Nội dung
Một cuộc tình dục tốt đảm bảo yếu tố cơ bản là hưng phấn và khoái cảm.

Tuy nhiên, có nhiều người trung tuổi đã sợ khi gần vợ, chồng hoặc không đáp ứng được một cuộc tình chất lượng nên chán nản, hoặc bị mắc bệnh mạn tính u phì đại nên cũng ngại sinh hoạt vợ chồng.

Một trong yếu tố ảnh hưởng đến điều đó là nguyên tố vi lượng kẽm trong cơ thể. Kẽm có liên hệ tương đối với khả năng tình dục, giới tính của con người, thiếu kẽm sẽ dẫn tới chức năng về giới tính thất thường, số lượng tinh trùng sẽ giảm.
 
Hàm lượng kẽm của tuyến tiền liệt nếu giảm 35% so với hàm lượng bình thường sẽ bị phì đại nhẹ tuyến tiền liệt, nếu giảm 38% sẽ dẫn tới viêm tuyến tiền liệt mạn tính, giảm 66% sẽ phát triển thành ung thư. Cũng như vậy, kẽm tham gia vào hoạt động của men, thiếu kẽm có thể ảnh hưởng tới chức năng giới tính, dẫn tới tình dục giảm, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của vợ chồng.

Đi tiểu nhiều ảnh hưởng đến tình dục

Đi tiểu nhiều sẽ ảnh hưởng đến tình dục. (Ảnh minh họa)

Muốn đảm bảo cho cơ thể có đủ kẽm, nên điều chỉnh việc ăn uống, sinh hoạt điều độ. Kẽm có nhiều trong các loại thịt động vật, trứng, trai, sò, lạc, đào, cà rốt, tiểu mạch, bánh mì bột thô, khoai tây... Tuy nhiên, nếu người bị mắc một số bệnh lý tim mạch, tiểu đường, huyết áp thì cần tham khảo bác sĩ.

Ngoài ra, để không phải đối mặt với mãn dục thì người trung tuổi cần nâng cao sức khoẻ của mình bằng các bài tập nhẹ nhàng hoặc nặng hơn nếu có sức khoẻ tốt. Luôn tạo tâm lý thoải mái, hạnh phúc khi gần gũi vợ, chồng. Nó sẽ giúp bạn tự tin, nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp chúng ta lấy lại tinh thần phấn chấn hơn, giảm căng thẳng, sáng tạo trong công việc, tăng cường hệ miễn dịch để bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Đáng sợ ký sinh trùng chó, mèo

Từ một người đàn ông khỏe mạnh, là trụ cột gia đình, bỗng nhiên anh Văn Viết Điền (Minh Lập, Chơn Thành - Bình Phước) phát căn bệnh lạ: người bị lột da như rắn và toàn thân đen sạm.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm