Nội dung
Bập bùng ngọn lửa xda flame

O2 XDA Flame màn hình VGA 3,6 inch. Ảnh: Cnet.

Trở lại tháng 11 năm ngoái, các diễn đàn về PDA phone trong nước và quốc tế đã ngập tràn thông tin bàn tán về XDA Flame với chi tiết sử dụng card đồ họa Nvidia GoForce 5500, bộ nhớ trong 2 GB, màn hình VGA, hỗ trợ âm thanh surround, và có cổng ra cho TV. Những chi tiết này đã làm nức lòng người hâm mộ sản phẩm của hãng O2.

Nói về thời điểm ra mắt thì O2 XDA Flame đã chậm hơn một chút so với HTC Advantage X7500 - sản phẩm mới được thương mại hóa trong tháng trước. Tuy nhiên, với kích thước khổng lồ, sản phẩm này chưa đạt đến độ hoàn hảo.

Về kỹ thuật, XDA Flame là chiếc PDA đầu tiên tích hợp card đồ hoạ Nvidia GoForce GPU, bộ nhớ trong đạt 2 GB - gấp đôi dung lượng của Atom Life, nhưng lại chưa đủ để sánh với X7500 của HTC. Bên cạnh đó, máy sử dụng bộ xử lý Intel XScale PXA 270, tốc độ 520 MHz. Màn hình VGA 3,6 inch cho một giao diện đẹp, hiển thị video và ảnh số mịn và rõ nét.

Một số tính năng chính

Bập bùng ngọn lửa xda flame

Card đồ họa Nvidia GoForce 5500 sẽ cho hình ảnh nét và ấn tượng hơn. Ảnh: Cnet.

Như đã nêu, card đồ họa Nvidia GoForce 5500 sẽ thay đổi quan niệm của người dùng về hình ảnh trên PDA thông thường. XDA Flame sẽ trở thành một chiếc camera, một thiết bị xem video cầm tay hay thậm chí một máy chơi game với chất lượng hình DVD. Các đoạn phim sẽ trở nên sống động, hình không rung khi chạy các đoạn clip, các ký tự sẽ hiển thị rõ hơn.

Bên cạnh chất lượng hình ảnh cải thiện, người dùng cũng sẽ thưởng thức được âm thanh một cách trọn vẹn, công nghệ SRS Wow HD cho âm thanh là sự bổ sung hoàn hảo cho hình ảnh. Phần mềm O2 MediaPlus hỗ trợ nhiều tính năng giải trí tốt, bên cạnh đó, máy còn được trang bị chỉnh sóng FM, phần mềm Windows Media 10.

Với cồng TV-out, người dùng có thể chia sẻ những hình ảnh, thông tin thu lượng được với bạn bè qua màn hình TV, laptop. Điều này không chỉ nâng cao các chức năng giải trí mà còn hỗ trợ công việc bạn một cách tối đa.

Bập bùng ngọn lửa xda flame

Bộ nhớ trong của máy lên tới 2 GB. Ảnh: Cnet.

Hỗ trợ tối đa cho ảnh, video và dữ liệu là bộ nhớ trong 2 GB cùng khe cắm thẻ nhớ. Flame làm hài lòng nhiều người khó tính và tham lam trong việc lưu trữ các đoạn video, nhạc, ảnh và thông tin cá nhân. Ngoài ra, O2 XDA Flame được tích hợp thêm giao diện giúp người dùng điều khiển các thiết bị trong nhà như TV, dàn âm thanh.

Hệ điều hành Windows Mobile 5 có lẽ là điểm chưa hợp thời nhất duy nhất ở thiết bị này, trong khi đã có nhiều hãng "nhăm nhe" ý định xuất xưởng các mẫu máy cài sẵn Windows Mobile 6.

Đi kèm O2 XDA Flame là các phụ kiện tối đa hóa khả năng sử dụng thiết bị: Pin 1620 mAh, tai nghe Bluetooth stereo/mono, cáp miniUSB, miếng dán màn hình, tai nghe stereo qua giắc, cáp TV-Out, bút từ, sạc.

Thông số kỹ thuật

- Kích thước: 126 x 74 x 17,5 mm
- Trọng lượng cả pin: 190 gram
- Hệ điều hành: Microsoft Windows Mobile 5.0
- Bộ vi xử lý: Intel XScale PXA 270, tốc độ 520 MHz; NVIDIA GoForce 5500 GPU
- Bộ nhớ: 2GB + 64 MB Flash ROM; 128 MB RAM; hỗ trợ khe cắm thẻ microSD
- Thời gian hoạt động: Chờ tới 170 giờ (WCDMA)/200 giờ (GSM); thời gian thoại 2.5 giờ (WCDMA, cuộc gọi video)/4 giờ (WCDMA cuộc gọi voice)/6 giờ (GSM)
- Pin: Li-polymer, 1.620 mAh
- Màn hình: 3,6 inch TFT VGA LCD; độ phân giải 480 x 640 pixel; hỗ trợ 262.000 màu (65.536 có hiệu lực)
- Camera chính: 2 Megapixel, auto-focus, zoom số 4X; gương soi chụp ảnh chân dung; camera phụ: VGA
- Đèn LED flash trắng
- Hỗ trợ hình ảnh đứng yên cho các cuộc gọi video
- Âm thanh: Speakerphone, stereo speaker, công nghệ âm thanh surround SRS Wow HD, hỗ trợ MIDI, MP3, WMA, WAV, AMR, AAC
- FM Radio với chức năng RDS
- Kết nối: Wireless LAN 802.11b+g; Bluetooth; Hồng ngoại; USB; cổng TV-Out; cổng Mini-USB; giắc chuyển (2,5 mm)
- Kết nối vật lý: Ba băng tần GSM 900/1800/1900; WCDMA 2100; GPRS

Huy Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Treo 755p tiếp cận cộng đồng CDMA

Vẫn với format của Trep 680 trong thiết kế nhưng sử dụng công nghệ EV-DO, Treo 755p đang giúp PalmOne tiến dần vào lãnh địa CDMA sau khi hãng này ra những sản phẩm "thăm dò" vào cuối năm ngoái, đầu năm nay.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Helio Ocean trượt hai hướng

Helio Ocean là smartphone đa tính cách với phần mềm xử lý công việc Microsoft Exchange Activesync để chỉnh sửa các file văn bản, đồng bộ hóa dữ liệu với máy tính và hỗ trợ mạng ảo mySpace Mobile.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Trợ lý mang tên HTC P3300

HTC tung ra thị trường sản phẩm mới, HTC P3300, mỏng, đẹp về ngoại hình, bên cạnh đó, tính năng cũng khá phong phú và hỗ trợ nhiều cho việc văn phòng.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Thiên thần HTC Touch

Mặc dù HTC phủ nhận về những điểm giống nhau giữa Touch và iPhone nhưng phải thừa nhận rằng giữa hai sản phẩm này có những nét tương đồng nhất định, nhất là phong cách thiết kế.

Xem thêm