Nội dung
Theo các nhà khoa học Israrel, trẻ bị thừa cân béo phì sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh thận khi trưởng thành.

Những người ở lứa tuổi 17 bị thừa cân béo phì có nguy cơ mắc bệnh thận giai đoạn cuối (ESRD) gấp 3 lần sau 25 năm. Những người mắc bệnh thận giai đoạn cuối phương pháp duy nhất là chạy thận và ghép thận.

Tác giả chính của công trình nghiên cứu là Tiến sĩ Asaf Vivante, lực lượng quốc phòng Medical Corps. Ông đã sử dụng dữ liệu thu thập từ năm 1967 đến năm 1998 và nghiên cứu trên 1,2 triệu thanh thiếu niên trong khi kiểm tra để đi nghĩa vụ quân sự cho Isarel.

Trẻ thừa cân béo phì dễ mắc bệnh thận

Trẻ thừa cân béo phì dễ mắc bệnh thận khi trưởng thành

Trong nghiên cứu có 847 người tham gia trong đó 713 nam và 161 nữ được điều trị thừa cân, béo phì trong đó có 6,08% thừa cân béo phì có nguy cơ mắc bệnh thận giai đoạn cuối.

Nghiên cứu này được công bố ngày trên tạp chí Archives of Internal Medicine.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ảo giác, loạn thần vì “đập đá”

Thấy ác quỷ, quái vật, mất ngủ, hoang tưởng, hung hăng… là những triệu chứng đang gia tăng trong những người trẻ chơi hàng “đập đá” (ma túy tổng hợp). Đáng lo ngại, căn bệnh mới này hiện chưa có phương pháp điều trị cụ thể.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm