìn trên giấy tờ với những cái tên ở đội hình hai bên thì Bỉ rõ ràng được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên những gì HLV Klinsmann đang có trong tay là một đội bóng tốt. Các cầu thủ Mỹ chơi rất nhiệt tình và quyết tâm, họ luôn tham gia tích cực vào trận đấu thay vì ăn vạ sau mỗi pha va chạm.

Đây sẽ là đối thủ khó với Bỉ và có thể trận đấu không gói gọn trong 90 phút. Hai đội sẽ bước vào hiệp phụ và thậm chí là đá luân lưu.

Vòng tứ kết World Cup 2014 theo Mark Lawrenson

Brazil - Colombia

Pháp - Đức

Hà Lan - Costa Rica

Argentina - Bỉ

Bảo Lam


vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm