Nội dung

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu lại về cách chơi cuộc thi Robocon 2017 của các bạn trẻ sinh viên. Với chủ đề "Chinh phục đĩa bay", cuộc thi Robocon năm nay lấy cảm hứng từ trò chơi ném quạt giấy Sensu truyền thống của Nhật Bản (Tosenkyo). Sensu ra đời ở Nhật Bản khoảng 1.300 năm trước, chiếc quạt này có thể gấp gọn để thuận tiện mang theo người và thiết kế đó đến nay hầu như không thay đổi. Nhiều chiếc quạt được trang trí họa tiết rất trang nhã, khiến chúng trở thành những đồ trang sức giá trị.

Nhưng bên cạnh đó Sensu còn có nhiều cách sử dụng khác như trong các môn nghệ thuật truyền thống, múa, và cả trong những trò chơi! Tosenkyo là một trò chơi sử dụng quạt Sensu để ném vào mục tiêu, và cũng là ý tưởng cho cuộc thi Robocon 2017.

Hãy xem chung kết robocon 2017 trên mạng nếu bạn thích

Tosenkyo là một trò chơi sử dụng quạt Sensu để ném vào mục tiêu, và cũng là ý tưởng cho cuộc thi Robocon năm nay.

Trong Tosenkyo, người chơi sẽ được tán thưởng bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt, tiếng Nhật có một từ để diễn tả cảm xúc này đó là Asobi. Asobi đã in sâu trong văn hóa của người Nhật, đó là tinh thần chơi không phải để cạnh tranh mà chủ yếu là mang lại niềm vui cho mọi người.

Lấy ý tưởng từ Tosenkyo, nhiệm vụ đặt ra cho các robot trong cuộc thi Robocon năm nay là ném quạt Sensu sao cho quạt nằm trên vị trí đáp sau khi đánh trúng mục tiêu. Đây sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ chút nào (Xem cụ thể hơn luật thi đấu Robocon 2017 ở đây).

Vòng chung kết cuộc thi Robocon 2017 diễn ra ở Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình đã khởi tranh các bảng đấu từ ngày 9/5 và đến Chủ nhật 14/5 này sẽ là ngày diễn ra các trận đấu cuối: tứ kết, bán kết và chung kêt. Năm nay tất cả các trận đấu Robocon 2017 vòng chung kết đều được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2 và ngày thi đấu quan trọng nhất cũng vậy, bắt đầu từ 20h.

Đối với các bạn trẻ và cư dân mạng thì sẽ không phải quá khó khăn để tìm xem kênh VTV2 trên mạng nếu thực sự có niềm ham thích với Robocon và các sân chơi khoa học công nghệ nói chung. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý.

Link Robocon 2017 trực tiếp trên mạng
Hãy xem chung kết robocon 2017 trên mạng nếu bạn thích

Khá dễ dàng để tìm xem kênh VTV2 trên mạng lúc 20h tối Chủ nhật 14/5 đối với những bạn có niềm ham thích với Robocon 2017 và các sân chơi khoa học nói chung.

Xem trực tiếp Robocon 2017 trên website của VTV, tại địa chỉ vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv2 (hoặc vào đây).

Xem trực tiếp Robocon 2017 trên website của VTVgo, tại địa chỉ vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv2-2 (hoặc vào đây).

Tham khảo địa chỉ fptplay.net/livetv/vtv2 (hoặc vào đây), lưu ý cần đăng ký tài khoản để xem.

Tham khảo địa chỉ vn.tvnet.gov.vn/kenh-truyen-hinh/1010/vtv2 (hoặc vào đây).

Tải ứng dụng VTV News dành cho iOS (tại đây) hoặc dành cho Android (tại đây).

Tải ứng dụng VTVgo dành cho iOS (tại đây) hoặc dành cho Android (tại đây). Nếu cần chúng ta có thể xem thêm hướng dẫn về VTVgo tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

5 game

Epica 2 Pro – full featured epic camera Là phiên bản thứ hai của seri ứng dụng chỉnh ảnh Epica, Epica 2 Pro cho phép bạn biến những khung ảnh của mình trở nên rất độc đáo. Phiên...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm