Nội dung

Sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 2003 Second Edition, P505 hoạt động trên 3 băng tần GSM 900/1.800/1.900 MHz và được hỗ trợ GPRS Class B. Asus đã thiết kế cho máy một bàn phím bật (flip) có nút điều khiển 2 chiều lên xuống, rất thuận tiện cho việc sử dụng các ứng dụng của Pocket PC. Ngoài ra, bàn phím này còn có 2 "nút ứng dụng" mà với hệ điều hành hiện tại, chúng có tác dụng nhiều nhưng sẽ rất có ích cho những tiện ích của các phiên bản Windows Mobile sau này. Giống với các sản phẩm smartphone của Sony Ericsson, bạn có thể tháo flip ra khi muốn. Lúc đó, điện thoại di động của bạn sẽ có một kiểu dáng hoàn toàn khác.

Asus p505

Màn hình cảm ứng 2,8 inch của P505 có độ phân giải QVGA (240x320 pixel), hiển thị 65.000 màu. Có độ sáng và nét cao, màn hình hỗ trợ rất tốt chức năng Clear Type cho các font chữ cũng như đường nét hình ảnh. P505 được trang bị chip xử lý Intel PXA270 tốc độ rất cao (520 MHz). Tuy nhiên, bộ nhớ ROM 64 MB chỉ dành 53 MB cho người sử dụng, hơi ít nếu muốn cài nhiều ứng dụng .

Asus đã thêm vào P505 chức năng quản lý các Profile (chế độ điện thoại), một chương trình quản lý các cuộc gọi dễ sử dụng, một bàn phím ảo có thể nhắn tin và một loa có khả năng tự điều chỉnh âm lượng của các cuộc gọi. Các cổng hồng ngoại, Bluetooth và USB của P505 hoạt động ổn định. Tuy nhiên, P505 vẫn chưa có chức năng kết nối mạng không dây Wi-Fi. Khe đọc thẻ nhớ của Pocket PC-Phone này có thể đọc các thẻ SD và MMC 512 MB.

Asus p505

P505 được tích hợp camera 1.3 Megapixel. Tuy nhiên, ảnh chụp và những đoạn film quay từ camera nếu không đủ sáng sẽ rất nhòe và xấu mặc dù P505 đã có chức năng chụp ban đêm. Ảnh được chụp chỉ có kích thước 240x180 pixels. Một điểm thú vị của camera tích hợp này là nó cho phép người sử dụng điều chỉnh kích thước và độ phân giải theo mục đích sử dụng ảnh, từ hình chụp bình thường, đến hình chụp dùng cho danh bạ hay để hiển thị khi gọi đến...

Một điểm đặc biệt ở Asus P505 nữa là một phím điều khiển 5 chiều nằm ở phía trên bên trái của thân máy. Đây là một kiểu phím giống dạng bánh xe trượt - jogdial của dòng Sony Ericsson P9xx. Phím này được sử dụng theo 2 kiểu. Thứ nhất, bạn có thể sử dụng như một phím bấm 4 chiều (lên, xuống, trái, phải) và bấm vào là Enter. Thứ hai, bạn có thể sử dụng các động tác đẩy qua trái/phải để tăng giảm volume. Tuy công dụng của nó không thật rõ ràng (vì trên bàn phím bật đã có nút điều khiển 2 chiều và nút khó bấm khi sử dụng theo cách thứ 2), nhưng phím trượt 5 chiều này dù sao cũng là một khởi đầu cho một dạng điều khiển thiết bị mới.

Đối với những người chuộng hình thức, P505 sẽ bị mất điểm bởi không có anten ngầm. Thế nhưng, thật ra anten ngoài của P505 không dài, nếu không muốn nói là ngắn. So với những PDA loại nhỏ, P505 vẫn có kích thước nhỏ hơn (108x60x22.5mm).

Asus p505

Phần mềm cài sẵn của P505 cũng rất mạnh và đa dạng: Backup (trình lưu trữ và phục hồi dữ liệu cho Pocket PC giống như Ghost trên PC), Smart Keeper (tự động backup khi pin của máy đột ngột giảm nhanh, một chương trình độc quyền của Asus), Conference (thiết lập một cuộc gọi gồm nhiều người cùng nói chuyện), MIDIet Manager (sử dụng các ứng dụng Java), Photo Contact (cài đặt ảnh và nhạc chuông cho người gọi đến), Multimedia Album (duyệt các file đa phương tiện được thu từ camera và loa của máy).

Tuy chỉ là sản phẩm đầu tiên của Asus trên thị trường Pocket PC-Phone nhưng kiểu dáng mới lạ, hệ điều hành có thể nâng cấp, phần cứng chất lượng và giá cả hợp lý (khoảng 600 USD), P505 sẽ là đối thủ cạnh tranh mới cho dòng Pocket PC-Phone đang bán chạy trên thị trường là MDA của T-Mobile, XDA của O2, P9xx của Sony Ericsson, Mpx của Motorola và 7710 của Nokia. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong quý IV năm nay.

Việt Linh (theo Engadget)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

HP iPaq hx4700

Phiên bản PDA này nổi bật với hệ điều hành Windows Mobile 2003 SE, bộ vi xử lý XScale thế hệ thứ hai của Intel và màn hình VGA rộng.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Dell Axim X30

Ngay sau khi Intel cho ra mắt bộ vi xử lý XScale thế hệ tiếp theo dành cho các sản phẩm di động vào tháng 4 năm ngoái, thiết bị liên lạc cầm tay (handheld) đầu tiên sử dụng bộ xử lý này đã ra đời: đó là Axim X30 của Dell.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Cài đặt phần mềm vào PDA

Một việc đơn giản mà không phải ai cũng nghĩ như vậy. Bởi có rất nhiều người than thở rằng họ đã phải nhiều lần tốn cả đống tiền để nhờ các cửa hàng cài đặt phần mềm vào máy mà chẳng bao giờ vừa ý.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

HP iPaq rx3715

HP tuyên bố thiết bị PDA mới dòng iPaq của hãng không những là một công cụ quản lý dữ liệu hữu hiệu mà còn là một thiết bị giải trí với các tính năng multimedia cao cấp nhất.

Xem thêm