Nội dung

Ngày 15/5 vừa qua, Palm Treo 755p đã ra mắt cùng những hy vọng của Sprint, hãng đặt hàng sản phẩm này, về một luồng gió mới cho cộng đồng người dùng mạng CDMA.

Một phiên bản của Treo 680?

Treo 755p tiếp cận cộng đồng cdma

Palm Treo 555p dành cho mạng CDMA. Ảnh: Mobileburn.

Không khác Treo 680 là mấy, nhưng đây là một chiếc điện thoại dành riêng cho những người sử dụng mạng Sprint của Mỹ. Trong khi Treo 680 có 4 màu khác nhau thì Treo 755p là sự pha trộn của màu rượu vang và màu xanh. Cảm nhận của những người đầu tiên sử dụng sản phẩm này là thiết bị đã đạt được vẻ thời trang cổ và giản dị.

Treo 755p cũng không có anten ngoài như Treo 680, với trọng lượng 160 gram, kích thước 59,3 x 113 x 21,3 mm. Thiết bị này không có nhiều đổi mới về thiết kế: vẫn bàn phím Qwerty, vẫn cách pha trộn màu sắc theo phong cách Palm. Có thể nói, Palm vẫn đang khá chậm chạm trong việc làm mới mình.

Treo 755p mang lại cho bạn cảm giác có thể làm được nhiều điều hơn. Màn hình 2,5 inch TFT, 65.000 màu, độ phân giải 320 x 320 pixel với những hình ảnh và các ký tự được hiển thị khá sắc nét. Tốc độ nạp dữ liệu, chạy các ứng dụng và điều khiển các chức năng được cải tiến rõ rệt và được xem là một nâng cấp đáng kể ở sản phẩm này.

Treo 755p tiếp cận cộng đồng cdma

Máy dày 21,3 mm. Ảnh: Brighthand.

Bên dưới màn hình, các phím chức năng thiết kế khá nhẹ nhàng và tiện dụng. Ở giữa là phím điều hướng, các phím gọi, kết thúc cuộc thoại chiếm diện tích khá lớn, bên dưới là các phím shortcut: ứng dụng phone, lịch, tin nhắn, và back về trang chủ. Với những chức năng này, người dùng có thể chạy các ứng dụng tắt một cách nhanh nhất.

Bàn phím Qwerty với các phím bấm hơi chật hẹp nhưng bù lại khá chắc tay và dễ sử dụng. Tuy nhiên, các phím bấm được làm một cách khoa học nên trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng có thể nhập liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sườn trái là các phím chỉnh âm, ghi âm, sườn phải là cổng hồng ngoại và khe cắm thẻ miniSD. Phía sau là camera và gương soi, Treo 755p hỗ trợ giắc cắm tai nghe 2,5 mm - không thuận lợi lắm cho những người muốn thay tai nghe đi kèm máy.

Tính năng không nhiều

Palm Treo 755p không phải là một sản phẩm với những cái tiến đáng chú ý.

Treo 755p tiếp cận cộng đồng cdma

Palm Trep 755p là sản phẩm Sprint đặt hàng. Ảnh: Brighthand.

Với VersaMail được cài đặt sẵn, thiết bị này hỗ trợ các tiện ích e-mail của Microsoft, giúp người dùng sử dụng mail đơn giản như gửi/nhận SMS.

Một điểm cộng nữa cho Treo 755p là nó đã biết khai thác hiệu quả lợi thế mạng CDMA. Các tính năng liên lạc thông qua một trường Internet, như AIM, Yahoo, và MSN/Windows khá nhanh. Ngoài những liên lạc dạng text thì bạn có thể gửi, nhận file đa phương tiện như ảnh, video hay tải nội dung từ nhà cung cấp dịch vụ.

Tiếp tục các chức năng văn phòng, phần mềm Documents to Go phiên bản 8.0 trên Treo 755p mang đến khả năng xem, tạo mới, chỉnh sửa các văn bản Microsoft Word, Excel, cũng như khả năng hiển thị Microsoft PowerPoint, PDF. Ngoài ra, máy còn được trang bị Google Map, lịch làm việc và nhiều ứng dụng khác.

Treo 755p tiếp cận cộng đồng cdma

Máy ảnh 1,3 Megapixel chỉ là một "giá trị gia tăng". Ảnh: Brighthand.

Treo 755p sử dụng hệ điều hành Palm phiên bản 5.4.9, RAM 128 MB. Bộ nhớ trong là 60 MB nhưng có thể mở rộng tới 4 GB nữa với thẻ nhớ. Bộ tiện ích PIM của Palm gồm lịch, To-do-list, Memo-pad, máy tính, đồng hồ làm việc, ghi âm, game…

Treo 755p tiếp tục là một sản phẩm không hỗ trợ Wi-Fi, tuy nhiên, do sử dụng trên mạng CDMA EV-DO nên tốc độ upload file từ máy khá cao, lên tới 300 - 600 Kb/giây. Việc lướt web, trao đổi dữ liệu, xử lý bài hát, đoạn phim được thực thi khá tốt, khả năng xem truyền hình di động cũng được đánh giá cao.

Bộ xử lý Intel XScale tốc độ 312 MHz đảm bảo thực thi tốt không chỉ các chức năng văn phòng mà còn khả năng download, chạy các ứng dụng. Tiếc là camera trên thiết bị chỉ giới hạn ở 1,3 Megapixel, zoom số 2x, không có đèn flash và các chế độ cài đặt nền, chỉnh độ nét, chụp ảnh xa.

Treo 755p phù hợp với mạng CDMA mà S-Fone và HT Mobile đang cung cấp tại Việt Nam.

Huy Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Helio Ocean trượt hai hướng

Helio Ocean là smartphone đa tính cách với phần mềm xử lý công việc Microsoft Exchange Activesync để chỉnh sửa các file văn bản, đồng bộ hóa dữ liệu với máy tính và hỗ trợ mạng ảo mySpace Mobile.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Trợ lý mang tên HTC P3300

HTC tung ra thị trường sản phẩm mới, HTC P3300, mỏng, đẹp về ngoại hình, bên cạnh đó, tính năng cũng khá phong phú và hỗ trợ nhiều cho việc văn phòng.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Thiên thần HTC Touch

Mặc dù HTC phủ nhận về những điểm giống nhau giữa Touch và iPhone nhưng phải thừa nhận rằng giữa hai sản phẩm này có những nét tương đồng nhất định, nhất là phong cách thiết kế.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm