Nội dung
Gần đây, Microblink, một công ty phát triển phần mềm chuyên về công nghệ nhận diện hình ảnh cho di động, đã giới thiệu một ứng dụng "giải toán di động" mới có tên là PhotoMath, giúp bạn xử lý các biểu thức toán học một cách nhanh chóng.

Ứng dụng gây sốt giải toán với photomath bằng camera thiết bị di động

Ngay khi vừa mới ra mắt, PhotoMath đã được người dùng đánh giá cao và lập tức gây sốt với mức rating lên tới "4 sao" trên cả hai kho ứng dụng AppStore của Apple và Windows Store của Microsoft. Vậy ứng dụng này có gì đặc biệt?

Về mặt nguyên lý, PhotoMath sẽ hoạt động dựa vào camera của thiết bị di động, ví dụ khi bạn giơ camera điện loại lên các hình ảnh (ưu tiên vật liệu giấy như sách, vở) có chứa các biểu thức hoặc các phương trình toán học, phần mềm này sẽ "đọc" để nhận diện các phép toán sau đó dùng phần mềm kết hợp với vi xử lý di động tích hợp trong thiết bị để giải quyết các biểu thức toán học đã ghi nhận theo thời gian thực.

Điều thú vị là phần mềm này không chỉ tận dụng camera của thiết bị di động để đưa ra kết quả tức thì (vốn khiến các học sinh trở nên lười biếng), mà PhotoMath còn hỗ trợ giúp người dùng có thể học hỏi thông qua việc thể hiện từng bước giải các phương trình hay biểu thức của bài toán để đi đến kết quả cuối cùng.

Ứng dụng gây sốt giải toán với photomath bằng camera thiết bị di động

Đến đây thì chúng ta có thể phần nào lý giải được lý do gây sốt của PhotoMath: Đơn giản, tiện lợi và mang tính hỗ trợ giáo dục. Phần mềm này giúp cho việc làm toán trở nên dễ dàng và đơn giản hơn cho những người đang hoạt động trong ngành giáo dục hoặc các học sinh đang gặp vấn đề với các bài toán hóc búa, ngoài ra nó còn giúp người dùng "tự học" trong quá trình giải toán.

Phiên bản PhotoMath hiện tại hỗ trợ các phép tính căn bản như cộng, trừ, nhân, chia, phân số, logarit, thập phân, khai căn và các phương trình tuyến tính đơn giản. Tuy nhiên, tiềm năng của phần mềm này sẽ còn được mở rộng và đầy hứa hẹn. Microblink cho biết, hiện nay PhotoMath mới chỉ hỗ trợ và cho phép tải về trên hai hệ điều hành di động là Windows Phone và iOS, trong khi phiên bản của ứng dụng này dành cho Android còn phải chờ tới đầu năm 2015.



Bạn có thể xem thêm và tải về ứng dụng PhotoMath dành cho iOS tại đây hoặc Windows Phone tại đây.



Hữu Thắng

Theo MicroBlink

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm