Nội dung

Với các thiết kế gần đây, dường như E-Ten đã tìm đi cho mình được một đường lối phát triển các mẫu PPC phone (Pocket PC phone)riêng của mình. Điểm chung của chúng là sự chắc chắn về thiết kế, GPS tích hợp ổn định.

E-ten glofiish x500 lạnh lùng

E-Ten Glofiish X500+ màu đen ấn tượng.
Ảnh: Mobiletopsoft.

Thiết kế

E-Ten X500+ lạnh lùng và ấn tượng trong màu đen, và dường như để không nhầm lẫn, các phím bấm, loa, và dòng chữ Glofiish được nổi bật sáng hơn để bạn có thể nhìn thấy dễ hơn.

Bao bọc quanh thân máy là lớp cao su cứng nhưng lại cho cảm giác mềm mại, chắc tay cầm khi tiếp xúc. Lớp nhựa cao su được gia cố cứng đặc biệt hơn để bảo vệ tốt màn hình VGA 2,8 inch. Với thiết kế này, X500+ ấn tượng hơn phiên bản X500 trước đó.

Tuy nhiên, điểm mới trong thiết kế chỉ dừng lại ở màu sắc và sự chắc chắn từ thân cao su. Ngoài ra, những "design" cũ về khe cắm thẻ miniSD, cổng USB và bút vẫn không có gì thay đổi. Phía trên màn hình là hai phím tắt GPS, dưới vẫn là phím điều hướng và các chức năng phone giống như các PPC phone khác.

E-ten glofiish x500 lạnh lùng

Nổi bật nhất là màn hình VGA rộng tới 2,8 inch. Ảnh: Cnet.

Tính năng

Điểm nổi bật nhất của X500+ chính là ở màn hình VGA 2,8 inch. Nếu ở sản phẩm trước, màn hình QVGA đã hiển thị hình ảnh khá rõ ràng và chi tiết, thì ở phiên bản "cộng", độ phân giải 640 x 480 pixel mang lại sự thể hiện hoàn chỉnh hơn về hình ảnh, màu sắc và các ký tự. Với các trang web đòi hỏi phải zoom lại để nhìn toàn bộ, bạn vẫn thấy các chi tiết vẫn được đảm bảo sắc nét.

Gói phần mềm Application Recovery giúp người dùng có thể cài đặt nhanh tất cả hoặc một số tiện ích mà họ thấy cần thiết nhất. Tính năng hữu dụng hơn hẳn so với các sản phẩm của O2 hay T-Mobile bởi không phải nước nào cũng hỗ trợ mạng 3G để người dùng kết nối và tải ứng dụng xuống. Ngoài ra, tính năng này còn giúp tiết kiệm bộ nhớ và giúp máy không phải chạy ì ạch mỗi khi khởi động.

GPS trên các sản phẩm của Glofiish được người dùng trong nước đánh giá cao do khả năng bắt sóng nhanh, ổn định và tương thích vùng tốt.

E-ten glofiish x500 lạnh lùng

E-Ten Glofiish cùng các phụ kiện đi kèm. Ảnh: Theunwired.

Hiệu năng

Chạy hệ điều hành Windows Mobile 6, không có sự cải thiện về tốc độ so với X500, vẫn bộ xử lý Samsung 400 Mhz nên E-Ten X500+ chưa có sự cải tiến cần thiết để làm nên một sự cải thiện toàn diện. Chính vì thế, nhiều khi bạn thấy mặc dù màn hình VGA đấy nhưng các thông tin hiển thị còn chậm hơn cả trên X500.

Tính năng GPS thì chạy khá ổn định, pin của máy tốt và bền. Bạn có thể sử dụng để gọi điện thông thường trong 2 ngày, nếu chạy liên tục các ứng dụng như video, chơi game thì thời gian chỉ khoảng 4 - 5 giờ.

Huy Nguyễn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những PDA ‘ăn khách’

Vị trí đầu bảng thuộc về Dopod D810 với phần mềm định vị và pin tốt, xếp thứ hai là HTC Touch – chiếc máy đã tạo một đợt sóng nhỏ trên thị trường khi mới ra mắt. O2 cũng không phải là kẻ “ngoại đạo” khi có tới 2 sản phẩm góp mặt trong “top 5”.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

PDA ‘ế’ nặng trong quý II

Quý II, thị trường thế giới tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số PDA, khi chỉ tiêu thụ được 719.000 chiếc, trong khi một năm trước đây, con số tương ứng là 1,26 triệu chiếc.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm