Nội dung

Civic bắt đầu xuống dốc khi Honda thực hiện chiến dịch giảm lãi suất vay và giá thuê Accord, thu hẹp khoảng cách giá giữa hai mẫu xe này. Trong khi đó mẫu Fit cũng chính thức thay thế vị trí của Civic khi Honda bắt đầu sản xuất nó tại thị trường Mỹ từ tháng 8/2006.

 honda civic tại mỹ bán chậm vì đàn anh accord

Honda Civic, xe bán chạy nhất của Honda. Ảnh: Edmunds.

Những thay đổi trong kế hoạch kinh doanh của Honda khiến khách hàng bắt đầu không quan tâm tới Civic nữa. "Tại sao phải chọn Civic trong khi người ta có thể mua được một chiếc to hơn, đẹp hơn là Accord mà giá vẫn như vậy?", Jack Nerad, nhà phân tích thị trường của hãng định giá xe Kelley Blue Book nói.

Giá giao dịch trung bình của Accord tại Mỹ vào khoảng 22.314 USD, không đắt hơn là bao so với 19.372 USD của Civic. Trong khi đó, giá của Fit vào khoảng 15.000-17.000 USD.

Tuy nhiên, Sage Marie, người phát ngôn của nhà máy Honda tại Torrance, California Mỹ cho biết nhà sản xuất này không hề lo ngại về chuyện doanh số Civic sụt giảm. "Civic vẫn chưa cần bất cứ hỗ trợ marketing nào", Sage Marie nói.

Theo đánh giá của các chuyên gia Honda sẽ giảm mức hỗ trợ tài chính với Accord vào cuối năm 2007 khi nhà sản xuất này thay thế thế hệ mới, kết thúc một chu kỳ sản phẩm.

"Honda muốn cố gắng tiêu thụ hết lượng Accord và họ không muốn có bất cứ chiếc xe cũ nào khi phiên bản hoàn toàn mới được giới thiệu vào cuối năm nay", Jack Nerad nhận định. "Civic quan trọng nhưng Accord mang lại lợi nhuận lớn và Honda muốn thế hệ mới trình làng trong tư thế hãnh diện".

Nguyễn Nghĩa (theo Bloomberg)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Piaggio lãi gần gấp đôi trong 2006

Piaggio, hãng sản xuất xe tay ga nổi tiếng thế giới, cho biết lợi nhuận ròng trong 2006 đạt 92 triệu USD, tăng tới 85% so với 2005 nhờ doanh số toàn cầu tăng cao, đặc biệt tại Ấn Độ và Mỹ.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Đập vỡ kính xe để quảng cáo

Trong lễ giới thiệu sản phẩm phim cách nhiệt mới FSK (Mỹ) và Rabon (Nhật) tại thị trường Việt Nam sáng 20/3, Công ty Tân Thái Phú đã trình diễn màn đập kính chắn gió và kính sau chiếc Matiz để chứng tỏ độ bền và khả năng bảo vệ.

Xem thêm