Nội dung

Trong nỗ lực khuyến khích công dân nước mình cư xử đúng đắn hơn khi đi du lịch, chính quyền trung quốc cho biết sẽ can thiệp và xử lý những trường hợp công dân phạm pháp hay có hành động xấu xí ở nước ngoài. 

Theo Cơ quan Du lịch Quốc gia Trung Quốc, nhà chức trách nước này sẽ "lưu giữ hồ sơ những công dân đó, liên hệ khi họ trở về nhà và nghiêm túc làm việc nhằm sửa chữa hành vi sai trái". Cảnh sát, hải quan, kiểm tra cửa khẩu hay thậm chí các cơ quan tín dụng ngân hàng cũng phải tham gia nếu cần thiết. 

Trung quốc chấn chỉnh công dân thô lỗ khi du lịch nước ngoài

Những công dân Trung Quốc phải cẩn trọng hơn khi du lịch nước ngoài vì sẽ bị giám sát và chấn chỉnh hành vi. Ảnh: PA

Thu nhập cao ngày nay giúp hàng triệu công dân Trung Quốc đi du lịch nước ngoài. Thế nhưng, họ liên tục vướng vào những hành vi mất trật tự trong và ngoài nước.

Một vài khách còn mở cửa máy bay để phản đối sự chậm trễ chuyến hay rửa chân trên bồn rửa mặt, đánh nhau. Trang China Daily còn nhắc lại vụ bắt ba du khách Trung Quốc cuối tuần qua vì chụp những bức hình khiêu dâm trong chuyến đi Nhật Bản. 

Trong một bản tin hôm 7/4, chính quyền nước này khẳng định sự quản lý về mặt xã hội với du khách là cần thiết vì du lịch thể hiện bộ mặt của quốc gia và dân tộc. 

Tường Ý (theo The Guardian)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Xe đạp bay xuyên rừng Ecuador

Đến Mashpi Lodge, Quito, bạn sẽ có cơ hội được khám phá những cánh rừng nhiệt đới tươi tốt ở độ cao 60 m với phương tiện là những chiếc xe đạp bay.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm