Nội dung

Ngày 2/8, hãng xe lớn thứ ba Nhật Bản tuyên bố phát triển thành công công nghệ bảo vệ người đi bộ khi xảy ra va chạm. Dự kiến thiết bị này sẽ được lắp trên chiếc Skyline coupe đời mới ra mắt trong tháng 8 này tại Nhật.

 nissan trình làng thiết bị bảo vệ người đi bộ

Nguyên lý hoạt động của hệ thống trên xe Nissan. Ảnh: Nissan.

Nguyên lý hoạt động cơ hệ thống này khá đơn giản, đó là giảm áp lực va chạm bằng cách tạo ra vùng tiếp xúc rộng hơn. Khi phát hiện ra tình huống nguy hiểm, nắp ca-pô sẽ tự động di chuyển lên phía trên, tạo vùng đệm an toàn để đỡ người bị nạn với mục đích giảm lực tác động và giúp họ không bị ngã xuống đất.

Để hệ thống hoạt động hiệu quả, một cảm biến được đặt ngay tại ba-đờ-sốc trước. Tín hiệu được chuyển tới thiết bị điều khiển trung tâm để xác định xem có kích hoạt nắp ca-pô hay không.

Nissan cam kết cơ cấu an toàn này không hề ảnh hưởng tới thiết kế, các kỹ sư hoàn toàn có thể tạo ra sự cân bằng giữa tính thẫm mỹ và khả năng bảo vệ người đi bộ. Kỹ thuật này được sẽ được sử dụng trên các mẫu xe Nissan trên toàn cầu sau khi thử nghiệm tại Nhật Bản.

Theo thống kê, năm 2005 châu Âu có khoảng 4.900 người đi bộ chết do va chạm với xe hơi. Vì vậy từ 2011, tất cả các mẫu xe mới ở châu Âu phải trang bị các kỹ thuật an toàn để bảo vệ người đi bộ.

Tại thành phố New York, số vụ tai nạn lên tới hơn 10.000 trong 2005 và năm ngoái, có khoảng 159 người chết.

Nguyễn Nghĩa (theo AMP)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm nhấn ở Autopetro 2007

Khai mạc sáng 2/8 tại TP HCM, triển lãm Autopetro lần thứ 10 hút khách chủ yếu nhờ những sản phẩm lạ như chiếc BMW serie 3 thể thao, xe điện tự hành Seaway và ôtô giá rẻ JRD.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm