Nội dung

Trong lúc Ford và Chevrolet đang cạnh tranh khốc liệt để trở thành mác xe bán chạy nhất nước Mỹ thì Toyota "một mình một ngựa" leo lên đỉnh vinh quang. Lần đầu tiên trong lịch sử 70 năm, hãng xe Nhật Bản có doanh số tháng cao hơn các đối thủ còn lại.

 toyota vươn lên đứng đầu thị trường mỹ

Toyota đang tiến những bước dài tại thị trường Mỹ. Ảnh: Reuters.

Theo số liệu thống kê trong tháng 5, Toyota tiêu thụ được 954.000 xe, nhiều hơn Chevrolet, hãng con của General Motors, 5.200 chiếc. Ford đành ngậm ngùi xếp thứ ba với 40.000 chiếc ít hơn. Với kết quả này, Toyota chiếm 15,8% thị phần, Chevrolet đứng thứ hai với 11,9%. Ford chiếm 11,1%.

*Toyota trở thành hãng ôtô số 1 thế giới từ 2006
*Bí quyết thành công của Toyota

Lượng xe bán ra ở đây không tính xe cho thuê mà hoàn toàn là doanh số bán lẻ. Ngoài ra, bảng xếp hạng chỉ tính cho các thương hiệu độc lập (do vậy không có tên của General Motors). Tuy nhiên, doanh số của Toyota lại bao gồm cả của Scion do sản phẩm của hãng này được bán cùng một hệ thống đại lý. Kết quả bán hàng hãng con của Toyota, Lexus, được tính riêng.

Người phát ngôn của Toyota, Irv Miller cho biết nhà sản xuất này quan tâm tới vị trí của mình trên thị trường nhưng tin rằng điều đó không thực sự quan trọng. Mục tiêu của Toyota là chinh phục khách hàng bằng chất lượng và mức tiêu hao nhiên liệu.

Tuy nhiên, trái với thái độ có phần "thờ ơ" của Toyota, bảng xếp hạng lại đặc biệt quan trọng với Ford và Chevrolet. Danh hiệu "hãng xe bán chạy nhất nước Mỹ" vốn là cuộc cạnh tranh giữa hai "ông lớn" này và khi có sự xuất hiện của kẻ thứ ba, mọi chuyện không còn đơn giản nữa.

Năm 2005, Chevrolet tung ra chiến dịch quảng cáo, khẳng định mình là "hãng xe số 1 nước Mỹ" dựa trên doanh số thì Ford đáp trả bằng cách đưa ra số liệu xe đăng ký để chứng tỏ ngôi bá vương vẫn nằm trong tay mình. Ford không coi doanh số bán hàng là sai nhưng kiên quyết cho rằng số liệu xe đăng ký mới là "tiêu chuẩn công nghiệp".

Thế nhưng giờ đây tình hình đã khác, theo nhà phân tích Erich Merkle, làm việc tại hãng IRN, Toyota sẽ vượt Ford năm nay và năm tiếp theo là Chevrolet. "Sẽ rất khó khăn cho các ông lớn Mỹ trong cuộc chiến giành lại ngai vàng".

Trọng Nghiệp (theo Detnews)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm