Nội dung

Sau hơn 30 năm nghiên cứu, hãng xe hạng sang Đức đã trình làng chiếc sedan serie 7 chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới vào 12/6. Tuy nhiên, để đảm bảo mục đích kinh doanh, BMW chỉ sản xuất với số lượng giới hạn và khách hàng ưu tiên là các chính khách, ngôi sao ca nhạc và điện ảnh.

Người quảng bá đầu tiên cho Hydrogen 7 là nam tài tử Brad Pitt khi anh lái chiếc "xe hydro" này tới dự buổi công chiếu phim “13 tên cướp thế kỷ” (Ocean's 13) của hãng Warner Bros. tại Nhà hát Trung Hoa Grauman ở Hollywood, ngày 5/6.

 bmw hydrogen 7 - xe hạng sang sạch nhất thế giới

BMW Hydrogen 7 không có gì khác biệt với serie 7.

BMW sử dụng hydro như một nhiên liệu cho động cơ đốt trong và đây là một trong những giải pháp sạch nhất cho môi trường bởi sản phẩm cháy của quá trình hydro cháy là nước chứ không phải carbonic như xăng hoặc dầu. Các kỹ sư của BMW từng tranh cãi quyết liệt với Mercedes về việc sử dụng hydro. BMW thì cho rằng hiệu quả nhất là coi chất này như nhiên liệu động cơ đốt trong, trong khi Mercedes cho rằng dùng nó để làm pin nhiên liệu mới tốt nhất.

Cuối cùng BMW lại cho ra sản phẩm trước Mercedes, dù thành công của Hydrogen 7 chưa ai có thể chắc chắn. Để người sử dụng không rơi vào cảnh hết hydro dọc đường, BMW sử dụng công nghệ phức hợp, nghĩa là xe có thể chạy cả xăng lẫn hydro. Người lái chỉ cần chọn loại nhiên liệu sử dụng bằng nút bấm trên vô-lăng.

 bmw hydrogen 7 - xe hạng sang sạch nhất thế giới

Động cơ có thể sử dụng cả hydro và xăng.

Nếu chọn chế độ dùng hydro (với khoảng 8 kg hydro hóa lỏng ở nhiệt độ -253 độ C), xe có thể đạt hành trình 200 km trước khi hết nhiên liệu. Khi chuyển sang xăng, bình nhiên liệu 74 lít sẽ giúp Hydrogen 7 đi thêm 480 km nữa. BMW cam kết nhờ ứng dụng những công nghệ điều khiển tiên tiến nhất, người lái sẽ không cảm thấy sự thay đổi nào đáng kể về tính năng của Hydrogen 7 khi chuyển từ xăng sang hydro và ngược lại.

Ở nhiệt độ thấp như vậy (âm 253 độ C), BMW sử dụng công nghệ cách nhiệt đặc biệt cho bình hydro và theo tính toán, một cục nước đá để vào đó sau 13 năm mới chuyển hết sang dạng lỏng.

Động cơ trên BMW Hydrogen 7 thuộc loại 6,0 lít V12, công suất 260 mã lực. Khả năng tăng tốc của nó không thua kém bất cứ mẫu xe nào, với 9,5 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí xuất phát, vận tốc tối đa 215 km/h.

 bmw hydrogen 7 - xe hạng sang sạch nhất thế giới

Ngoài vài nút điều khiển mới, nội thất Hydrogen 7 vẫn là serie 7.

Mọi trang thiết bị trên Hydrogen 7 ở mức độ cao cấp nhất của BMW. Nội thất bọc da, điều hòa tự động, ghế sưởi ấm điện. Ngoài ra là hệ thống trợ giúp đỗ xe, cảm biến mưa, gương chiếu hậu ngoài và trong tự động chống lóa. Trang thiết bị giải trí trên Hydrogen 7 được lấy từ mẫu sedan hạng sang cao cấp serie 7.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Edmunds

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm