Nội dung
(18h, 8/1), U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 của mình ở giải U19 Quốc tế 2014 – Cup Nutifood trước đối thủ rất mạnh của bóng đá trẻ châu Á, U19 Nhật Bản.
Hẳn có rất nhiều người đã tỏ ra tiếc nuối khi U19 Việt Nam không thể giành chiến thắng trước U19 AS Roma trong ngày ra quân ở giải U19 Quốc tế 2014 – Cup Nutifood. Bởi với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Guillaume Graechen xứng đáng với 3 điểm hay chí ít cũng là một trận hòa.

Tuy nhiên, thất bại trước U19 AS Roma cũng cần thiết với U19 Việt Nam khi nó kéo thầy trò ông “Giôm” ở lại với mặt đất. Và U19 Việt Nam có thể nhìn ra rất nhiều vấn đề cần khắc phục để hoàn thiện mình hơn. Ví như ở trận thua U19 AS Roma, các cầu thủ U19 Việt Nam đã phần nào lạm dụng kỹ thuật cá nhân và rê dắt quá nhiều dẫn đến việc mất sức cũng như làm giảm nhịp độ các tình huống lên bóng.

U19 vn - u19 nhật bản thử thách bản lĩnh

Thêm cữ dượt bổ ích với U19 VN

Các miếng đánh của U19 Việt Nam cũng chưa thật đa dạng khi phần lớn chỉ tập trung tấn công trung lộ và bế tắc trước hàng phòng ngự có kỷ luật của U19 AS Roma. Hay những yếu điểm của hàng phòng ngự U19 Việt Nam được bộc lộ như chống bóng bổng, chống phản công nhanh… Và cuối cùng, như chính HLV Guillaume Graechen thừa nhận thì U19 Việt Nam đã thiếu hiệu quả trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Tất nhiên, tất cả những yếu điểm ấy của U19 Việt Nam khó có thể khắc phục được trong ngày một ngày hai. Và trận đấu với U19 Nhật Bản chiều tối nay sẽ là cơ hội để U19 Việt Nam có thêm được cho mình những bài học vô cùng bổ ích, khi các học trò của HLV Suzuki Masakazu thậm chí còn được đánh giá cao hơn U19 AS Roma. Đặc biệt, trận đấu chiều tối nay có thể là cữ dượt không thể tốt hơn với U19 Việt Nam khi có thể U19 Nhật Bản sẽ là đối thủ của thầy trò ông “Giôm” ở vòng chung kết U19 Châu Á 2014.

Bởi các cầu thủ trẻ đến từ đất nước Mặt trời mọc không những sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt, có thể hình lý tưởng mà họ còn được trui rèn trong môi trường bóng đá đỉnh cao như J-League. Ở hàng phòng ngự, U19 Nhật Bản có một Uchiyama Yuki vô cùng chắc chắn bên cạnh thủ lĩnh Miura Genta.

U19 vn - u19 nhật bản thử thách bản lĩnh

U19 VN phải thật chú ý đến Takumi (số 13) của U19 Nhật Bản

Trên hàng công, HLV Suzuki Masakazu có những Takumi, Takahiro hay Shota liên tục hoán đổi vị trí và vô cùng nhạy bén trước khung thành đối phương. Hơn nữa, việc để thua ngược trước U19 Tottenham trong trận ra quân phần nào khiến tham vọng giành chức vô địch của U19 Nhật Bản bị đặt dấu hỏi. Vậy nên, thầy trò HLV Suzuki Masakazu chắc chắn sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất trong cuộc đối đầu với chủ nhà U19 Việt Nam.

Chính “thầy Giôm” đã đánh giá U19 Nhật Bản nhỉnh hơn cả U19 AS Roma khi “thi đấu sắc sảo, thể lực dồi dào và phối hợp nhuần nhuyễn hơn”. Nhưng ông thầy người Pháp khẳng định U19 Việt Nam sẽ vẫn chơi theo cách riêng của mình và sẽ lại chơi tấn công ngay từ đầu để hy vọng việc ghi được bàn thắng sớm sẽ giúp các cầu thủ U19 Việt Nam tự tin hơn trong những phút còn lại.

U19 vn - u19 nhật bản thử thách bản lĩnh

Thầy Giôm khẳng định U19 VN vẫn sẽ chơi tấn công

U19 Việt Nam cần một chiến thắng và ông “Giôm” cũng cho rằng các học trò của mình hoàn toàn có thể làm được điều đó nếu thi đấu thật sự tập trung cũng như hiệu quả hơn khi phải tận dụng được cơ hội trong trận đấu. U19 Nhật Bản mạnh thật, nhưng không phải đoàn quân của HLV Suzuki Masakazu không thể bị đánh bại.

Những gì U19 Tottenham đã làm được ở lượt trận đầu tiên trước U19 Nhật Bản là một minh chứng. Nếu các học trò của HLV Guillaume Graechen biết khai thác những yếu điểm của U19 Nhật Bản cũng như chắt chiu từng cơ hội có được thì U19 Việt Nam hoàn toàn có hy vọng giành điểm trong trận đấu diễn ra chiều tối nay.

* Dự đoán: 2 - 2

+ Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Trương Văn Thiết, Lê Văn Sơn, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Takagiwa Toru; Hirose Rikuto, Miura Genta, Uchiyama Yuki, Uchida Yuto, Mochizuki Reo, Miyaichi Tsuyoshi, Matsumoto Masaya, Minamino Takumi, Sekine Takahiro, Kaneko Shota.
Tuấn Hữu (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm