Nội dung

Với những tên tuổi như Rolls-Royce hay Bentley, các sản phẩm phải thuộc loại có một không hai. Phantom Drophead, chiếc xe mui xếp (convertible) mới nhất của Rolls-Royce, đã có 300 đơn đặt hàng, bằng số xe sản xuất ra trong vòng 2 năm. Và như vậy, dù có là tỷ phú, bạn cũng vẫn cứ phải xếp hàng để mua xe như thường. Bentley cũng có kế hoạch tương tự với chiếc Brooklands. Dự kiến, sẽ có khoảng 550 chiếc được cho ra lò. Đương nhiên, mỗi chiếc đều là một tuyệt tác, được tạo nên từ những chất liệu cao cấp và truyền thống lắp ráp thủ công nổi tiếng của Bentley.

Rolls-Royce và Bentley là hai trong số ít các hiệu xe không chỉ đứng đầu nước Anh mà cả trên thế giới về lịch sử, sự sang trọng cũng như đẳng cấp quý phái. So với người anh em đồng hương, Bentley còn nổi tiếng trước và được coi là có tính cách mạnh mẽ hơn. Không phải vô cớ mà nhà sản xuất lại chọn cho mẫu coupe mới cái tên Brooklands. Đây là tên đường đua đặt tại vùng Surrey, Anh, sẽ tròn 100 tuổi vào năm nay. Trong những năm 1920 và đầu 1930, nơi đây đã chứng kiến không ít chiến công của thương hiệu Bentley trong các giải đua.

Điều đó giải thích một phần vì sao Brooklands có thiết kế thể thao, trẻ trung hơn đa phần các mẫu xe khác của Bentley hiện nay, kể cả chiếc sedan Arnage hay xe mui xếp Azure. Chiếc xe cũng được trang bị động cơ V8 mạnh nhất mà Bentley từng sản xuất: Đây là động cơ turbo kép, dung tích 6,8 lít và công suất 530 mã lực. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

Brooklands được thiết kế theo các tỷ lệ của xe ôtô kiểu cổ điển: Nắp ca-pô dài nhưng phần tính từ cản trước cho tới tâm trục trước (overhang) ngắn, kính chắn gió dốc lên về phía sau chứ không dựng thẳng, cửa kính hai bên không có khung và vành tiêu chuẩn loại 20 inch.

Một vài chi tiết trong thiết kế chỉ có thể tìm thấy trên những chiếc xe được sản xuất thủ công và từ những hãng xe với kinh nghiệm lâu năm như Bentley. Chẳng hạn, đường viền dưới khung kính sau nằm ngay sát trên chỗ đặt bản lề của nắp khoang hành lý. Theo Bentley, để tạo ra cấu trúc này, người ta phải sử dụng đến kỹ thuật hàn tay.

Nội thất xe, như đa phần những chiếc Bentley khác, khách hàng có thể tự lựa chọn lấy chất liệu da gỗ ưng ý, thậm chí có thể chọn cả màu cho đai an toàn. Điểm nhấn cho tính thể thao của xe là ở những chi tiết bằng hợp kim nhôm như bàn đạp ga hay chỗ để chân. Theo nhà sản xuất, cửa sổ không có khung làm tăng cảm giác rộng rãi trong xe và dù đây là một chiếc coupe, khách hàng có thể thoải mái duỗi chân, ngay cả với những người ngồi ghế sau. Có điều, do chẳng phải là một chiếc xe limo rộng rãi nên Bentley đã chọn giải pháp thiết kế hàng ghế sau thành 2 chỗ ngồi riêng biệt.

 brooklands - coupe có một không hai
Bentley Brooklands là một trong những chiêc coupe đắt giá nhất.
 brooklands - coupe có một không hai
Khung kính chắn gió sau được hàn bằng tay vào trục C.
 brooklands - coupe có một không hai
Nội thất tùy chọn cho khách hàng.
 brooklands - coupe có một không hai
Động cơ V8 530 mã lực là loại mạnh nhất Bentley từng sản xuất.

Thế Phong
Ảnh: GCF

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đập vỡ kính xe để quảng cáo

Trong lễ giới thiệu sản phẩm phim cách nhiệt mới FSK (Mỹ) và Rabon (Nhật) tại thị trường Việt Nam sáng 20/3, Công ty Tân Thái Phú đã trình diễn màn đập kính chắn gió và kính sau chiếc Matiz để chứng tỏ độ bền và khả năng bảo vệ.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm