Nội dung

Cách Seoul khoảng 2,5 giờ lái xe, pyeongchang hiện lên đẹp mắt với những vùng đồi phủ đầy tuyết trắng và nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng. Du khách sẽ choáng ngợp với các khu trượt tuyệt đẳng cấp quốc tế có lịch sử lâu đời và cảnh quan thơ mộng. Ngay cả khi bạn chưa có sẵn kỹ năng trượt tuyết thì vẫn có thể thỏa sức nghịch tuyết hay tham gia các trò chơi như trượt phao, trượt xe vì hầu hết các khu trượt tuyết ở đây đều cung cấp đa dạng các khóa học ngắn hạn và đường trượt phù hợp với cả người bắt đầu học lẫn dân chuyên nghiệp.

Trải nghiệm thiên đường tuyết pyeongchang cùng vietrantour

Khu trượt tuyết đẳng cấp quốc tế Alpensia được chọn làm địa điểm chính phục vụ Thế vận hội mùa đông năm 2018.

Pyeongchang có tổ hợp alpensia với nhiều tiện ích từ 6 đường trượt mọi cấp độ với sức chứa đến 3.000 người trượt cùng một lúc đến các sân golf, công viên nước, khách sạn… Đặc biệt, từ Alpensia, bạn có thể nhìn ngắm cao nguyên Daegwallyeong nổi tiếng với bộ phim “Trái tim mùa thu” và tháp trượt tuyết kết hợp nhảy xa độc đáo ski jumping tower , nơi cho phép các vận động viên trượt tuyết đạt đến tốc độ trượt 40km/h. Đây cũng là bối cảnh quay của phim điện ảnh được yêu thích năm 2009 “Take Off”. Nơi đây cũng có sân vận động hiện đại có sức chứa tới 60.000 người được chọn tổ chức lễ khai mạc, bế mạc Thế vận hội mùa đông năm 2008.

Trải nghiệm thiên đường tuyết pyeongchang cùng vietrantour

Yongpyong - bối cảnh quay lãng mạn của phim “Bản tình ca mùa đông”.

"Thiên đường" tuyết Pyeongchang còn có Yongpyong, khu trượt tuyết đầu tiên của Hàn Quốc, nơi gắn liền với lịch sử phát triển môn thể thao trượt tuyết ở xứ sở kim chi. Đây cũng là nơi làm sống lại tình yêu lãng mạn của nàng Yu-jin và chàng Jun-sang trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Đến  Pyeongchang, du khách cũng không thể bỏ qua Phoenix Park Ski Resort, một trong top 7 khu trượt tuyết tốt nhất Hàn Quốc, nơi đầu tiên sở hữu hệ thống thang máy chuyên phục vụ khách trượt tuyết và 17 dốc trượt tuyết hấp dẫn (4 trong số đó đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn trượt tuyết quốc tế).

Trải nghiệm thiên đường tuyết pyeongchang cùng vietrantour

Lễ hội tuyết Daegwanllyeuong với triển lãm tượng tuyết khổng lồ.

Bên cạnh những khu trượt tuyết đẳng cấp, Pyeongchang còn có nhiều điểm du lịch văn hóa, lễ hội hấp dẫn du khách như lễ hội tuyết Daegwanllyeuong với triển lãm tượng tuyết khổng lồ; cuộc thi marathon bán nude quốc tế cùng nhiều hoạt động trò chơi thể thao mùa đông ngoài trời hấp dẫn; lễ hội cá hồi Pyeongchang; hội trại sinh thái xanh (trước đây là nông trại Samyang Daegwallyeong); trại chăn nuôi cừu Daegwallyeong; công viên quốc gia Odaesan và chùa linh thiêng hàng nghìn năm tuổi Woljeongsa với hương cây linh sam làm sảng khoái tinh thần.

Ngoài ra, các món đặc sản nổi tiếng của địa phương như sanchae jeongsik (rau trộn gồm các loại rau rừng và rau cải), memil makguksu (tương tự như miến lạnh được làm từ kiều mạch), hwangtae-gui (cá biển nướng), Daegwallyeong hanu (thịt bò Hàn Quốc) và gỏi cá hồi cũng được buôn bán rộng rãi, phục vụ du khách thập phương.

Ngoài Pyeongchang, hàn quốc còn nhiều địa danh nổi tiếng dành cho người yêu thích tuyết như khu trượt tuyết Yangji Pine (tỉnh Gyeonggi), Muju (miền trung và nam Hàn Quốc)…

Trong khuôn khổ chiến dịch năm du lịch Hàn Quốc 2013 do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam KTO phát động, Vietrantour (49 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội – ĐT: (04) 39438777 – website: http://www.vietrantour.com.vn) là đơn vị cung cấp chùm tour du lịch trượt tuyết Hàn Quốc chất lượng với giá 11,9 triệu đồng. Cụ thể, tour Seoul - Gyeonggi (khu trượt tuyết Yangji Pine) 4 ngày giá bán 11,9 triệu đồng, khởi hành trong tháng 1/2014 đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng vì giá tour chỉ tương đương với 50% giá một vé máy bay tới Hàn Quốc.

Ngoài ra tour Seoul – Jeju 6 ngày giá dao động từ 21 triệu đến 22,8 triệu đồng, khởi hành vào dịp cuối năm, Tết dương lịch, âm lịch cũng hấp dẫn du khách do thời điểm du lịch trùng vào đúng mùa siêu giảm giá đến 70% của Hàn Quốc (chương trình Korea Grand Sales từ 3/1 - 16/2/2014) đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết của người dân.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm