Nội dung

Vì sự kiểm duyệt quá khắt khe trên hệ thống internet trong nước Trung Quốc đã đánh mất rất nhiều kiến thức có ích cho người dân nước mình, trong đó thông tin từ cuốn từ điển mở nổi tiếng trên thế giới - Wikipedia là một ví dụ.

Trung quốc chơi mạnh khi xuất bản bách khoa toàn thư vượt mặt wikipedia Wikipedia phiên bản Trung Quốc.

Nhận thức được điều đó, Trung Quốc đã không ngần ngại khi cho biết sẽ làm ra một cuốn từ điển trực tuyến mang tên mình, và sẽ là dự án xuất bản lớn nhất từ trước đến nay của người Trung Hoa.

Theo dự kiến, nội dung của cuốn sách sẽ có hơn 300.000 bài viết đến từ 20.000 chuyên gia được chính phủ lựa chọn cẩn thận từ các trường đại học danh tiếng, ngoài ra các cơ quan tư vấn của nhà nước sẽ chịu trách nhiệm biên soạn cho các đề mục quan trọng.

Được biết, mỗi mục của cuốn từ điển này sẽ dài hơn 1000 từ và đều được kiểm chứng rõ ràng trước khi tung ra, nhưng một số thông tin vẫn được bảo mật người xem chứ không hoàn toàn mở hết.

Trung quốc chơi mạnh khi xuất bản bách khoa toàn thư vượt mặt wikipedia “Chinese Wikipedia” sẽ là một bước ngoặc mới để khẳng định tính chuyên môn trong việc thu thập thông tin cho người dùng tại Trung quốc.

Theo ông Yang Muzhi, người đứng đầu Hiệp hội Phân phối Sách và Tạp chí của Trung Quốc cũng chính là chủ biên của dự án cho biết: "Bách khoa toàn thư của Trung Quốc không phải là một cuốn sách, mà là một bức tường lớn về văn hoá. Nó sẽ được sử dụng để hướng dẫn và lãnh đạo người dân trong nước".

Ông Yang còn cho hay Trung Quốc đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ quốc tế nên họ sẽ cố gắng tạo ra một cuốn từ điển tốt hơn cả Wikipedia.

Trung quốc chơi mạnh khi xuất bản bách khoa toàn thư vượt mặt wikipedia Dù có cải tiến và đầu tư về công nghệ nhiều hơn nữa, thì luôn có một bức tường lửa vô hình ngăn chặn người dùng tại Trung Quốc với thế giới.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc cho xuất bản những cuốn bách khoa toàn thư trực tuyến, nhưng một vài lý do về bảo mật đã khiến những lần xuất bản trước không được nhà nước sử dụng.

Trung Quốc phát hiện 'phao thu nhỏ' của sĩ tử thời xưa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm