Nội dung

Tòa án liên bang Canada cho rằng việc Infiniti sử dụng chữ M trên các sản phẩm của mình khiến người tiêu dùng lầm lẫn với các mẫu xe của BMW như M6. BMW bắt đầu sử dụng ký tự này để đặt tên cho các mẫu xe thể thao của mình từ 1978 tại Đức và 1987 tại Canada với các mẫu như M3, M5 và M6.

 infiniti và bmw tranh nhau chữ m

Biểu tượng BMW M6 và M45 của Infiniti. Ảnh: Autoblog.

Trong khi đó, Infiniti chỉ mới đăng ký bản quyền thương mại mẫu M45 tại Canada vào 2004 và mẫu M35 vào 2005. Cả M45 và M35 đều là xe sedan. Tuy nhiên, trong một vài chương trình quảng cáo, Infiniti sử dụng chữ M như một biểu tượng riêng biệt của mình, thậm chí còn tung ra gói thiết bị mang tên M6, dành cho chiếc xe hạng thấp G35.

Thẩm phán kết luận Nissan phải chịu trách nhiệm pháp lý vì đã sử dụng chữ M trong gói thiết bị M6 như một nhãn hiệu thương mại. Điều này có thể gây hiểu lầm giữa sản phẩm của Nissan với những mẫu xe sản xuất hàng loạt của BMW.

Do vậy, Nissan bị cấm được thực hiện bất cứ chương trình quảng bá cộng đồng trực tiếp nào cho những sản phẩm mà có thể gây hiểu lầm như trong các hóa đơn, gói thiết bị, chữ ký, quảng cáo, khuyến mãi, các ấn phẩm marketing...

Trọng Nghiệp (theo CBC)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Các hãng ôtô Hàn Quốc sẽ bớt ‘sexy’

Hyundai và GM Daewoo, hai hãng xe hơi chiếm thị phần lớn nhất nhì Hàn Quốc, cho biết sẽ cắt giảm số người mẫu tại triển lãm Seoul 2007 với hy vọng khách tham quan tập trung xem xe thay vì chỉ ngắm người đẹp như trước kia.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm