Nội dung
Thiên thần htc touch

HTC Touch có thiết kế hao hao iPhone. Ảnh: Electronista.

Với màn hình cảm ứng cho phép điều khiển bằng tay, hình dáng khá giống nhau, những người đã được chiêm ngưỡng hai thiết bị này đều không thể không thừa nhận rằng HTC Touch là bản sao của iPhone. Nói là bản sao bởi đơn giản HTC Touch được giới thiệu sau "hậu duệ" của Apple đến cả năm trời.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Touch và iPhone là hệ điều hành Windows Mobile 6 và Mac. 

Giao diện

Thiên thần htc touch

HTC Touch sử dụng menu có tên TouchFlo. Ảnh: Vtr-hard.

Khác với các PDA của HTC trước đây, Touch sử dụng menu có tên gọi TouchFlo. Người dùng có thể dễ dàng kích hoạt các ứng dụng bằng cách chạm vào những icon trên màn hình, từ chọn ứng dụng multimedia đến duyệt danh bạ hay điều chỉnh qua trái, qua phải.

Các phím điều hướng trên màn hình được thiết kế 3D khá đẹp và rõ ràng. Mặc dù HTC cho rằng việc điều khiển qua màn hình rất nhạy, nhưng nó cũng chỉ có giá trị tương đối vì khi bạn muốn nhắn tin hay e-mail thì việc dùng bút để nhập ký tự là phương án tối ưu hơn cả.

Việc thiếu một giao diện thoại đủ rộng để bấm số bằng tay cũng phần nào ảnh hưởng đến đặc trưng của Touch. Bên cạnh đó, so với iPhone, Touch lại kém hơn về khả năng hiển thị sáng nhưng với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Mobile thì đó lại là một cải tiến đáng kể.

Một bước tiến nữa là thiết kế thanh Start báo thời gian, thời tiết và bố trí các truy suất hợp lý nên người dùng có thể thao tác nhanh và tiết kiệm thời gian khi mở các ứng dụng.

HTC Touch hỗ trợ kết nối Wi-Fi nhưng không có 3G nên sức mạnh kết nối có phần nào giảm một chút. Có thể việc chạy đua với iPhone quá gấp gáp nên HTC chưa chuẩn bị được một nền tảng phần cứng mạnh mẽ hơn cho Touch.

Hiệu năng

Thiên thần htc touch

Camera 2 Megapixel cho chất lượng ảnh vừa phải. Ảnh: Trusted Review.

Các cuộc gọi thử nghiệm cho thấy chất lượng âm thanh của máy tốt, kể cả nghe qua speakerphone. Camera 2 Megapixel chụp những ảnh ở khoảng cách gần tạm được. Việc gửi ảnh để chia sẻ với bạn bè được thực hiện qua e-mail, Bluetooth. Tuy nhiên, việc in ảnh chất lượng là điều không thể mong đợi ở Touch.

Hệ điều hành Windows Mobile 6 chạy tương đối ổn định, tuy nhiên, chức năng phone khá chậm chạm khi đang có nhiều ứng dụng mở trên máy. Giao diện TouchFlo mới được đánh giá cao về thiết kế, nhưng lại chưa giúp HTC Touch thoát ra khỏi bản chất của một thiết bị sử dụng bút chấm thuần túy.

Huy Nguyễn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Toshiba Portege G500 mạnh mẽ

Chiếc smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của Toshiba được trang bị đầy đủ ứng dụng văn phòng cùng đa dạng các loại kết nối cho một doanh nhân bận rộn.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Ultimate 8150 tốc độ cao

Đây là một trong những Pocket PC được thiết kế nam tính nhất của i-Mate. Chip Intel 520 mAH trong Ultimate 8150 hỗ trợ xử lý dữ liệu tốc độ cao.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

E-Ten G500 chưa ấn tượng

G500, chiếc PDA ra mắt từ quý I/2006 của hãng E-Ten (Đài Loan), được thiết kế hơi dày so với các sản phẩm cùng loại. Chiếc máy này cũng chưa đa dạng về kết nối, nhưng đặc biệt có GPS, phù hợp với những người hay đi du lịch.

Xem thêm