Nội dung

Kia Cerato được công ty ôtô Trường Hải nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam, thuộc thế hệ thứ hai và được tiêu thụ chủ yếu tại thị trường Hàn Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ. Cerato là tên gọi trên thị trường nội địa Hàn Quốc, khi xuất khẩu, nó đổi thành Spectra. Đây là con bài quan trọng của Kia để chọi lại với các đối thủ mạnh như Honda Civic, Mitsubishi Lancer, Toyota Corolla hay Nissan Tiida.

 trường hải phân phối xe kia

Kia Cerato với thiết kế nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn thế hệ cũ. Ảnh: Kia.

Về cơ bản, Cerato có cấu trúc khá giống Spectra từng được sản xuất tại Việt Nam. Dài tổng thể 4.480 mm, rộng 1.735 mm và cao 1.470 mm, Cerato ngắn hơn thế hệ trước. Tuy nhiên, Kia khéo léo tăng trục cơ sở dài hơn 50 mm và kéo chiều cao lên thêm 45 mm khiến Cerato không còn vẻ lùn và "nặng đuôi" như thế hệ trước. Các đường cong sắc sảo, gọn gàng tạo cho nó một tư thế vững vàng và năng động.

*Kia - từ xe giá rẻ đến thương hiệu được yêu thích

Ở Hàn Quốc, Cerato có nhiều phiên bản động cơ, từ 1.6 đến 2.0. Tuy nhiên, Cerato mà Trường Hải phân phối thuộc loại cao cấp nhất, dung tích 2 lít, công suất 137 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, phun xăng đa điểm MPI. Hộp số tiêu chuẩn là số sàn 5 tốc độ. Nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động.

Hiện tại Trường Hải cung cấp cả hai bản Cerato là sedan và hatchback 5 cửa. Ngoài trang bị tiêu chuẩn, người dùng có thể thêm các thiết bị tùy chọn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cửa sổ trời, cánh chuồn sau xe, che nắng, vành đúc hợp kim hoặc túi khí.

Cerato nhập khẩu có giá 24.000-26.500 USD (đã bao gồm VAT) tùy theo thiết bị đi kèm. Xe được bảo hành một năm hoặc 40.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) tại các đại lý của Trường Hải trên toàn quốc.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Piaggio lãi gần gấp đôi trong 2006

Piaggio, hãng sản xuất xe tay ga nổi tiếng thế giới, cho biết lợi nhuận ròng trong 2006 đạt 92 triệu USD, tăng tới 85% so với 2005 nhờ doanh số toàn cầu tăng cao, đặc biệt tại Ấn Độ và Mỹ.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm