Nội dung

Ngoài mức giá cạnh tranh, Geely tỏ ra khá kín miệng trong việc tiết lộ thông tin về IG (Intelligent Geely). Hãng này hứa sẽ đưa ra một chiếc xe mang tính cách mạng, phá kỷ lục về giá bán của Tata Nano.

 trung quốc sắp sản xuất xe rẻ nhất thế giới

Geely IG concept tại triển lãm Bắc Kinh 2010, với kiểu cửa cánh chim như Mercedes SLS AMG. Ảnh: Autocar.

Phiên bản sản xuất hàng loạt của IG concept sẽ có giá 2.200-3.000 USD. Geely cho biết, giá bán siêu rẻ nhưng chất lượng xe của họ sẽ hơn hẳn đối thủ tới từ Ấn Độ.

Về thiết kế, IG concept có khoảng không gian phía sau hai chiếc ghế khá chật hẹp, dù chiều dài tổng thể hơn Toyota iQ 185 mm. Ngoài ra, khi được đưa vào sản xuất, kiểu cửa mở lên trên độc đáo của mẫu concept sẽ hoàn toàn biến mất.

Theo tờ Autocar, dưới nắp ca-pô là động cơ 1.0 chạy xăng, công suất có thể đạt 70 mã lực và mô-men xoắn 94 Nm. Sức mạnh từ động cơ được gửi tới cầu trước qua hộp số vô cấp CVT.

 trung quốc sắp sản xuất xe rẻ nhất thế giới

Đến khi xuất hiện, Geely IG kỳ vọng phá kỷ lục giá bán siêu rẻ của Tata Nano. Ảnh: Autocar.

Đối với thị trường Mỹ và châu Âu, Geely sẽ đưa ra phiên bản chạy điện, vào khoảng năm 2014-2015, với công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm. Xe có thể trang bị các tấm panel hấp thu năng lượng mặt trời ở nóc xe, nắp ca-pô và bảng điều khiển.

Mẫu xe giá rẻ của Geely dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2012.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

‘Sao’ Việt sắm xe sang

Chỉ trong đêm 7/5, câu lạc bộ khách hàng nổi tiếng Mercedes Celebrity Club có thêm sự góp mặt của Jennifer Phạm, siêu mẫu Thanh Hằng và "Ốc" Thanh Vân.

Xem thêm