Nội dung

Không có sự tham gia của các liên doanh thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam nhưng Autopetro 2007 phần nào được bù lại bằng sự xuất hiện của những nhân tố mới. Với diện tích trưng bày trên 5.000 mét vuông tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế quận Tân Bình, triển lãm này có khoảng 100 gian hàng, trong đó có tới 23 gian từ các doanh nghiệp thiết bị phụ trợ Thái Lan.

 điểm nhấn ở autopetro 2007

Chiếc BMW serie 3 thể thao trong gian hàng Liqui Moly.

Lần đầu tiên tham dự một triển lãm tại Việt Nam, hãng dầu nhờn Liqui Moly của Đức mang đến chiếc BMW serie 3 độ khá bắt mắt. Sản phẩm chủ yếu của Liqui Moly là dầu nhờn, chất phụ gia và chăm sóc xe hơi.

Lạ lẫm không kém là những chiếc xe tự hành xe điện tự vận hành Seaway do công ty Khái niệm tương lai phân phối. Seaway trang bị động cơ điện với 5 con quay hồi chuyển và 2 gia tốc kế giúp người chạy kiểm soát tốc độ, nhận biết địa vật và vị trí.

 điểm nhấn ở autopetro 2007

Xe điện tự hành Seaway.

Gian hàng của hãng ôtô Malaysia JRD cũng là tâm điểm với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm giá rẻ. Mẫu xe đắt nhất của JRD, chiếc Daily II có lẽ là sản phẩm đáng chú ý nhất. Trang bị động cơ 2,4 lít máy xăng và 2,8 lít máy dầu, Daily II có giá 17.900 USD (xăng) và 18.900 USD (dầu).

Mẫu xe đắt thứ hai là chiếc bán tải Daily pickup 5 chỗ. Daily Pickup cũng có hai phiên bản động cơ dầu và động cơ xăng tương tự như trên Daily II và nội thất có chất lượng không cao hơn. Giá của Daily Pickup máy dầu là 15.500 USD và bản máy xăng là 14.500 USD.

 điểm nhấn ở autopetro 2007

Lifan không còn nóng như năm ngoái.

Không nóng như năm trước, Lifan đã trở thành cái tên khá quen thuộc và cái giá 13.000-16.000 USD của Lifan 520 cũng không thấp như tuyên bố ban đầu của hãng xe Trung Quốc. Sau 4 tháng có mặt trên thị trường, lượng xe 520 bán chưa đầy 60 chiếc.

Ngoài những cái tên quen thuộc như Trường Hải với xe Kia nhập khẩu hay công ty xe máy Hoa Lâm Kymco, AutoPetro 2007 gần như chỉ còn là cuộc chơi của các hãng phụ trợ mà đa phần đến từ Đài Loan hay Thái Lan. Các nhà sản xuất Việt Nam thì gần như vắng bóng.

Autropetro sẽ diễn ra đến hết ngày mai, 5/8.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
T.N.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm