Nội dung
Bphone thế hệ mới có phải là một bước thụt lùi so với chiếc smartphone Bphone đời đầu từng được định vị cao cấp?

Vừa qua, một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội được cho là mặt sau của hộp đựng Bphone thế hệ mới (có thể là Bphone 2 hoặc Bphone 2017). Theo những thông tin in trên hộp, máy sẽ có cấu hình là vi xử lý 8 nhân 64-bit Snapdragon 625 xung nhịp 2GHz, 3GB RAM và bộ nhớ trong 32GB. Với cấu hình này, sản phẩm không quá nổi bật trong làng smartphone hiện nay, thậm chí chỉ ngang chiếc điện thoại chưa tới 4,7 triệu đồng của Xiaomi là Redmi Note 4.

Từ cấu hình rò rỉ bphone 2 là bước đi thụt lùi

Bức ảnh được cho là mặt trước (trái) và mặt sau (phải) của hộp đựng Bphone mới. (Ảnh: Internet)

Đi sâu phân tích vi xử lý Snapdragon 625 như thông tin rò rỉ liên quan Bphone mới, một nhà bán lẻ tại Việt Nam nhận định: "Thông qua bài test hiệu năng với AnTuTu, Snapdragon 625 có số điểm giao động từ 60.000 - 70.000. Đây là một con số không cao". Cũng theo nhà bán lẻ này, với vi xử lý và cấu hình như trên, Bphone phiên bản mới chỉ được xếp vào nhóm smartphone tầm trung.

Điều này khiến người dùng đặt câu hỏi: "Bphone thế hệ mới có phải là một bước thụt lùi so với chiếc smartphone Bphone đời đầu từng được định vị cao cấp?". Thật vậy, so với Bphone đời đầu, dung lượng RAM 3GB và độ phân giải màn hình Full HD như cấu hình rò rỉ của Bphone phiên bản mới là không có gì thay đổi.

Ngoài ra, mặc dù vi xử lý Snapdragon 625 mới mẻ hơn Snapdragon 801 trên Bphone đời đầu nhưng đây cũng chỉ là vi xử lý trung cấp, đã có nhiều smartphone sử dụng và ra mắt cách đây hơn 1 năm, thậm chí tới hiện tại đã dừng kinh doanh, như Asus Zenfone 3, Samsung Galaxy On7 (2016),... Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Snapdragon 625 hiện vẫn là một dòng vi xử lý khá "hot" trên thị trường, đang được một số hãng trang bị cho smartphone của mình như Xiaomi Redmi 5X mới ra mắt vào cuối tháng 7/2017.

Từ cấu hình rò rỉ bphone 2 là bước đi thụt lùi

Một số thông tin bình luận về Bphone sắp ra mắt. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy không được đánh giá quá cao nhưng Snapdragon 625 trên Bphone thế hệ mới (theo thông tin rò rỉ) vẫn có thể chấp nhận được. Theo nhiều dân chơi công nghệ tại Việt Nam, dòng vi xử lý và các con số không nói lên tất cả, mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào việc Bkav tối ưu hoá hệ điều hành BOS (trên nền tảng Android) như thế nào và cho người dùng sự trải nghiệm tới đâu. Một số chuyên gia công nghệ thì đặt hi vọng thông tin rò rỉ là sai và Bphone mới sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 635 cao cấp.

Chỉ một tuần nữa mọi thông tin về Bphone thế hệ mới sẽ được phơi bày tại sự kiện ra mắt tại Hà Nội vào ngày 8/8. Trước đó, Bphone đời đầu cũng đã được ra mắt tại Hà Nội vào ngày 26/5/2015 và đã nhanh chóng trờ thành "bom xịt".

Từ cấu hình rò rỉ bphone 2 là bước đi thụt lùiTừ cấu hình rò rỉ bphone 2 là bước đi thụt lùi
Bphone 2 ra mắt ngày 8/8
Nếu Bphone 2 có giá khoảng 9 triệu đồng, bạn có mua ủng hộ hàng Made in Viet Nam không?
 Có mua
 Không mua
 Chờ xem giá và chất lượng
 Bình chọn    Xem kết quả

Từ cấu hình rò rỉ bphone 2 là bước đi thụt lùi
Người dùng Bphone đời đầu nói gì về “bom tấn” lúc ấy?

Những người từng sở hữu và trải nghiệm Bphone phiên bản đầu tiên đã có những chia sẻ về chiếc smartphone này.

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm