Nội dung

So sánh với các smartphone hiện có trên thị trường thì G500 là một sản phẩm với thiết kế tròn trịa, nhưng cho cảm giác chắc tay cầm khi sử dụng. Về kích thước thì nó chẳng dài hơn một lá bài tây là bao nhiêu. Thậm chí, nhiều người còn ví von rằng G500 là bánh xà phòng biết "alô".

Thiết kế

Toshiba portege g500 mạnh mẽ

Toshiba Portege G500.
Ảnh: Trusted review.

Các kỹ sư của Toshiba đã rất sáng tạo trong thiết kế Porgete G500. Màn hình khá lớn phía trước hiển thị thông tin đầy đủ, khi đẩy lên, bạn lại thấy bàn phím số khá tiện dụng. Bên dưới màn hình, 6 phím bấm mềm cùng phím điều hướng được bố trí hài hoà, dễ dàng cho thao tác.

So sánh một chút với chiếc Nokia N80 với cùng kiểu dáng trượt, người dùng sẽ nhận ra ngay G500 mượt mà và sáng sủa hơn nhiều. Tuy vậy, theo khảo sát thì nhiều cư dân mạng tỏ ra không thích với thiết kế hơi dày và mập mạp của G500.

Tính năng

Toshiba portege g500 mạnh mẽ

G500 có đẩy đủ kết nối không dây. Ảnh: Trusted Review.

Nếu có điểm nào không hài lòng với thiết kế của máy thì khi sử dụng, người ta dường như quên đi những điểm yếu đó. G500 đảm bảo những khả năng kết nối cơ bản nhất, như Bluetooth, Wi-Fi, HSDPA (3,5 G)… Có thể nói, về kết nối Portege không thua kém bất kỳ một PDA nào. Bên cạnh đó, bạn có thể gọi điện qua Internet (VoIP), hay thực hiện cuộc gọi video bằng hai camera trên máy. 

Điều mới mẻ nhất trong thiết bị này là tính năng bảo mật vân tay. Chức năng này nghe thì phức tạp nhưng sử dụng lại rất đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần lăn ngón tay qua màn hình nhận biết là bạn có thể mở e-mail cá nhân, hay vào một số trang web riêng tư của mình. Tính năng bảo mật ở G500 được đánh giá cao bởi sự tiện lợi và nhanh chóng trong việc truy xuất các chức năng khác nhau. Tuy nhiên, khi sử dụng người dùng luôn phải chú ý ngón tay lăn cho thật đúng và dứt khoát vì touchpad khá nhạy cảm.

Toshiba portege g500 mạnh mẽ

Máy ảnh 2 Megapixel.

Camera cũng là một điều cần nói đến khi xét về các tính năng đa phương tiện của máy. Với độ phân giải 2 Megapixel, khả năng autofocus, điện thoại chụp được những bức hình không được rõ và ấn tượng như mong đợi. Có thể Toshiba nhấn mạnh vào chức năng chia sẻ ảnh qua MMS nhiều hơn chứ không chú trọng vào chia sẻ ảnh qua PC. 

Trong khi đó, cuộc gọi video lại có hỉnh ảnh khá trong, chất lượng camera VGA phía trước ổn định, âm thanh cũng không đến nỗi tệ. Có điều, tại Việt Nam, camera thứ hai chỉ là để trang trí và tính năng gọi điện video không có nhiều ý nghĩa với người dùng.

Với Windows Mobile 5.0 được cài đặt sẵn, G500 cho phép bạn gửi và nhận e-mail nhanh chóng thông qua Microsoft Exchange. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt các hiển thị các văn bản, xem ảnh thông qua Picsel Viewer…cũng như cài đặt phần mềm thứ ba, hay các ứng dụng khác...

Một ưu điểm nữa trong chức năng giải trí là G500 có thể chơi được các định dạng MP3, ACC, MPEG4 và WMV thông qua Media Player.

Hiệu năng

Toshiba portege g500 mạnh mẽ

Kích thước bằng quân bài Tây.

Âm thanh cuộc gọi được đánh giá cao, trầm ấm. Trong cuộc gọi không có hiện tượng bị tiếng vọng lại, loa ngoài không bị rè và chất lượng nghe nhạc và cuộc gọi không khác nhau bao nhiêu.

Các thử nghiệm cho thấy tốc độ Wi-Fi và khả năng nhận thông tin thông qua HSDPA khá nhanh chóng, không có vấn đề gì xảy ra, các ứng dụng khác ổn định và việc truy xuất các ứng dụng nhanh, người dùng không phải chờ đợi lâu.

Khi không sử dụng Wi-Fi hay HSDPA, pin của máy đảm bảo thoại và nhắn tin thoải mái trong khoảng 2 ngày. Nếu đã dùng Wi-Fi và thoại video thì bạn chỉ có thể sử dụng trong khoảng 1 ngày. Theo Toshiba, thời gian chờ trong mạng 3G là 290 giờ, GSM là 250 giờ và sử dụng cuộc gọi video (3G) liên tục được 140 phút.

Toshiba portege g500 mạnh mẽ

Toshiba G500 chất lượng khá ổn. Ảnh: Techdigest.

Sản phẩm này đáng được chú ý không phải bởi sự mảnh mai, thiết kế đẹp, mà bởi các ứng dụng kết nối, bảo mật vân tay, cũng như khả năng download dữ liệu nhanh chóng, thuận tiện. Nếu so sánh G500 với một số smartphone khác thì có thể thấy không chuyên biệt HSDPA như Motorola Q9, không bàn phím Qwerty đầy đủ như O2 Cosmo.

Huy Nguyễn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ultimate 8150 tốc độ cao

Đây là một trong những Pocket PC được thiết kế nam tính nhất của i-Mate. Chip Intel 520 mAH trong Ultimate 8150 hỗ trợ xử lý dữ liệu tốc độ cao.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

E-Ten G500 chưa ấn tượng

G500, chiếc PDA ra mắt từ quý I/2006 của hãng E-Ten (Đài Loan), được thiết kế hơi dày so với các sản phẩm cùng loại. Chiếc máy này cũng chưa đa dạng về kết nối, nhưng đặc biệt có GPS, phù hợp với những người hay đi du lịch.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

PDA cho chị em

Những thiết bị hỗ trợ cá nhân dưới đây không nhỏ nhắn, tính năng khá mạnh và đa dạng chẳng kém ai. Nhưng điểm khác biệt là một số mẫu có màu xanh rêu, trắng sữa và đỏ phù hợp với chị em.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

E-Ten Glofiish X500 lạnh lùng

Pocket PC phone mới nhất của E-Ten có những cải tiến mới như màn hình VGA, GPS ổn định, bên cạnh sự kế thừa về tính năng và thiết kế của những điện thoại E-Ten trước đó.

Xem thêm