Nội dung

Bentley là nhà sản xuất xe siêu sang "nhạy bén" nhất thế giới. Nếu Maybach trung thành với dòng sedan (xe 5 chỗ) 57 và 62, Rolls-Royce mãi gần đây mới có chiếc mui mềm Phantom Drophead Coupe, thì Bentley có hàng tá sản phẩm, từ coupe, mui mềm tới sedan nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng.

 continental gt speed - siêu xe nhanh nhất của bentley

Continental GT Speed với hình thức mạnh mẽ.

Nhờ đó, Bentley có doanh số mà Rolls-Royce và Maybach phải "mơ ước". Hãng xe Anh quốc thuộc sở hữu Volkswagen bán gần 4.000 chiếc riêng tại Mỹ trong 2006, gấp 4 lần Rolls-Royce và 25 lần Maybach. Quan điểm của nhà sản xuất này là cân bằng giữa thương hiệu và hình ảnh, sản phẩm và giá cả. Ở Bentley, sản xuất để phục vụ khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm là cách tốt nhất, và một trong những "con gà đẻ trứng vàng" là Continental GT coupe.

*Dùng xe Bentley đi cướp
*Bentley - xe siêu sang bán chạy nhất tại Mỹ
 *Bentley - sự xa xỉ của những ngôi sao bóng đá

Để tiếp nối thành công, Continental GT Speed ra đời với tư cách là mẫu xe có công suất lớn nhất mà Bentley từng sản xuất và tốc độ cũng ở mức chẳng thua kém chiếc siêu xe thể thao nào, 326 km/h. Dựa trên Continental GT coupe, Bentley hy vọng GT Speed sẽ đáp ứng niềm đam mê tốc độ của những vị khách sang trọng.

 continental gt speed - siêu xe nhanh nhất của bentley

Bộ vành 20 inch "đẹp như mơ".

Vẻ ngoài của GT Speed có đôi chút thay đổi so với Continental GT. Hốc hút gió thấp hơn và rộng hơn trong khi lưới tản nhiệt đứng thẳng chứ không nghiêng. Điều này bắt nguồn từ việc GT Speed cần nhiều không khí hơn để cung cấp cho động cơ W12 (12 xi-lanh xếp hình chữ W), dung tích 6 lít.

GT Speed có công suất 600 mã lực, cao hơn 50 mã lực so với giá trị trên Continental GT. Bentley cam kết động cơ này hiệu quả hơn nhờ sử dụng vật liệu nhẹ và có độ ma sát thấp. Tốc độ tối đa mà GT Speed đạt được là 326 km/h, tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 4,3 giây.

 continental gt speed - siêu xe nhanh nhất của bentley

Vẫn giữ phong thái sang trọng của Bentley.

Tương ứng với sức mạnh động cơ, khung gầm Speed được cải tiến để duy trì độ ổn định khi vận hành ở mức tốt nhất có thể. Vành trên GT Speed thuộc loại 20 inch và mọi yêu cầu của khách hàng đều được Bentley đáp ứng. Bộ phanh đĩa carbon-gốm chống mài mòn thuộc danh mục thiết bị tùy chọn có giá khoảng 20.000 USD. Nhưng theo dân chơi xe, khó ai mua Continental GT Speed lại bỏ qua chúng.

Continental GT Speed chưa có giá chính thức nhưng các chuyên gia dự đoán vào khoảng 245.000 USD và sẽ sớm có mặt trên thị trường.

 continental gt speed - siêu xe nhanh nhất của bentley

 continental gt speed - siêu xe nhanh nhất của bentley

 continental gt speed - siêu xe nhanh nhất của bentley

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Bentley

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm