Nội dung

Dell axim x30

Ngoài chip xử lý mới 312 MHz của Intel, phiên bản này còn được hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, hệ điều hành Windows Mobile phiên bản mới nhất. Với giá 357 USD, X30 là giải pháp vừa túi tiền cho cả các doanh nhân và những người sử dụng với mục đích liên lạc thông thường. Nếu bạn cần thêm nhiều tính năng, Dell có thể cung cấp cho bạn phiên bản X30 cao hơn với bộ xử lý 624 MHz với giá 456 USD.

Kiểu dáng đơn giản, X30 vẫn thừa hưởng lớp vỏ màu bạc từ các phiên bản trước. Không gây ấn tượng ở kiểu dáng, song phiên bản này lại khiến cho người ta phải chú ý bởi thân máy nhỏ gọn và nhẹ (kích thước 122,4x14,9x77,2 mm và nặng 139 g).

Màn hình tinh thể lỏng TFT 3,5 inch (88,9 mm) có độ phân giải 240x320 pixel, hiển thị 65.536 màu, thuộc loại trung bình so với nhiều máy Pocket PC khác. Ngay dưới màn hình là phím điều chỉnh hướng 5 chiều và 4 nút chức năng shortcut (lối tắt) dẫn nhanh đến các tiện ích Lịch, danh bạ, hòm thư đến và trang web chủ (home page ) (khi kết nối Wi-Fi). Hai nút nằm ở 2 phía ngoài cùng có chức năng kích hoạt chế độ ghi âm và kết nối Wi-Fi. Nút kết nối Wi-Fi rất tiện dụng, bởi nhờ nó bạn có thể truy cập internet sau một thao tác bấm nút mà không cần phải truy cập vào menu.

Dell axim x30

Lật máy sang bên trái, bạn sẽ thấy jack cắm headphone và bánh xe răng cưa để di chuyển lên xuống các tùy chọn trong menu và định hướng dễ dàng bằng một tay. Bên sườn phải có khe chứa bút stylus. Chính vì bên sườn trái có bánh xe điều khiển nhô ra và bên sườn phải có bút stylus nên nhiều khi người sử dụng sẽ cảm thấy không thoải mái khi cầm máy. Trên đỉnh máy là cổng hồng ngoại, khe cắm thẻ nhớ SD/MMC, antenna dành cho kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

Bộ phận quan trọng nhất của Axim X30 là bộ vi xử lý XScale PXA270 624 MHz, không những giúp máy có tốc độ xử lý nhanh hơn mà còn có khả năng điều chỉnh mức điện năng tùy theo các ứng dụng đang được sử dụng để tiết kiệm điện năng (nhờ đó kéo dài tuổi thọ pin). Ngay cả khi đã có bộ xử lý tiết kiệm điện năng, Dell vẫn trang bị cho X30 pin 1.800 mAh dự phòng để ngăn ngừa nguy cơ mất dữ liệu do hết pin khi đang sử dụng.

X30 có RAM 64 MB, nhưng với khả năng chiếu video và chơi nhạc của X30, bạn sẽ cần phải đầu tư một thẻ nhớ để lưu trữ những file mà bộ nhớ trong không "kham" nổi.

Dell axim x30

Với khả năng kết nối Wi-Fi và Bluetooth đồng thời, X30 giúp bạn giảm được rất nhiều thời gian khi sử dụng. Chẳng hạn, bạn có thể dùng kết nối Wi-Fi để kiểm tra email, sau đó in nội dung email ra máy in hỗ trợ Bluetooth. Dell cũng cung cấp kèm theo máy 2 phụ kiện hỗ trợ Bluetooth là hệ thống định vị toàn cầu và bàn phím.

Hệ điều hành Windows Mobile 2003 Second Edition (SE) giúp X30 có nhiều tính năng cải tiến hơn so với các phiên bản trước của dòng Axim, trong đó nổi bật là khả năng bảo mật kết nối Wi-Fi và hỗ trợ màn hình hiển thị theo chiều ngang. Bạn sẽ được tiếp cận với các trình ứng dụng quen thuộc như Word, Excel, Internet Explorer, Windows Media Player 9.0.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cài đặt phần mềm vào PDA

Một việc đơn giản mà không phải ai cũng nghĩ như vậy. Bởi có rất nhiều người than thở rằng họ đã phải nhiều lần tốn cả đống tiền để nhờ các cửa hàng cài đặt phần mềm vào máy mà chẳng bao giờ vừa ý.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

HP iPaq rx3715

HP tuyên bố thiết bị PDA mới dòng iPaq của hãng không những là một công cụ quản lý dữ liệu hữu hiệu mà còn là một thiết bị giải trí với các tính năng multimedia cao cấp nhất.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Siemens SX66

Hỗ trợ đầy đủ các kết nối không dây và có khả năng chuyển vùng quốc tế, SX66 được trang bị nhiều ứng dụng thứ ba, cho phép bạn đàm thoại, lướt web và nghe các nội dung đa phương tiện.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Cài đặt phần mềm cho PDA (2)

So với việc cài đặt phần mềm cho Pocket PC, việc tương tự trên Palm khác nhiều. Người sử dụng có nhiều lựa chọn hơn, không nhất thiết cần máy vi tính để thực hiện việc cài đặt. Và trong một chừng mực nào đó, cài phần mềm cho Palm dễ chịu hơn cho Pocket PC.

Xem thêm