Nội dung
Trang sức của công chúa margaret đắt giá bất ngờ

Chuỗi hạt kim cương của Công chúa Margaret được đem bán đấu giá. Ảnh: Sun

Hai người con của công chúa quá cố, Tử tước Linley và Công nương Sarah Chatto ủy nhiệm cho nhà Christie’s (London) thực hiện đấu giá 800 di vật. Họ dự định sẽ dùng tiền thu được - từng hy vọng chỉ khoảng 3 triệu bảng - trang trải khoản thuế cao ngất mà họ phải chịu khi thừa kế tài sản Margaret để lại. Nhưng những gì đã diễn ra vượt xa sự mong đợi của họ.

Hơn 1.000 người đã dự buổi đấu giá trong 4 căn phòng ngột ngạt. Trong đó, có rất ít gương mặt nổi tiếng vì những người giàu hoặc có địa vị thường ủy nhiệm cho người khác mua giúp. 500 người tham gia qua điện thoại.

Trang sức của công chúa margaret đắt giá bất ngờ

Công chúa Margaret.
Ảnh: Nndb

Đây là cuộc đấu giá “xôm tụ” nhất của hoàng gia Anh trong nhiều năm trở lại đây, kể từ khi gia tài của Nữ công tước Windsor được rao bán hồi thập kỷ 1980. Chiếc vòng ngọc trai và đá quý có giá khởi điểm là 500 USD, nhưng chỉ trong 30 giây đã vọt lên 6.000 bảng. Giá cuối cùng là 23.000 bảng. Hai chiếc lắc tay bằng ngà voi dành cho trẻ em bán được 3.360 bảng, trong khi giới chuyên gia chỉ hy vọng bán được 200-300 bảng. Chuỗi ngọc trai tưởng có giá 60 bảng đã được đẩy lên 6.000 bảng.

Chiếc đồng hồ Faberge, quà tặng của Thái hậu Mary dành cho cháu gái Margaret đã thuộc về một người mua qua điện thoại với giá 1.240.000 bảng, cao gần gấp rưỡi so với dự đoán. Chuỗi hạt 5 vòng bằng kim cương và ngọc trai - cũng là món quà của Hoàng hậu Elizabeth tặng con gái nhân dịp sinh nhật lần thứ 18 - về với chủ mới với 276.800 bảng, gấp 25 lần hy vọng của những người rao bán. Một người châu Á bỏ ra 926.400 bảng để sở hữu chiếc vương miện Margaret đội trong ngày cưới.

Trang sức của công chúa margaret đắt giá bất ngờ

Chiếc vương miện được bán đấu giá.
Ảnh: Sun

Đại diện của nhà Christie’s nói: “Chúng tôi rất hài lòng với kết quả ngày đấu giá đầu tiên. Nhiều lô còn có giá vượt quá mong đợi. Điều này chứng tỏ cuộc sống hào nhoáng của hoàng tộc vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người”. Tử tước David Linley và Công nương Sarah Chatto đều không sống theo phong thái vương giả như các thành viên của hoàng gia Anh, vì vậy họ không có nhiều cơ hội sử dụng vương miện hay dây chuyền kim cương của mẹ. Margaret qua đời năm 2002, khi 71 tuổi.

Huân tước Snowdon, chồng cũ của Công chúa Margaret, rất giận dữ khi biết các con bán kỷ vật của mẹ. Một người bạn của bà nhận xét, cuộc bán đấu giá này “quá dã man, không thể miêu tả thành lời”. Nhiều nguồn tin cho biết, Nữ hoàng Elizabeth II không phản đối việc bán di vật của em gái, nhưng muốn số tiền thu về phải được làm từ thiện. Ngày đấu giá thứ hai diễn ra vào 14/6.

H.T. (theo Daily Mail)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con đường trở thành top models

Điều gì đã khiến những cô gái ở đây được gọi là top model và họ có thể yêu cầu 10.000 hoặc là 100.000 USD cho một ngày chụp hình? Đó đã, đang và sẽ không chỉ là câu hỏi của độc giả mà còn của những cô gái ôm mộng trở thành top model vào một ngày đẹp trời.

Xem thêm  

Vũ Thu Phương không quỵ ngã trước khó khăn

Hai ngày trước, người mẫu Vũ Thu Phương đã lên đường sang Australia, sau đó tới Mỹ bắt đầu thực hiện hợp đồng làm người mẫu độc quyền cho công ty Los Angeles và New York Model (Mỹ). Đó là một may mắn với Thu Phương, nhưng cũng là thử thách mà chị phải tự mình vượt qua.

Xem thêm  

Bikini cho World Cup

Hãng thời trang Nhật Bản Aquadress tỏ ra rất nhanh nhạy với thời thế khi tung ra bộ sưu tập áo tắm dành riêng cho World Cup với những màu sắc tượng trưng cho các đội bóng. Hãy chiêm ngưỡng Brazil bốc lửa, cơn lốc da cam Hà Lan hay đội quân áo thiên thanh Italy qua các thiết kế dưới đây.

Xem thêm