Nội dung

"Hãy cố mà lấy cái bằng đại học con ạ, thời đại này bằng cấp quan trọng lắm", bố vẫn luôn nhắc nhở tôi như thế mỗi khi có dấu hiệu chểnh mảng việc học. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ở đất học Nam Định, thế nên tương lai của tôi dường như đã được định trước: tốt nghiệp đại học và làm việc ở một công ty nào đó...

Vũ thu phương không quỵ ngã trước khó khăn

Người mẫu Vũ Thu Phương. (Ảnh: model)

Bố tôi không thích con gái làm người mẫu, bởi theo bố đó là nghề "lắm cạm bẫy và nhiều bon chen". Thế nên đã có những tháng ngày tôi phải nói dối bố mỗi khi có sô diễn hay chụp hình. Tôi bỏ đôi giày cao gót vào cặp rồi xin đi học thêm, khi về lại phải chùi bỏ ngay lớp phấn son. Một tối đi diễn về hơi muộn, tôi những tưởng sẽ bị mắng một trận tơi bời nhưng không ngờ bố chỉ nói nhẹ nhàng: "Làm gì cũng phải quang minh chính đại con à, miễn là vẫn học tốt thì con cứ làm những gì con thích". Và mọi chuyện với tôi đã thay đổi rất nhiều kể từ khi bố gật đầu.

Dù chưa được xã hội công nhận, nhưng hãy cho tôi được gọi công việc mình đang làm là nghề người mẫu, vì thực sự tôi thấy mình là nhân viên một ngành đúng nghĩa. Một số cá nhân vì muốn "đổi đời" hay vì bất hạnh cuộc sống mà đánh đổi nhân phẩm và đạo đức khiến cho nghề này bất đắc dĩ phải chịu nhiều tai tiếng, nhưng cá nhân đó chỉ có thể làm nhơ bẩn bản thân chứ không thể làm nhơ bẩn cả một nghề. Tôi hạnh phúc khi được là một người mẫu.

Không nghề nào không có bon chen và đố kỵ. Khi quyết tâm trở thành người mẫu chuyên nghiệp, tôi cũng đã phải đối mặt với những khó khăn của nghề, với sự ganh ghét, hoài nghi. Người ta có thể giẫm đạp, tàn nhẫn với nhau để đạt được mục đích. Một người bạn nước ngoài của tôi từng nói: "Người Việt Nam có câu nói rất hay là 'Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau', tại sao các bạn lại không làm thế?". Người đó rất ngạc nhiên về chuyện các công ty do cạnh tranh mà hạ giá cát-xê, khiến người mẫu thiệt thòi còn nước ngoài thì nhảy vào được lợi. Câu chuyện này có đáng để chúng ta suy nghĩ chăng?

Từng có những lúc tôi sợ, khủng hoảng trầm trọng, cô đơn và lạc lõng. Cũng có lúc tôi tưởng mình đã thất bại, tưởng phải bỏ nghề, nhưng rất nhiều người đã khuyên nhủ, động viên và gây dựng lại niềm tin cho tôi. Một trong những người có ảnh hưởng rất lớn đối với tôi là người mẫu Ngọc Thuý, chị vừa là người chị, vừa là người thày của tôi. Tôi không ngần ngại nói rằng, tôi muốn người ta quen thuộc tên tôi như cái tên Ngọc Thuý. Ngày tôi thi hoa hậu, chị tặng tôi một đôi giày cao gót rất đẹp, nhưng lần đầu đi thử tôi đã không dám đứng quá một phút. Đôi giày khiến tôi cứ muốn ngã chúi về phía trước bởi nó rất cao và có cảm giác rất chật. Tôi còn nhớ hôm đó, suốt buổi tối, tôi đã tập đi trên đôi giày. Tập được một lúc tôi lại ngâm chân vào nước nóng, cứ thế cho đến khi tôi làm chủ được đôi giày. Khi ấy, nhìn vào gương tôi đã hiểu: Một đôi giày tốt sẽ tạo những bước đi tự tin, dù ban đầu nó làm tôi hơi đau. Bây giờ, tôi vẫn thường mang đôi giày chị tặng, nó nhắc nhở tôi rằng dù đau nhưng nếu cố gắng sẽ thành công.

Cuộc sống của tôi một lần nữa thay đổi đột ngột khi ông Scott Morgan tìm đến. Có lẽ bạn sẽ hỏi: Điều kiện để được chọn là gì? Tôi cũng đã hỏi ông như vậy và câu trả lời là: "Tôi là người Mỹ và người Mỹ không cho không ai bất cứ điều gì. Tôi vừa là người làm nghệ thuật, vừa là nhà kinh doanh, thế nên để có hợp đồng, chúng ta sẽ cùng làm việc để hai bên cùng có lợi". Được làm người mẫu độc quyền 3 năm cho công ty Los Angeles và New York Model của Mỹ, không những vậy, tôi còn được đào tạo về diễn xuất, điều đó thật quá tuyệt vời. Với những may mắn hiện tại, tôi nghĩ mình chỉ mới bắt đầu đi những bước đầu tiên của cuộc đời một người mẫu. Thế mạnh duy nhất của tôi lúc này là tôi dám thử, dám làm và dám cố gắng, thế thôi.

Vũ thu phương không quỵ ngã trước khó khăn

(Ảnh: model)

Tôi đã kể về niềm hạnh phúc thứ nhất là được làm người mẫu. Còn hạnh phúc thứ hai mà tôi được chính là làm một người bình thường như bao người khác ngoài giờ phút trên sàn diễn. Tôi có một gia đình hạnh phúc với cả bố mẹ và anh trai, ai cũng yêu thương và lo lắng cho tôi hết mực. Khi cởi bỏ trang phục và lớp phấn son, tôi sống rất thật, giản đơn như mọi người. Tôi còn có một người bạn trai rất yêu tôi, luôn chăm sóc, ủng hộ tôi trong mọi chuyện. Có thể anh còn rất trẻ, không từng trải như một số người đàn ông tôi đã gặp nhưng mỗi khi bên anh, tôi thấy bình yên, thế là đủ. Khi tôi đi xa, có thể chuyện tình yêu sẽ gặp khó khăn, nhưng tôi nghĩ đây là khoảng thời gian tốt để thử thách. Xa Việt Nam, điều làm tôi lo lắng nhất là sức khoẻ của bố mẹ tôi vì cả hai người đều hay đau yếu, giờ lại phải lo cho tôi ở nơi đất khách quê người.

Khó có thể nói trước được việc gì sẽ xảy ra trong tương lai nhưng ngay tại thời điểm này, tôi thấy mình rất may mắn và hạnh phúc. Nhưng tôi cũng thật sự lo lắng về những khó khăn trước mắt. Sẽ không có những đồng nghiệp quen thuộc, không có ai cho tôi đôi giày, chẳng ai bên cạnh để giúp đỡ tôi như ở quê nhà. Có lẽ đã đến lúc tôi phải tự tìm mua cho mình một đôi giày mới, cao hơn, chật hơn và khó đi hơn rồi. Nhưng tôi tin rằng, dù có khó khăn thử thách, tôi cũng sẽ không quỵ ngã. Sự tin tưởng, điều đó đã là một phần của sức mạnh.

Người mẫu Vũ Thu Phương

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bikini cho World Cup

Hãng thời trang Nhật Bản Aquadress tỏ ra rất nhanh nhạy với thời thế khi tung ra bộ sưu tập áo tắm dành riêng cho World Cup với những màu sắc tượng trưng cho các đội bóng. Hãy chiêm ngưỡng Brazil bốc lửa, cơn lốc da cam Hà Lan hay đội quân áo thiên thanh Italy qua các thiết kế dưới đây.

Xem thêm  

Diễn viên Jolene Blalock

Cô gái California này là gương mặt mới của series phim truyền hình "Startrek". Sở hữu những đường cong hoàn hảo, gương mặt gợi cảm, nhưng Jolene vẫn sẵn sàng hóa thân vào vai một thần lửa thân hình khẳng khiu, quần áo xám xịt. Cô đam mê điện ảnh và không ngại hy sinh vì nó.

Xem thêm  

Váy đi biển

Chất liệu cotton thoáng mát luôn là lựa chọn hữu hiệu cho các thiết kế mùa hè. Bộ sưu tập váy đi biển dưới đây mang đến sự trẻ trung và thoải mái cho bạn với kiểu váy ngắn, xếp tầng rất sành điệu.

Xem thêm