Nội dung

Ngày 28/7, Toyota thông báo sẽ liên kết với Đại học California để thử nghiệm chiếc Prius plug-in trên đường thực, nhằm đánh giá một cách khách quan nhất về công nghệ mới.

Kết quả nghiên cứu dự kiến được công bố vào mùa thu này và đây là lần đầu tiên một hãng ôtô lớn thử nghiệm xe trên đường phố Mỹ. Các thành viên trong hội đồng sẽ phân tích xem Prius plug-in có thích hợp với thói quen của người lái hay không. Đồng thời, chất lượng khí thải và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được đưa ra để mổ xẻ.

 toyota thử nghiệm xe prius cắm là chạy

Prius plug-in, một bước tiến của Toyota. Ảnh: AFP.

Chỉ cần cắm vào nguồn điện 110 volt, chiếc Prius thử nghiệm có thể chạy được 11 km bằng pin sau mỗi lần sạc. Tốc độ tối đa có thể lên tới 100 km/h. Kết hợp với động cơ xăng trong điều kiện vận hành bình thường, quãng đường và thời gian sử dụng pin sẽ cao hơn.

*Cuộc chiến giữa động cơ diesel và hybrid
*Honda bị kiện vì công bố mức tiêu hao nhiên liệu sai

"Đây là công nghệ thú vị mà Toyota phát triển trong nhiều năm. Những nghiên cứu do Đại học California tiến hành giúp chúng tôi nhận rõ đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm mới này", Denise Morrissey, người phát ngôn của Toyota, nói.

Prius mới nặng hơn bản cũ 100 kg do có thêm pin nickel. Tuy nhiên, mọi thông số khác đều được giữ nguyên. Chọn California để thử nghiệm thể hiện quan điểm hướng tới môi trường của Toyota. Bởi California là bang có quy định về khí thải cao nhất nước Mỹ. Không những vậy, đây còn là thành phố có tỷ lệ sử dụng Prius lớn nhất.

Tháng 5, Toyota chạm mức 1 triệu chiếc Prius sau 10 năm có mặt trên thị trường. Trong đó hơn một nửa được bán ở Mỹ. 6 tháng đầu 2007, doanh số Prius tăng 69% so với cùng kỳ 2006. Toyota dự báo với lượng xe hybrid hiện có trên toàn cầu, lượng CO2 giảm đi khoảng 3,5 triệu tấn so với các mẫu chạy xăng khác.

Nguyễn Nghĩa (theo AFP)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm