Nội dung

Thị trường PDA châu Á đang bị “thống trị” bởi các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của HTC (hay Dopod) và O2 nên không có gì quá ngạc nhiên khi những PDA bán chạy tại đây chủ yếu là sản phẩm của những hãng này. Một bất ngờ mới là chỉ có duy nhất một sản phẩm của Dopod là có bàn phím Qwerty, còn lại chỉ sử dụng màn hình cảm ứng.

Những pda ăn khách

Dopod D810 đa dạng kết nối. Ảnh: Phing.

1. Dopod D810 (chưa có tại Việt Nam)

Chiếc máy này của Dopod được trang bị đa dạng kết nối, trong đó có HSDPA hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao. D810 ngoài chức năng PDA, còn là một thiết bị định vị khá nhạy với pin bền nhất trong số các PDA hiện có trên thị trường.

Một điểm yếu của sản phẩm là tính năng giải trí chưa nhiều, máy không có chỉnh sóng FM, không có giắc audio. Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ hay bản đồ cũng không được cài sẵn.

Những pda ăn khách

HTC Touch thiết kế gọn và đẹp. Ảnh: Handy.

2. HTC Touch (8.450.000 đồng - bảo hành 3 tháng)

HTC Touch thì có tiếng ngay từ buổi đầu ra mắt vì thiết kế đẹp và gọn nhẹ. Máy được trang bị giao diện TouchFLO, theo đó, người dùng có thể dễ dàng kích hoạt các ứng dụng bằng cách chạm vào những icon trên màn hình. Bên cạnh đó, hệ điều hành Windows Mobile 6 phiên bản Professional với những cải tiến lớn về giao diện đồ hoạ, các chức năng Office, kết nối cũng như quản lý công việc tốt hơn.

Tuy nhiên, HTC Touch không phải là một thiết bị hỗ trợ Windows Mobile 6 hoàn hảo vì bộ xử lý của máy hơi chậm. Ngoài ra, máy lại không hỗ trợ 3G.

Những pda ăn khách

O2 Xda Atom Life tốc độ xử lý ngang ngửa Atom Exec.
Ảnh: Mobileworld.

3. O2 Xda Atom Life (11.200.000 đồng - bảo hành 3 tháng)

Atom Life xuất hiện trên thị trường đã được khá lâu nhưng vẫn là một trong những sản phẩm được “săn lùng” nhiều nhất. Chiếc PDA này có thiết kế đẹp, bộ nhớ trong lớn (1 GB), tốc độ xử lý nhanh ngang ngửa Atom Exec. Bên cạnh đó, máy còn khá đa dạng về kết nối: 3G, HSDPA… lại tương thích với nhiều phần mềm hỗ trợ.

Nhược điểm của Atom Life là chất lượng âm thanh chưa tốt, các nút bấm bên sườn chưa thật nhạy và màn hình LCD góc nhìn hẹp.

Những pda ăn khách

Dopod 383 Pro được trang bị bàn phím Qwerty trượt ngang.
Ảnh: Hardwarezone.

4. Dopod 838 Pro (8.800.000 đồng - bảo hành 1 năm)

Sản phẩm thứ hai của Dopod góp mặt trong top 5 này mặc dù hơi lớn và hơi nặng, nhưng khá phong phú về kết nối (3G, HSDPA, Bluetooth). Giải thích cho lý do này, Dopod “xòe” ra bàn phím Qwerty trượt ngang với các phím bấm lớn.

Những pda ăn khách

O2 Xda Atom Exec có mặt trên thị trường từ tháng 8 năm ngoái.
Ảnh: Handlook.

5. O2 Xda Atom Exec (11.450.000 đồng - bảo hành 1 năm)

Atom Exec có mặt trên thị trường từ tháng 8 năm ngoái, nhưng giống như các sản phẩm khác của O2, dòng đời của Exec khá dài. Người ta thích Exec ở chỗ máy nhỏ, nhẹ, tính năng push e-mail khá nhanh, và multimedia khá tốt: đài FM, camera 2 Megapixel có đèn flash để quay phim, chụp ảnh, phần mềm Windows Media Player 10 để chơi nhạc và video clip.

Do ra đời cách đây gần một năm nên Exec không được trang bị những tính năng thời thượng, như 3G, bàn phím Qwerty hay hệ điều hành Windows Mobile 6.

Đức Thanh (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

PDA ‘ế’ nặng trong quý II

Quý II, thị trường thế giới tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số PDA, khi chỉ tiêu thụ được 719.000 chiếc, trong khi một năm trước đây, con số tương ứng là 1,26 triệu chiếc.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm