Nội dung

Trong lễ giới thiệu hành trình xuyên Việt Donnavventura ngày 12/8, Vinastar cho biết sẽ phân phối thử nghiệm chiếc bán tải Triton vào thời gian sớm nhất.

Tuyên bố này của Vinastar được đánh giá là bước khởi đầu cho một xu hướng kinh doanh mới của các liên doanh sản xuất ôtô trong nước, đó là vừa lắp ráp và phân phối xe nguyên chiếc. Hiện tại những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, như 11 liên doanh ôtô trong VAMA, không được phép nhập khẩu và bán các sản phẩm tại Việt Nam.

 mitsubishi sẽ phân phối triton vào việt nam

Những chiếc Triton trong hành trình xuyên Việt Donnavventura.
Ảnh: T.L.

Theo lý giải của Vinastar, hình thức lắp ráp trong nước CKD hiện có chi phí cao do phải đầu tư thêm dây chuyền lắp ráp. Trong khi đó, riêng với Triton thì hình thức nhập khẩu nguyên chiếc có lợi thế về thuế ưu đãi trong khối các nước ASEAN. Nếu Triton thành công, có thể Vinastar sẽ mở rộng sang các dòng sản phẩm khác.

*Xe trong nước trước sức ép xe nhập
*Nhập xe nguyên chiếc cạnh tranh hơn là lắp ráp

Chiếc bán tải Triton được lắp ráp tại Thái Lan. Về kiểu dáng, Triton không có nét vuông vức như các mẫu xe xe bán tải khác mà uyển chuyển kiểu sedan.

Tại Thái Lan, Triton có 2 phiên bản động cơ diesel gồm 2,5 lít và 3,2 lít. Bản động cơ cao cấp nhất 3,2 lít có công suất 165 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 351 Nm tại 2.000 vòng/phút. Triton sử dụng hệ dẫn động 4 bánh nhưng nếu thích, khách hàng có thể chọn loại một cầu. Mitsubishi cũng đưa là hai loại hộp số, 4 cấp tự động hay 5 cấp số sàn.

Dù là xe nhập khẩu nhưng theo Vinastar, giá của Triton sẽ đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm trong nước như Ford Ranger hay Isuzu D-max. Giá của Triton 3,2 lít dẫn động 4 bánh, số tự động tại Thái Lan là 29.100 USD.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Suzuki trình làng GSX650F

Động cơ 650 phân khối và tích hợp nhiều công nghệ mới của Suzuki, GSX650F đảm nhiệm vai trò thay thế mẫu xe không mấy thành công GSX750F.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm