Nội dung

Mazda6 2008 là mẫu đầu tiên được thiết kế lại hoàn toàn theo triết lý Zoom-Zoom nổi tiếng của Mazda. Tiếp theo Mazda2, Mazda6 là mẫu xe thứ hai thể hiện mối quan hệ giữa xe hơi và đàn ông mà Mazda gọi là "Kizuna". Theo kế hoạch, triển lãm Frankfurt 2007 diễn ra từ 11/9 và kéo dài đến 23/9.

 mazda6 thế hệ mới sẽ trình làng tại frankfurt

Mazda6 với thay đổi đáng kể ở phần mũi. Ảnh: Mazda.

Hình ảnh chính thức đầu tiên của Mazda6 thể hiện sự khác biệt đáng kể ở phần mũi. Cụm đèn pha to bản chứ không hẹp và dài như thế hệ trước, hốc hút gió mạnh mẽ, góc cạnh. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt và đường kẻ trên nắp ca-pô vẫn giữ đúng phong cách thiết kế logo hình cánh chim của Mazda.

*Mazda2 - đối thủ của Toyota Yaris tại Trung Quốc

Trước đó, tay săn ảnh ôtô nổi tiếng Chris Doane của Công ty Brenda Priddy & Co. Mỹ chụp được những tấm hình đầu tiên về Mazda6.

 mazda6 thế hệ mới sẽ trình làng tại frankfurt

Nội thất Mazda6, mẫu xe đang chạy trên đường đua. Ảnh: Autoblog.

Theo đó, thay đổi lớn nhất trên Mazda6 thế hệ thứ hai là nó to hơn đời hiện tại. Chiều dài tổng thể lớn hơn khoảng 50 mm dù chiều dài cơ sở không thay đổi. Doane cố gắng chụp nội thất Mazda6 và những fan của Mazda sẽ rất vui. Bảng điều khiển trung tâm và mặt táp-lô Mazda6 có thiết kế công nghệ cao, hiện đại hơn hẳn thế hệ trước.

Những nguồn tin cho trang Autoblog biết Mazda6 có thể lắp động cơ 3,5 lít V6 của Ford (hãng nắm quyền kiểm soát Mazda). Ngoài ra, Mazda6 còn có bản động cơ 4 xi-lanh công suất 180 mã lực.

Nguyễn Nghĩa

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm