Nội dung

Palm luôn là mảnh đất màu mỡ cho những ý tưởng sáng tạo. Trước đây, có lúc giới dùng Palm đã sôi sục lên với Digidialer, dùng âm thanh phát ra từ loa palm để quay số điện thoại cố định. Tuy nhiên, Digidialer vẫn chưa phải là "quái", vì ít ra thì vẫn có ích. Dưới đây là những phần mềm mà tính hữu ích của nó chưa có ai khẳng định. 

Ứng dụng kỳ thú cho pdaTà phép Voodoo: Dành cho những người ghét sếp, họ hàng nhà vợ hay hàng xóm. Có thể gửi cho kẻ bị căm ghét đủ mọi loại bệnh tật và rủi ro với hình nhân này. Chỉ cần điền vào đích danh tên nạn nhân, hắn sẽ phải lãnh đủ. Phần mềm có kèm theo các thông tin khác về ém bùa. Miễn phí.  

Palm gương soi: Có lẽ là ứng dụng đơn giản nhất xưa nay. Nó chỉ làm một việc là biến màn hình PDA thành ra đen kít, giúp người dùng kiểm tra răng, tóc hay make-up giữa một cuộc hẹn trọng đại. Có các phiên bản cho màn hình màu và màn đen trắng. Thực ra theo quảng cáo của nhà sản xuất, màn hình không đen hoàn toàn mà còn có một lớp tráng bạc, tất nhiên là ảo, để tăng chất lượng hình ảnh.

Nếu chịu trả cái giá khá ư là cắt cổ, 50 cent (xấp xỉ 8.000 đồng), thì bạn có bản full với chức năng chọn các loại khung khác nhau. Phần mềm này còn có thêm một phiên bản “mặt trái” của nó, flash light, với tác dụng biến màn hình thành trắng xóa để dùng như đèn flash, nhưng chỉ có với các đời máy có màn hình màu.

Bistromatic: Có nơi khi đi ăn chung, người ta "share" tiền đều theo số người. Nhưng có nơi thì người lớn nhất trả hết. Có chỗ thì đó là người có chức cao, hoặc ai đó muốn tuyên bố điều gì. Ở những vùng văn minh như Đức, ai ăn gì trả nấy. Bistromatic giải quyết mớ bòng bong này bằng cách tính xem ai ăn gì, phần chia của mỗi người, bao gồm cả tiền “bo”. Không áp dụng khi đang cưa bạn gái. Giá phần mềm là 4 USD, không trả góp.

Cuộc gọi dỏm: Có Palm tích hợp điện thoại mà làm gì, nếu không thể tận dụng để chuồn khỏi công việc? Với Fake Call, tiện ích dành cho máy Treo 600, bạn ấn một tổ hợp phím, và thế là Reng! Sau vài giây bạn có một cuộc gọi, dỏm như một cái hóa đơn giá năm chục. Có thể cài trước cả chuông, rung, độ trễ, thậm chí lời chào ghi âm trước để đầu kia nghe thấy. Giờ thì xin lỗi sếp nhé, em có cuộc gọi quan trọng.

Palmasutra: Việc sử dụng tên “Kamasutra cho Palm” có thể là hơi lạm dụng. Đây là một tập hợp các tư thế “yêu”, gồm cả minh họa và mô tả, với nhiều thứ tiếng. Miễn phí.

fDic: Nếu không đủ… trí tuệ, bạn có thể xài phần mềm này để ăn gian trong trò crossword (chơi xếp ô chữ). Chỉ cần nhập vào các chữ cái bạn có trong tay, những chữ chưa có thì thay bằng dấu hỏi, nhấn Go, thế là đã ra một danh sách các từ đáp ứng yêu cầu. Có fDic miễn phí cho tiếng Anh, Tây Ban Nha và Catalan.

Luyện bói: Nếu muốn luyện tập khả năng làm nhà ngoại cảm vào những lúc rỗi rãi, đây là thứ dành cho bạn. Bạn phải tìm ra vị trí của một hay nhiều lá bài bị che khuất dưới bàn. Có nhiều độ khó, đủ để biến các nhà ngoại cảm đáng sợ trên TV thành trò cười.

Ứng dụng kỳ thú cho pdaĐả cẩu: Tên gọi lịch sự cho phần mềm dọa chó. Chả ai dám nghĩ những con quái vật phiền phức kia lại sợ chiếc PDA bé tí. Nhưng chó nhạy cảm với một vài tần số âm thanh, vào khoảng 16 kHz, mà con người không nghe thấy. Đả cẩu tạo ra loại âm thanh này, rất hữu ích nếu con Doberman nhà hàng xóm dám đuổi ta, hay con chó xù của bà chị vợ cắn quần ta. Trong cả 2 trường hợp, đánh lại đều là hạ sách.

Ngoài chó ra thì muỗi tuy nhỏ hơn nhưng cũng rất phiền. Giống này cảm thấy khó ở với âm thanh 16-20 kHz. Cũng như dọa chó, dọa muỗi là phần mềm miễn phí.

Túi bóng xốp ảo: Hơn tất cả các loại bò và cá heo cao su, tràng hạt kiểu Thổ, túi nhựa trong, con lắc bi… túi bóng xốp (được dùng bao gói rất nhiều kiểu) là thứ quá tốt để xả stress. Nhưng lúc nào cũng phải trữ sẵn thứ này trong túi, phòng khi… rỗi rãi thì quả không tiện. Vì thế phát minh tân kỳ của công nghệ số thực sự là ý tưởng sáng chói. Sau khi đã làm vỡ hết các bóng khí rồi, ta có thể làm lại từ đầu.

HAL9000: “Dòng 9000 là máy tính đáng tin cậy nhất xưa nay”. Chương trình này hiển thị một cách rất chân thực và đáng lo ngại con mắt điện tử cùng giọng nói hòa nhã của HAL9000, chiếc máy tính quỷ trong phim 2001: Cuộc phiêu lưu vũ trụ. Ngoài ra nó không làm gì khác. Dành cho những người hâm mộ khoa học viễn tưởng một cách điên cuồng. Miễn phí.

Những người dùng Pocket PC cũng không chịu kém. Trong cuộc chạy đua với Palm, có lúc Pocket PC vượt lên.

Pocket Diner: Nếu bạn tức tối khi chỉ ăn salad mà cũng phải trả tiền bằng với cái đám trộm cắp chén đủ cả khai vị, cà phê, rượu tây và xì gà, thì đây là phần mềm của bạn. Cũng tách hóa đơn nhà hàng thành từng mục riêng xem ai ăn gì, tương tự như Bistromatic của Palm, Pocket Diner còn siêu hơn khi để riêng được cả những món phải share chung mọi người và món mà bạn không đụng tới.

Chọc bóng khí xả stress: Có tới 2 phần mềm chọc bóng ảo cho Pocket PC. Stressed! giống game hơn với các level, chọn hình và chơi tính giờ. Còn eWrap bắt chước giống túi bóng thật hơn, cho phép kéo thả.

"Tình củm": Palmasutra có 2 đối thủ ở dòng Pocket PC là Sexual positions và Pocket Kama. Cả 2 đều dùng ảnh chụp chứ không thèm vẽ tranh. Nhưng số lượng hình của cả 2 đều không quá 25, trong khi Palmasutra có tới 69 bức tranh. Có vẻ Pocket PC không sáng tạo bằng Palm?

Gương soi và đèn flash: Pocket PC cũng có ứng dụng để xài trực tiếp màn hình: Pmirror biến màn hình thành đen để dùng làm gương lúc cần kíp, còn PDAlight làm màn hình sáng trắng (hoặc chọn trong 8 màu) để làm đèn flash ở những chỗ tối.

Ứng dụng kỳ thú cho pdaTra tấn hình nhân: Phiên bản ém bùa dành cho Pocket PC còn dã man hơn của Palm. Bên cạnh việc găm kim vào hình nhân, Voodoo Pal đưa ra 10 lựa chọn công cụ tra tấn, và “độc” hơn nữa là gắn ảnh vào phần mặt hình nhân. Tuy nhiên chức năng này chỉ có ở bản trả tiền (giá tới… gần 2 USD).

HAL9000: Chiếc máy tính quỷ này cũng xuất hiện cả với Pocket PC, và có cùng một nhà phát triển với phiên bản Palm.

Mosquito Prevent: Bạn dùng Pocket PC, và bạn “được” chó hàng xóm yêu quý, đó là vấn đề riêng, bạn phải tự tìm cách giải quyết. Còn nếu bị muỗi quấy rầy thì bạn may mắn hơn, vì đã có Mosquito Prevent. Chương trình cho phép chọn nhiều tần số để hợp với “khẩu vị” muỗi. Nhưng cũng hơi buồn là nếu muốn thử chương trình, bạn phải trả 5 USD, vì không có bản demo.

Download và tìm hiểu thêm các chương trình này ở đây.

Q. Hà

Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm dùng PDA tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

HP iPaq rx3700

Là một thiết bị handheld có nhiều tính năng giải trí mạnh như chơi nhạc, chiếu phim, quay video, lướt web, tải nhạc, rx3700 nổi bật với màn hình rộng, bộ nhớ trong lớn và thời gian sử dụng pin lâu.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Asus P505

Là sản phẩm đầu tiên của Asus trên thị trường Pocket PC-Phone nhưng kiểu dáng mới lạ, hệ điều hành có thể nâng cấp, phần cứng chất lượng và giá cả hợp lý (khoảng 600 USD), P505 sẽ là đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

HP iPaq hx4700

Phiên bản PDA này nổi bật với hệ điều hành Windows Mobile 2003 SE, bộ vi xử lý XScale thế hệ thứ hai của Intel và màn hình VGA rộng.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Dell Axim X30

Ngay sau khi Intel cho ra mắt bộ vi xử lý XScale thế hệ tiếp theo dành cho các sản phẩm di động vào tháng 4 năm ngoái, thiết bị liên lạc cầm tay (handheld) đầu tiên sử dụng bộ xử lý này đã ra đời: đó là Axim X30 của Dell.

Xem thêm