Nội dung
Chị Ngọc không có thói quen kiểm tra ví của chồng. Tiền nong gia đình chị hàng tháng sau khi đóng góp các khoản thì mỗi người tự giữ lấy tiêu theo ý mình. Vì thế hầu như chả khi nào chị động vào ví của anh, cho dù anh có vứt vạ vật trong nhà. Nhưng hôm nay, vì thiếu chút tiền nên chị mở ví anh lấy tạm, và chính việc làm ấy đã khiến chị phát hiện một sự việc khiến chị bủn rủn hết cả chân tay: trong ví anh ngoài các vật dụng thông thường ra thì còn có vài chiếc bao cao su khá đắt tiền!
 
Tuyên bố trắng phớ của chồng
Vô tình mở ví chồng, chị đã phát hiện ra một sự việc khiến chị bủn rủn cả chân tay...

Nhìn mấy chiếc bao cao su ấy mà chị Ngọc bần thần hết cả người. Vợ chồng chị trước nay không dùng phương pháp tránh thai này vì chị đã đặt vòng, mà kể cả có dùng thì anh để trong ví làm gì, phải đặt trong tủ hoặc đầu giường ngủ chứ! Rõ ràng đây cũng không phải loại bao cao su được phát trong các chiến dịch kế hoạch hóa gia đình gì đó, vì loại này chị biết là khá đắt tiền. Ví lại là vật dụng cá nhân có tính riêng tư cao của anh, vì thế cũng khó có trường hợp ai “vui tay” bỏ vào được. Vì thế, chỉ có thể là chồng chị tự tay đặt chúng vào mà thôi. Nhưng vấn đề là, anh để bao cao su vào trong ví nhằm mục đích gì? Vợ chồng chị không dùng, chả lẽ anh có ý đồ dùng chúng với người phụ nữ khác?
 
Chị Ngọc chẳng nghĩ được gì nhiều nữa, chạy ngay ra hỏi chồng về nguyên do và mục đích của sự xuất hiện của mấy chiếc bao cao su trong ví anh kia. Khi thấy vợ chìa đám đồ vật nhạy cảm ấy ra trước mặt mình, chồng chị Ngọc không vui, giật ngay lấy chiếc ví trên tay vợ cất đi, rồi quay ra trách vợ lục lọi đồ cá nhân của anh. Chị Ngọc trình bày lí do mình mở ví chồng, lúc này thái độ của anh mới dịu lại. Nhưng anh chẳng biết phải giải thích sao cho vợ mới ổn, vì nguyên sự có mặt của mấy chiếc bao cao su ấy đã khiến người khác liên tưởng đến rất nhiều điều rồi. Anh chỉ đành lấp liếm qua quýt: “Không có chuyện gì đâu, em đừng om sòm lên thế. Anh để vào ví không có nghĩa là anh ngoại tình, chỉ đơn thuần là anh để vào đó thôi mà!”.
 
“Vậy anh để vào làm gì? Nếu trong lòng không có ý đồ gì thì ai tự dưng để vào làm gì?” - chị Ngọc nước mắt rơm rớm chất vấn lại chồng. Chồng chị cứng họng không biết nói sao, đành viện cớ mình đang có việc bận để “đánh bài chuồn”. Thực ra chị Ngọc chưa từng "bắt quả tang" chồng ngoại tình, cũng chưa từng phát hiện ra anh có quan hệ với ai ngoài mình, nhưng việc anh chủ động để bao cao su vào ví thì không thể không nghĩ. Tang chứng vật chứng rõ ràng, anh có mồm năm miệng mười cũng khó mà giải thích cho vợ hiểu và thông cảm được.
 
Chị Ngọc thấy chồng định trốn tránh thì nào để yên. Lại nghĩ anh đúng là có tật giật mình, cứ tưởng tượng đến việc anh dùng những chiếc bao cao su đó để “lên giường” với người phụ nữ khác là chị lại tức sôi máu. Chị liền xông vào anh, vừa đánh đấm, cào cấu, vừa la hét, mắng mỏ anh om sòm. Chồng chị cũng đâm bực, không bỏ đi nữa mà ngồi lại nói chuyện cho ra ngọn ngành với vợ. “Em thấy việc anh để bao cao su vào ví là ghê gớm lắm à? Chuyện ngoại tình, em quên đi đừng nghĩ tới nữa, vì anh có thể mang danh dự ra để thề, anh chưa làm gì có lỗi với em cả!” – anh nhìn thẳng chị, thẳng thắn hỏi. “Chứ còn sao nữa! Bao cao su làm gì có công dụng gì khác ngoài phục vụ cho chuyện đó, anh không làm gì có lỗi với em thì đâu cần dùng đến nó!” - chị đáp.
 
“Tiện đây anh nói rõ quan điểm của anh 1 lần thôi nhé, từ giờ không phải mất công bận tâm về chuyện này nữa. Anh nói cho em biết, đàn ông luôn mang bao cao su trong ví là chuyện quá bình thường! Đó là hành động nên làm của 1 người đàn ông hiện đại có hiểu biết. Bây giờ chuyện ra ngoài làm ăn, xã giao nhiều như cơm bữa, nhiều lúc ‘trái nắng trở trời’ đàn ông cũng không thể làm chủ được mình, nếu không có bao cao su thì làm thế nào, theo em? Biết mang sẵn phòng xa là còn tốt đấy em ạ, bảo vệ bản thân cũng như vợ mình, còn hơn cái loại không biết gì, mang bệnh về cho vợ thì còn khổ hơn! Đây là anh nói thì nói thế, tất cả chỉ là phòng xa, chứ không có nghĩa là anh đang ngoại tình hoặc anh ham hố chuyện lên giường với người phụ nữ khác. Em không việc gì phải ầm ĩ lên thế!” - chồng chị Ngọc từ tốn giải thích với vợ.
 
Những lời “thật lòng” của anh thoạt nghe thì có vẻ chúng cũng khá có lí, anh hiểu biết như thế đáng lẽ chị phải vui mới đúng, nhưng ngẫm lại thì hóa ra chị cũng nên phải chuẩn bị sẵn tâm lí việc anh có thể dùng đến những chiếc bao cao su ấy bất cứ lúc nào?

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Giang Phạm / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm