Nội dung

Muhammad Lutfi, lãnh đạo ủy ban hợp tác đầu tư nước ngoài Indonesia cho biết Renault đã gửi thư tới văn phòng ông, yêu cầu chính phủ giúp đỡ tìm vị trí thích hợp để xây dựng cơ sở hạ tầng.

 renault lên kế hoạch đầu tư lớn vào indonesia

Xe Renault nhập khẩu vẫn còn quá đắt ở Indonesia. Ảnh: Renault.

Theo Lutfi, địa điểm đặt nhà máy của Renault có thể là Central Java hoặc vùng Kendal, thành phố ven biển nằm trong đảo Java, cách thủ đô Jakarta 390 km về phía đông. Hiện tại, hầu hết các nhà máy sản xuất ôtô ở Indonesia được đặt tại các thành phố công nghiệp nằm ở phía đông Jakarta.

*Logo Renault theo dòng lịch sử

Tháng 6, Lutfi tiết lộ nhà máy của Renault có công suất vào khoảng 150.000-200.000 chiếc mỗi năm. Một phần trong số đó sẽ được xuất khẩu.

Renault đã đặt đại lý tại Indonesia từ vài năm trước nhưng doanh số thấp do sản phẩm quá đắt so với các đối thủ Nhật, vốn có nhà máy sản xuất tại đây. Riêng trong 2006, chỉ có 19 xe Renault được bán ra so với 318.883 chiếc của toàn thị trường.

Năm ngoái, thị trường ôtô Indonesia giảm 40% so với 2005, chủ yếu do sức mua kém khi chính phủ quyết định tăng giá nhiên liệu.

Nguyễn Nghĩa (theo Reuters)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Suzuki trình làng GSX650F

Động cơ 650 phân khối và tích hợp nhiều công nghệ mới của Suzuki, GSX650F đảm nhiệm vai trò thay thế mẫu xe không mấy thành công GSX750F.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm